สะพรึงหนักมาก!! ทองหายจากตู้นิรภัยธนาคารดัง ร้องเรียนแล้วก็ยังเงียบ

สะพรึงหนักมาก!! ทองหายจากตู้นิรภัยธนาคารดัง ร้องเรียนแล้วก็ยังเงียบ

สมาชิกพันทิพ หมายเลข 2914310 ได้โพสต์ข้อความร้องเรียน ธนาคารแห่งหนึ่งเนื่องจากคุณพ่อ
ซึ่งเป็นเจ้าของร้านทอง ได้เช่าตู้นิรภัยของธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ แล้วทองในตู้เกิดหาย
แถมร้องเรียนธนาคารไปแล้วยังเรื่องยังเงียบกริบ ไม่ติดต่อกลับ ตามใจความดังนี้ค่ะ

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว Pantip เรามีเรื่องอยากจะแบ่งปัน และระบายให้ทุกท่านได้ฟังกัน เกี่ยวกับระบบการทำงานของคอลเซนเตอร์และผู้จัดการธนาคาร(สองพยางค์)จำกัด สาขาจอมทอง เราขอเรียกธนาคารนี้ว่า'ธนาคารบีบี' เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเรื่องของคุณพ่อเราเองค่ะ

ท่านอายุเกือบ70ปีแล้วอีกแค่สองเดือนเอง ท่านเกษียณมาแปดปีหล่ะค่ะ
ท่านไม่ใช่คนในพื้นที่ที่เกิดเหตุนะคะ ไม่มีความรู้เรื่องกฎหมายค่ะ
คุณพ่อได้ปรึกษาคนรู้จัก(ตำรวจ) แต่ได้คำแนะนำว่าไม่มีพยาน แจ้งความจะเสียเวลาเปล่าค่ะ

เราและสมาชิกในครอบครัวนอกจากคุณพ่อรู้เรื่องพร้อมกันทั้งหมดเมื่อวันที่3ม.ค.59ค่ะ ก่อนหน้านี้คุณพ่อไม่ได้พูดถึงเลย และจากการที่ท่านปรึกษาคนรู้จักของท่าน เลยคิดว่าไม่สามารถจัดการอะไรกับทางธนาคารบีบีได้เลยค่ะ

เราโทรหาคอลเซนเตอร์นี่คือวันที่8 ม.ค. 59แล้วนะคะ ระหว่างที่คุณพ่ออยู่ที่สถานีตำรวจ คุณพ่อเข้าแจ้งความเมื่อวันที่7 ม.ค. 59ค่ะ โดยเรื่องที่เราร้องเรียนคือ

1. พ่อเรานำทองรูปพรรณไปไว้ในตู้นิรภัยหมายเลขตู้64 กับธนาคารบีบีระหว่างวันที่9ธ.ค.58 จนถึงวันที่24ธ.ค.58 แล้วในวันที่เปิดตู้ได้ทราบว่าทองรูปพรรณหนึ่งกล่องได้หายไปจากตู้แล้ว ในวันดังกล่าวผู้จัดการไม่อยู่ค่ะ มูลค่าทองคำหนึ่งกล่องที่เสียหายคือ มากกว่าหนึ่งล้านบาท (เฉพาะราคาน้ำหนักทอง) คุณพ่อถือกุญแจที่ได้จากธนาคารเพียงคนเดียว ท่านดำเนินการธุรกรรมทางการเงินผู้เดียว และท่านไม่มีผู้ติดตามระหว่างการเข้าธนาคารค่ะ

2. คุณพ่อได้เข้าพบท่านรองผู้กำกับและได้มาพบผู้จัดการธนาคารในวันที่4ม.ค.59 เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าตู้นิรภัย และได้คำตอบเรื่องกล้องวงจรปิดว่า กล้องเสียทั้งระบบและไม่สามารถเปิดให้ดูได้มาตั้งแต่วันที่2ธ.ค.58จนถึงวันที่เข้าพบ ซึ่งหมายถึงกล้องที่ธนาคารบีบี สาขาจอมทองเสียเป็นเวลามากกว่าหนึ่งเดือน ที่สำคัญคือกล้องเสียในระหว่างที่ทองหนึ่งกล่องของคุณพ่อหาย

