สบายใจได้ ! ทนายดัง เผยรถโดนน้ำท่วมหนักแค่ไหน ประกันชั้น 1 เคลมได้ทันที

สบายใจได้ ! ทนายดัง เผยรถโดนน้ำท่วมหนักแค่ไหน ประกันชั้น 1 เคลมได้ทันที

จากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หลายจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลกระทบกับประชาชนอย่างหนัก หลายพื้นที่มีน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ขณะที่โลกออนไลน์ต่างพากันแชร์ภาพรถยนต์ที่ถูกน้ำท่วมจนมิดคัน และยังคงเป็นกังวลว่าในกรณีน้ำท่วมนี้ประกันภัยรถยนต์จะชดใช้ค่าเสียหายให้หรือไม่นั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ (29 กรกฎาคม 2560) ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เจ้าของเพจทนายคู่ใจ เปิดเผยกับเดลินิวส์ออนไลน์ ว่า กรณีที่รถยนต์ถูกน้ำท่วมจากภัยธรรมชาติ ผู้ที่ทำประกันภัยชั้น 1 ไว้ทุกชนิด สามารถเคลมประกันได้ตามวงเงินที่ทำไว้ในสัญญา เพียงบอกทะเบียนรถ และชื่อเจ้าของรถกับประกันที่ทำไว้

ทั้งนี้เช่นเดียวกับประกันภัยชั้น 2+ ในกรณีที่เป็นรถใหม่ป้ายแดงสามารถเปลี่ยนคันใหม่ได้ภายใต้ข้อกำหนด ส่วนประกันชั้น 2 และ 3 ที่ไม่ได้ระบุข้อชดใช้ค่าเสียหาย กรณีน้ำท่วมหรืออุทกภัยตามธรรมชาติต่าง ๆ ไม่สามารถนำรถไปเคลมได้ทุกกรณี


ทั้งนี้การที่กรมธรรม์ชั้น 1 ไม่ได้ระบุความรับผิดไว้ชัดเจนกรณีน้ำท่วมนั้น ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถยกเว้นความรับผิดได้ และถ้าบริษัทประกันไหนอ้างว่า รถที่โดนน้ำท่วมเคลมไม่ได้ ผู้เสียหายสามารถฟ้องร้องหรือร้องเรียนทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สายด่วน 1186 ได้ทันที

 


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE, เฟซบุ๊ก มหัศจรรย์สกลนคร

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์