ย้อนคดีเกาะเต่า!! แฉ 4 ปี ต่างชาติตายนับ 10 ศพ จนสื่อนอกตั้งฉายาให้ว่าเป็นเกาะแห่งความตาย!!

วันที่ 26 ส.ค. เดลี่เมล์ และเดอะซัน เปิดเผยกรณีล่วงละเมิดทางเพศที่เกาะเต่า หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งตกเป็นกรณีฉาวโลกจากเหตุฆาตกรรมนายเดวิด มิลเลอร์ และน.ส.ฮันนาห์ วิทเธอริดจ์ สองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เมื่อปี 2557 ซ้ำร้ายยังมีคดีฆ่าและข่มขืนเกิดขึ้นหลายครั้ง จนสื่อนอกตั้งฉายาให้เกาะเต่าว่าเป็นเกาะแห่งความตาย

ย้อนคดีเกาะเต่า!! แฉ 4 ปี ต่างชาติตายนับ 10 ศพ จนสื่อนอกตั้งฉายาให้ว่าเป็นเกาะแห่งความตาย!!

กรณีล่าสุดเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวสาววัย 19 ปีซึ่งไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้เนื่องจากยังเป็นผู้เยาว์ตามกฎหมาย โดยหญิงสาวเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะเต่าเมื่อเดือนมิ.ย. ในคืนเกิดเหตุหญิงสาวดื่มกับเพื่อนชาวอังกฤาที่ร้านฟิชโบลว์บาร์ และลีโอบาร์ ก่อนจะรู้สึกตัวอีกทีในตอนเช้าก็ปรากฏว่าตัวเองนอนเปลือยเปล่าอยู่บนหาดทรายรี ข้างๆ มีชายคนหนึ่งนอนอยู่ด้วยแต่ต่อมาหลบหนีหายไป ผู้เสียหายระบุว่ารุดแจ้งความกับตำรวจอำเภอเกาะพะงันว่าถูกกระทำชำเรา แต่เจ้าหน้าที่กลับเพิกเฉย และลงบันทึกเพียงว่าเป็นเหตุลักทรัพย์ มีโทรศัพท์มือถือไอโฟน 7 และเงินสดราว 3,000 บาทถูกขโมยไป กระทั่งในวันที่ 2 ก.ค. หญิงสาวเดินทางกลับบ้านไปประเทศอังกฤษ จากนั้นเข้าแจ้งความกับตำรวจ พร้อมหลักฐานเสื้อยืดที่ใส่ในวันเกิดเหตุและคาดว่าจะมีดีเอ็นเอของคนร้าย



ย้อนคดีเกาะเต่า!! แฉ 4 ปี ต่างชาติตายนับ 10 ศพ จนสื่อนอกตั้งฉายาให้ว่าเป็นเกาะแห่งความตาย!!

ทั้งนี้ เกาะเต่าเผชิญหน้ากับกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องมาตรการความปลอดภัยและอาชญากรรมที่พุ่งสูงขึ้น โดยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมามีคดีนักท่องเที่ยวต่างชาติเสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย นับตั้งแต่กรณีของนายนิค เพียร์สัน ชาวอังกฤษ อายุ 25 ปี ที่พบเป็นศพลอยอยู่ในอ่าว โดยตำรวจระบุว่าตกจากผาสูงกว่า 15 เมตร แต่ครอบครัวไม่เชื่อเนื่องจากผลชันสูตรระบุไม่พบกระดูกหัก และครอบครัวกล่าวว่าไม่มีการสอบปากคำพยานเลยแม้แต่คนเดียว ต่อมาเป็นเหตุสะเทือนขวัญของนายเดวิด มิลเลอร์ อายุ 24 ปี และน.ส.ฮันนาห์ วิทเธอริดจ์ อายุ 23 ปี ซึ่งหญิงสาวถูกข่มขืนก่อนโดนสังหารด้วย

ต่อมาในปี 2557 นายซูเตอร์ ฮานส์ปีเตอร์ ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งหายตัวไปจากเกาะเต่าเมื่อเดือนพ.ย. กระทั่งพบว่าจมน้ำและศพถูกคลื่นซัดไปเกยหาดที่จังหวัดชุมพร ในช่วงปีใหม่ 2558 นายดมิทรี โปฟเซ ชาวฝรั่งเศสอายุ 29 ปี ถูกพบแขวนคอเสียชีวิตที่ห้องพัก และตำรวจระบุเป็นการฆ่าตัวตายโดยไม่มีการชี้แจงถึงข้อสงสัยว่านายโปฟเซแขวนคอตัวเองได้อย่างไรในเมื่อมือทั้งสองข้างถูกมัดไพล่หลัง ในเดือนม.ค.ปีเดียวกันยังมีเหตุพบน.ส.คริสตินา อันส์ลีย์ ชาวอังกฤษอายุ 23 ปี เสียชีวิตจากการในห้องพักแห่งหนึ่งที่หาดทรายรี บนเกาะเต่า ต่อมาในเดือนก.พ. เกิดเหตุน.ส.วาเลนตินา โนโวเชโนวา สาวรัสเซียอายุ 23 ปี หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย



ย้อนคดีเกาะเต่า!! แฉ 4 ปี ต่างชาติตายนับ 10 ศพ จนสื่อนอกตั้งฉายาให้ว่าเป็นเกาะแห่งความตาย!!

ปี 2559 เกิดเหตุนายลุค มิลเลอร์ ชาวอังกฤษ อายุ 26 ปี ถูกพบเป็นศพในสระน้ำของโรงแรมบนเกาะเต่า เมื่อเดือนม.ค. ขณะที่น.ส.เอลิส ดัลเลอมานจ์ ชาวเบลเยียม วัย 30 ปี ถูกพบเป็นศพเสียชีวิตบริเวณอ่าวโตนดบนเกาะเต่า เมื่อเดือนเม.ย.2560 โดยตำรวจระบุว่าหญิงสาวผูกคอฆ่าตัวตาย แต่ครอบครัวไม่เชื่อ และเมื่อเดือนก.ค.ปีนี้ เกิดเหตุนายแบรนด์ เกราท์ช ชาวเยอรมัน อายุ 47 ปี พบเสียชีวิตบริเวณอ่าวแม่หาด บนเกาะเต่า


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1405353584
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:42 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์