สาวท้องแก่ต้องอุ้มท้องคนเดียว ถูกโรงพยาบาลไล่กลับ ทั้งๆที่ใกล้คลอด สุดท้ายต้องคลอดเองข้างถนน!!

สาวท้องแก่ต้องอุ้มท้องคนเดียว ถูกโรงพยาบาลไล่กลับ ทั้งๆที่ใกล้คลอด สุดท้ายต้องคลอดเองข้างถนน!!

สาวแชร์ประสบการณ์สุดเจ็บปวดใจ ถูกโรงพยาบาลไล่ทั้ง ๆ ที่ท้องแก่ใกล้คลอด ต้องอุ้มท้องกลับบ้านอย่างทุลักทุเล สุดท้ายต้องคลอดข้างถนน เจ้าตัวเผย ไม่อยากให้แม่คนอื่นโดนแบบนี้อีก

ย้อนกลับไปในวันที่ 22 ธันวาคม 2559 หลุยส์ ลูกชายตัวน้อยของ เอลิซาเบ็ธ ไฮนส์ หรือ ลิซซี่ ได้ลืมตาดูโลกขึ้นมา ทว่าเอลิซาเบ็ธไม่ได้คลอดเขาที่โรงพยาบาล ที่บ้าน หรือสถานที่อื่น ๆ ซึ่งควรจะเป็นที่สำหรับคลอดลูก แต่เธอคลอดเขาบนทางเท้า หน้าคลับระบำเปลื้องผ้า ข้าง ๆ ถนนท็อตแนมคอร์ต ใจกลางของกรุงลอนดอน สาเหตุที่ชีวิตของเธอรันทดเช่นนั้น ก็เป็นเพราะโรงพยาบาลไล่เธอออกมา ทั้ง ๆ ที่เธอกำลังใกล้จะคลอด


โดยจากการรายงานของเว็บไซต์บัซฟีด เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2560 ระบุว่า ในวันนั้น เอลิซาเบ็ธเดินทางไปยังโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอน หลังจากมีอาการเจ็บท้องคลอด แต่เธอไม่ได้รับอนุญาตให้แอดมิทนอนรอคลอดที่นี่ โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่า เธอเพิ่งเจ็บท้องคลอดแค่ 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ดังนั้นเธอจึงต้องกลับบ้าน แล้วให้กลับมาในอีก 6 ชั่วโมงให้หลัง

สาวท้องแก่ต้องอุ้มท้องคนเดียว ถูกโรงพยาบาลไล่กลับ ทั้งๆที่ใกล้คลอด สุดท้ายต้องคลอดเองข้างถนน!!


หลังออกจากโรงพยาบาลมาได้ราว 30 นาที เอลิซาเบ็ธซึ่งตัดสินใจพักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งใกล้ ๆ ก็รู้สึกเจ็บท้องคลอดขึ้นมาอีกครั้ง และครั้งนี้เธอมั่นใจว่ามันถึงเวลาแล้ว สามีรีบพาเธอลงไปข้างล่าง เพื่อจะกลับไปโรงพยาบาลอีกครั้ง แต่ก็ไม่ทันเวลา เมื่อเอลิซาเบ็ธเดินผ่านหน้าร้านสเปียร์มินต์ ไรโน ซึ่งเป็นคลับเปลื้องผ้า เธอก็ไม่ไหวแล้ว พลเมืองดีที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้นสังเกตอาการขอเอลิซาเบธ และก็รีบเข้ามาช่วยเหลือเธอ ผู้ชายคนหนึ่งปราดเข้ามาหาเธอเร็วมาก เอลิซาเบ็ธคิดว่าเขาคงเป็นคนเมาแถว ๆ นั้น แต่จริง ๆ แล้วเขาคือหมอ เขาและคนอื่น ๆ ช่วยกันทำคลอดให้เอลิซาเบ็ธ เธอก็คลอดลูกชายมาได้โดยปลอดภัย


