ลูกสาวขวบเศษ ติดเชื้อไวรัสที่ปอด หมอระบุ...เพราะควันบุหรี่จากผู้เป็นพ่อ!!!

ลูกสาวขวบเศษ ติดเชื้อไวรัสที่ปอด หมอระบุ...เพราะควันบุหรี่จากผู้เป็นพ่อ!!!

เราทุกคนต่างรู้กันดีว่า โทษของการสูบบุหรี่ ส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราอย่างไร หากแต่ยังคงมีนักสูบหน้าใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ราวกับว่า ไม่รักชีวิตของตนเอง บางคนมีเหตุผลในการสูบบุหรี่เพียงเพราะความเท่ จนในที่สุดก็ติดเป็นนิสัย ขณะที่บางคนอยากเลิกแต่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร บางคนลองเลิกดูแล้วแต่ก็ทำไม่ได้ และที่แย่ไปกว่านั้นอาจส่งผลจากคนรอบข้างด้วย อย่างล่าสุดวันที่ 7 มี.ค. มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพแผ่นฟิลม์เอกซเรย์ของลูกชายตัวเองได้รับผลกระทบจากการสูบบุหรี่ของผู้ที่เป็นพ่อพร้อมระบุข้อความว่า"ฝากเป็นเคสตัวอย่าง พ่อน้องสูบบุหรี่ ตัวน้องกลับเป็นคนได้รับ ร้องให้หายใจก็ลำบาก ต้องคอยพ้นยา เลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะคะคุณพ่อทั้งหลาย ถ้ารักลูกเลิกเถอะค่ะ ผลออกมาคนที่เจ็บกว่าลูกก็แม่นี้แหละ เสียใจมากที่ลูกเป็นแบบนี้"

ลูกสาวขวบเศษ ติดเชื้อไวรัสที่ปอด หมอระบุ...เพราะควันบุหรี่จากผู้เป็นพ่อ!!!


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์(ขอสงวนชื่อและนามสกุล) เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว โดยผู้โพสต์ได้เปิดเผยว่า อาการของลูกสาวคือตอนนี้ คือ ไอ อาเจียน หายใจเหนื่อยหอบ เสมหะเยอะ และตนเองได้พาไปพบหมอเมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา หมอได้ทำการเอกซเรย์แบะตรวจวินิจฉัยออกมาคือ น้องถูกเชื้อไวรัสลงปอด หมอต้องให้พ่นยาวันละ 2 รอบ เช้าเย็นติดต่อกัน3วัน ขณะนี้ยังหายใจดังอยู่แล้วก็มีเหนื่อยง่ายเล่นได้ไม่เท่าไหร่น้องก็มีอาการหายใจแรง

ลูกสาวขวบเศษ ติดเชื้อไวรัสที่ปอด หมอระบุ...เพราะควันบุหรี่จากผู้เป็นพ่อ!!!


ผู้โพสต์ยังเปิดเผยต่อว่า ตอนนี้ลูกสาวอายุ 1 ขวบ 6 เดือน ก่อนหน้าลูกสาวก็เคยมีอาการลักษณะแบบนี้มาแล้วหนึ่งครั้ง ตอนนั้นลูกสาวอายุได้ราว 8 เดือนเศษ โดยหมอได้สรุปสาเหตุมาว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเกิดจากการที่ลูกสาวได้สูดดมเอาควันบุหรี่ที่ผู้เป็นพ่อคือสามีของตนเองเข้าไป จนทำให้เชื้อไวรัสลงปอด ซึ่งหลังเกิดเรื่องในหนที่ 2 กับลูกสาว ตนได้มีการพูดคุยกับสามีให้เลิกสูบบุหรี่เพราะสงสารลูก แต่สามีกลับยืนยันเสียงแข็งว่า เลิกสูบไม่ได้ ตนเองจึงตัดสินใจพาลูกออกมาอยู่ด้วยกัน 2 คนเพื่อไม่ให้ลูกต้องสูดดมควันบุหรี่จากคุณพ่อ

ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u337197655
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:40 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์