สังคมซัด รพ.ใจดำ เมินรับผู้ป่วยไม่มีญาติ สุดท้ายปล่อยตาย

สังคมซัด รพ.ใจดำ เมินรับผู้ป่วยไม่มีญาติ สุดท้ายปล่อยตาย

เมื่อวันที่ 8 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า จากสังคมโลกออนไลน์แชร์กันอย่างกว้างขวางว่า พบนายเล ชายชราชาวเมียนมาร์นอนป่วยมานานหลายวันโดยไม่มีใครสนใจดูแล บริเวณศาลาที่พักริมทาง บ้านต้นผึ้ง ต.ท่าสายลวด จึงมีการประสานหน่วยกู้ภัยช่วยกันนำผู้ป่วยไปส่งโรงพยาบาลและสถานพยาบาลอื่นอีกหลายแห่ง แต่เนื่องจากชายชราชาวเมียนมาร์ผู้นี้ไม่มีญาติ ทางสถานพยาบาลต่างๆรวมไปถึงโรงพยาบาล ก็ไม่สามารถรับตัวเข้ารับการรักษาได้ 

โดยแจ้งให้หน่วยกู้ภัยเอาชายชราผู้นี้ซึ่งอยู่ในสภาพครึ่งเป็นครึ่งตาย นำกลับมาไว้ที่เดิม จนสร้างความหดหู่ให้กับหน่วยกู้ภัยที่เข้าให้การช่วยเหลือ หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น สังคมโลกออนไลน์ต่างแชร์กันอย่างกว้างขวาง แสดงความคิดเห็นต่างๆ ความรู้สึก ถึงทำไมว่า สถานพยาบาลต่างๆไม่รับการรักษา และขณะนี้นายเล ได้เสียชีวิตอย่างน่าอนาถ ซึ่งก่อนหน้ามีการแชร์เพื่อหาทางช่วยเหลือนายเล ต่างวิงวอนขอให้นายเล มีชีวิตอยู่รอดถึงเช้าวันนี้ เพื่อจะได้มีเวลาระดมคนให้ความช่วยเหลือ ต่อไป

ต่อมา ร.ต.อ.นที คำสุข ร้อยเวร สภ อ.แม่สอด รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต บริเวณใต้สะพานต้นผึ้ง ต.ท่าสายลวด ขอให้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เข้าตรวจสอบศพ นาย เล ชาวเมียนมาร์ อายุประมาณ 58 ปี นอนเสียชีวิตบริเวณศาลาที่พักริมทาง เชิงสะพานต้นผึ้ง ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ซึ่งทราบว่าเป็นรายเดียวกันที่ถูกปล่อยให้เสียชีวิต จึงได้แจ้งให้กู้ภัยนำกลับไปโรงพยาบาลชันสูตรพลิกศพ หาสาเหตุการเสียชีวิต และถ้าพ้นกำหนดการแสดงตัวญาตินายเล แล้ว ก็จะดำเนินการส่งฌาปนกิจศพต่อไป

อย่างไรก็ดี ในโลกสังคมออนไลน์ ไม่มีการระบุว่า โรงพยาบาลไหน แต่มีการวิจารณ์ว่า ทางโรงพยาบาลไม่รับผู้ป่วยรายนี้



ที่มา : bangkokbiznews.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์