"ตอนที่หลุยส์คลอดออกมานั้น ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ตอนนั้นฉันสวมกางเกงนอน สวมเสื้อยืด และเท้าเปล่า ฉันพูดขึ้นมาว่า เขามาแล้ว เด็กมาแล้ว ! ผู้คนแถวนั้นก็บอกฉันว่าไม่ต้องกังวลนะ เราจะรีบพาเธอส่งโรงพยาบาลก่อนเขาคลอด และฉันก็ตอบไปว่า ไม่ทันแล้ว"

"พวกเขาดึงกางเกงฉันออก และตอนนั้นลูกของฉันก็คลอดพอดี เขาดิ้นดุกดิกอยู่ตรงนั้น และก็เริ่มร้องไห้ มีใครบางคนตะโกนขึ้นมาว่า นี่มันปาฏิหาริย์วันคริสต์มาส !" เอลิซาเบ็ธ เล่าถึงประสบการณ์การคลอด ของเธอ

เอลิซาเบ็ธและหลุยส์ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแห่งเดิม เจ้าหน้าที่กล่าวว่าหลุยส์ปลอดภัยและแข็งแรงดี พวกเขาขอโทษเอลิซาเบ็ธที่ไม่อนุญาตให้เธอนอนรอคลอดที่นี่ในตอนแรก กล่าวว่าปกติแล้ว ผู้หญิงที่ท้องแก่ใกล้คลอด จะใช้เวลาขณะเจ็บท้องคลอดสั้นกว่าเดิม ถ้านอนรออยู่ที่บ้าน

สาวท้องแก่ต้องอุ้มท้องคนเดียว ถูกโรงพยาบาลไล่กลับ ทั้งๆที่ใกล้คลอด สุดท้ายต้องคลอดเองข้างถนน!!


เวลาผ่านมาเกือบปี หลุยส์ ลูกชายของเอลิซาเบ็ธก็กำลังจะมีอายุครบ 1 ขวบแล้ว เอลิซาเบ็ธได้เขียนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น และแชร์มันลงบนเฟซบุ๊กของเธอ เอลิซาเบ็ธกล่าวว่า ความทรงจำในวันนั้นมันวุ่นวายมาก คนแปลกหน้ามากมายเข้ามารุมล้อม ๆ ตัวเธอ ช่วยกันทำคลอดให้เธอจนสำเร็จ เธอตื้นตันและรู้สึกขอบคุณในความใจดีของพวกเขา สำหรับเธอแล้ว ถึงแม้ว่ามันจะทุลักทุเลชนิดที่คาดไม่ถึง แต่มันก็เป็นการคลอดที่สวยงามและน่าจดจำ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลนั้น เธอคิดว่าผู้หญิงที่ท้องแก่จวนเจียนจะคลอด ควรได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้ และเธอก็หวังว่าจะมีการปรับปรุงแก้ไข เพื่อไม่ให้คนอื่นต้องมาพบเจอแบบเธอ


"ฉันเข้าใจนะคะว่าโรงพยาบาลก็มีวิธีการจัดการของเขา แต่ฉันการปฏิบัติบางอย่างมันก็ควรถูกตั้งคำถามเหมือนกัน มันเป็นช่วงเวลาที่เปราะบางมากนะคะ มันคงจะดีมาก ถ้าผู้หญิงได้อยู่อย่างปลอดภัยในโรงพยาบาล ขณะที่พวกเธอกำลังจะคลอดลูก" เอลิซาเบ็ธกล่าว

ด้านโฆษกของทางโรงพยาบาล กล่าวว่า "หลังจากกรณีของคุณเอลิซาเบ็ธ ทางโรงพยาบาลได้ทำการสอบสวนเป็นการภายในแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้พวกเราได้เรียนรู้ และจะปรับปรุงแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นอีก ทางเราต้องขออภัยคุณเอลิซาเบ็ธด้วย"

สาวท้องแก่ต้องอุ้มท้องคนเดียว ถูกโรงพยาบาลไล่กลับ ทั้งๆที่ใกล้คลอด สุดท้ายต้องคลอดเองข้างถนน!!


ที่มา : FB@Lizzie Hines, tnews

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u2053651842
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์