รหัสประจำเคสของคุณพ่อคือหมายเลข 4783 ค่ะ และบอกว่าจะติดต่อกลับหาคุณพ่อภายในวันที่ 14ม.ค.59
พอครบกำหนดวันที่14 ไม่มีเบอร์ติดต่อจากศูนย์คอลเซนเตอร์ค่ะ เราเลยโทรสอบถาม กลับได้คำตอบว่า ในระบบมีการเลื่อนให้เป็นวันที่20ม.ค.59 ซึ่งก็ไม่ได้แจ้งลูกค้าเลยนะคะ ต้องให้เราโทรตามเอง
กำหนดครั้งที่สองมาถึง วันที่20ม.ค.59ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับเหมือนเดิม เราโทรตามค่ะ คำตอบที่ได้คือต้องรอการแจ้งคำตอบมาจากผู้จัดการสาขาเพราะกล้องเป็นของสาขาที่เกิดเรื่อง ทางคอลเซนเตอร์ไม่ทราบว่าจะเป็นเมื่อไหร่ ไม่สามารถระบุระยะเวลาได้ เพราะฉะนั้นครอบครัวเราได้คำตอบคือ ให้รออย่างไม่มีกำหนด


ส่วนฝ่ายผู้จัดการธนาคารนะคะ
1. ในวันที่4และวันที่7ม.ค.59 ผู้จัดการบอกคุณพ่อเรื่องกล้องเสียที่กล่าวข้างต้น

2. ในวันที่7ม.ค.59 คุณพ่อได้สอบถามขอสำเนาคำร้องขอเปิดตู้ค่ะ เพราะคุณพ่อไม่มีเอกสารเรื่องการเข้าออกตู้นิรภัย ทางผู้จัดการปฏิเสธการให้ดูเอกสารดังกล่าว แต่ทางผู้จัดการแจ้งว่าต้องไปแจ้งความ แล้วนำหลักฐานการแจ้งความมายื่นเพื่อเขียนคำร้องตามขั้นตอนระเบียบของธนาคารบีบี

3. หลังจากคุณพ่อทำเรื่องแจ้งความ วันถัดมาคุณพ่อได้เขียนคำร้อง แต่จนถึงวันนี้ รวมระยะเวลาเกินหกสัปดาห์ ยังไม่ได้รับเอกสารซักฉบับค่ะ

4. คุณพ่อได้เข้าไปธนาคารในวันที่14ม.ค.59 เรื่องขอเอกสารที่ได้เขียนคำร้องไว้ คุณพ่อได้พบผู้จัดการอีกครั้ง แต่ก็ไม่ได้เอกสารอะไรเลยค่ะ

5. ในวันที่20ม.ค.59 เราได้โทรสอบถามผู้จัดการหลังจากที่คุยกับคอลเซนเตอร์แล้ว ได้รับคำตอบว่าทางสาขาต้องรอเจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งวันที่คุยนั้นทางสำนักงานใหญ่ยังไม่ได้เข้าไปค่ะ
สรุปจนถึงตอนนี้

คุณพ่อยังไม่ได้รับเอกสารจากธนาคารบีบี และยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากคอลเซนเตอร์ค่ะ

 


เอกสารการเช่าตู้

สะพรึงหนักมาก!! ทองหายจากตู้นิรภัยธนาคารดัง ร้องเรียนแล้วก็ยังเงียบ


เอกสารใบชำระเงินค่าตู้นิรภัย64 ปี2558

สะพรึงหนักมาก!! ทองหายจากตู้นิรภัยธนาคารดัง ร้องเรียนแล้วก็ยังเงียบ


สะพรึงหนักมาก!! ทองหายจากตู้นิรภัยธนาคารดัง ร้องเรียนแล้วก็ยังเงียบ


สะพรึงหนักมาก!! ทองหายจากตู้นิรภัยธนาคารดัง ร้องเรียนแล้วก็ยังเงียบ

ที่มา http://pantip.com/topic/34821510

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์