วิจารณ์สนั่น!!อาจารย์ม.ดังให้ติด F ยกห้อง!??



ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ค ได้มีการโพตส์แชร์รูปภาพเอกสารใบประกาศผลการสอบของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคอีสาน ระบุว่า ประกาศวิชาเศรษฐศาสตร์มหภาค

นิสิตที่ลงทะเบียนวิชา 01101182 ปี 58-1 ได้เกรด F ทุกคน

โดยระบุเหตุผลว่า

1. เนื่องจากมีนิสิต 2 คน นำโพย(เอกสารประกอบคำบรรยาย+ข้อสอบเก่า) เข้าห้องสอบ และผลการสอบการทุจริตในการสอบดังกล่าว ได้เกรด F ไม่ได้พักการเรียน

2.เพื่อความเท่าเทียม ส่งเสริมการทุจริตคอรัปชั่น และไร้ความเป็นธรรม คู่แผ่นดินไทย นิสิตทุกคนที่ลงทะเบียนวิชาดังกล่าว ควรได้ F ทุกคน

 


วิจารณ์สนั่น!!อาจารย์ม.ดังให้ติด F ยกห้อง!??


นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่เอกสารของอาจารย์คนดังกล่าว ทำถึงคณบดี เพื่อทักท้วงผลสอบสวนการทุจริต ที่ให้ F นิสิตที่ทุจริต โดยไม่พักการเรียน

โดยระบุว่า เสียใจที่มีลูกศิษย์เป็นคนทุจริตในการสอบ การสอนล้มเหลว และเสียใจมากกว่านี้ นิสิตที่ทุจริตในการสอบไม่ได้รับโทษเท่าที่ตามระเบียบมหาวิทยาลัยกำหนด

และเสียใจที่สุดที่มีเพื่อนร่วมงานช่วยคนทำผิด ไม่ได้คำนึงประโยชน์ของประเทศชาติ ไม่ตระหนักถึงความเสื่อมของประเทศทั้งทางด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคม และสิ่งแวดล้อม ล้วนมาจากน้ำมือนักการเมือง ข้าราชการทุจริตคอรัปชั่น ไม่ได้ตระหนักแม้แต่น้อยว่าในฐานะอาจารย์มหาวิทยาลัยประเทศไทยจะปลอดการทุจริตคอรัปชั่น เริ่มที่ตนเอง และส่งเสริมให้ลูกศิษย์ เป็นคนซื่อสัตย์สุจริตและรับผิดชอบต่อสังคม

จึงใครขอคณบดีมีการพิจารณาผลการสอบสวนการทุจริตใหม่ หรือให้พักการเรียนนิสิตทั้งสองคนดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการเผยแพร่เอกสารดังกล่าวก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย โดยระบุว่าไม่เป็นธรรมนิสิตที่ลงเรียนวิชาดังกล่าวแล้วไม่ได้มีส่วนในการทุจริตต้องร่วมรับผิดชอบไปด้วย รวมทั้งตั้งข้อสังเกตว่าอาจารย์คนดังกล่าวเอานิสิตทั้งชั้นเป็นตัวประกัน เพื่อกดดันให้คณบดีสั่งพักการเรียนนิสิตทั้งสองหรือไม่


วิจารณ์สนั่น!!อาจารย์ม.ดังให้ติด F ยกห้อง!??


ขอบคุณที่มา >> Facebook >>> นิภา คาสึยะ เตชะวิทยโยธิน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์