ระวังพยาธิ! คนที่ชอบ “เดินเท้าเปล่าบนชายหาด” ระวังโดน “พยาธิปากขอ” ไชที่เท้า


ระวังพยาธิ! คนที่ชอบ “เดินเท้าเปล่าบนชายหาด”  ระวังโดน  “พยาธิปากขอ” ไชที่เท้า


อยากให้ "คนที่ชอบเดินเท้าเปล่าบนชายหาด" ได้มีโอกาสได้อ่าน..เพื่อเป็นวิทยาทาน และเป็นอุทาหรณ์เพื่อไม่ให้เกิดกรณีตามเคสดังกล่าว เพราะล่าสุดแฟนเพจที่ชื่อว่า "หมอแล็บแพนด้า" ได้โพสต์เรื่องราวจากผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งว่า

"วันนี้เป็นหนึ่งในไม่กี่วันที่ผมได้มีโอกาสเดินเล่นบนชายหาด ผมสังเกตว่าหลายคนไม่ใส่รองเท้าผมเลยตัดสินใจถอดรองเท้า..รู้ไหมครับว่าการเดินเท้าเปล่าบนชายหาดเสี่ยงต่อการโดนพยาธิชอนไชบนผิวหนัง?

มีเคสหนึ่งเป็นคู่รักชาวแคนาดาไปเดินเล่นเท้าเปล่าบนชายหาด คือรองเท้าก็มีนะครับแต่เขาไม่ใส่เพราะเกรงว่ามันจะไม่ได้อารมณ์ พอเที่ยวเสร็จกลับมาถึงที่บ้านรู้สึกคันที่เท้าเลยพยายามเกาและล้างเท้าไปหลายรอบ เพราะคิดว่าน่าจะโดนแมลงกัดละมั้ง จากนั้นไม่นานก็เริ่มไปหาหมอเพราะมีอาการมากขึ้นทุกวัน จนหมอให้คำตอบมาว่า "เจอพยาธิปากขอใช้ตามผิวหนังอยู่"



ระวังพยาธิ! คนที่ชอบ “เดินเท้าเปล่าบนชายหาด”  ระวังโดน  “พยาธิปากขอ” ไชที่เท้า


พยาธิปากขอพวกนี้ส่วนใหญ่มักมาจากหมาแมวที่ไปขี้ตามชายหาด และในขี้ของพวกมันบางตัวจะมีพยาธิพวกนี้ออกมาซึ่งมีชีวิตอยู่บนพื้นดินชื้นแฉะได้ จากนั้นพยาธิระยะตัวอ่อนจะหลั่งเอนไซม์ผ่านการใช้เข้าผิวหนังหรือไชเข้าไปตามรูขุมขนมาอยู่ในชั้นหนังกำพร้า หลังเห็นเป็นเส้นเลือดนูนแดงตามรอยการเคลื่อนไหวของพยาธินั่นเองครับ


เครดิตแหล่งข้อมูล : MTlikesara


เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1365192256
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:45 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์