สาวสกลชีวิตรันทดไปหาหมอปวดฟัน 2 ซี่ สุดท้ายหมอตรวจพบเป็นมะเร็งกระดูกอ่อน

สาวสกลชีวิตรันทดไปหาหมอปวดฟัน 2 ซี่ สุดท้ายหมอตรวจพบเป็นมะเร็งกระดูกอ่อน

วันที่ 13 ธ.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปและเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งกระดูกอ่อน จนใบหน้าเบี้ยว

โดยเจ้าของเฟซบุ๊ก โพสต์เรื่องราวไว้ตั้งแต่ เดือนเมษายน ขณะนั้น เจ้าตัวเพิ่งเริ่มป่วย

อ่านให้จบนะคะ..ยาวมากนานกว่า6 เดือนแล้วที่นู๋ต้องสู้กับปัญหาที่ถาโถมเข้ามาในชีวิต และมีคำถามมากมายของใครต่อใคร คิดอยุ่นานว่าจะเขียนดีมั้ย บางทีเรื่องราวของนู๋อาจเปนข้อมูลและความรุ้ให้คนอื่นได้ *...* ย้อนไปเมื่อ 10 พย.58(ที่เกาหลี) หลังจากเลิกงานมาทานข้าวเสร็จ นู๋มีอาการปวดฟันหน้า2ซี่ (ฟันกระต่าย)แฟนได้พาไปหาหมอที่คลินิค ได้ทำการ X-ray ฟันในปาก หมอบอกมันมีก้อนอะไรไม่รุ้ ผิดปกติที่แก้มด้านขวา จึงส่งตัวไปที่โรงพยาลใหญ่ ไปถึงได้ทำการ X-ray อีกครั้ง ซึ่งหมอไม่สามารถรุ้ได้ว่ามันคือก้อนอะไร จึงส่งเข้าไปสแกน

ผลของก้อนนั้นได้ออกมาแล้ว ซึ่งหมอก็เรียกแฟนไปคุย นั่งรออยุ่สักพัก หมอก็ออกมาบอกอะไรไม่รุ้ ฟังไม่ออก >< แฟนได้เดินมาจูงมือเดินออกจาก รพ.เห็นแต่เค้ากุมมือเราไว้แน่น แล้วก็ร้องไห้ นู๋ได้แต่มองหน้าเค้าไม่กล้าถามอะไร เมื่อกลับไปถึงห้อง #เหมือนฟ้าผ่าลงกลางใจ เค้าบอกว่า "ฟังนะ หมอบอกว่า #เธอเป็นมะเร็ง ซึ่งเธอต้องรีบกลับไทยให้เร็วที่สุด เพื่อรักษาตัว "ทำไม" ทำไมต้องกลับไทย เพราะค่ารักษาที่เกาหลีแพงมาก ทั้งค่ายาและค่าผ่าตัดรวมๆประมาณ 65 ล้านวอเปนเงินไทยก็ประมาณ #2ล้านกว่าบาท 2วันต่อมานู๋ได้เดินทางกลับไทย และหา รพ.ที่ดีที่สุดเพื่อทำการรักษา แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะไป รพ.ไหนก็ไม่มีใครเชื่อว่าเราเปนมะเร็ง

จนกระทั่งได้ไปทำการสแกนมะเร็งใหม่อีกครั้ง(ณ คลินิคแห่งนึง) เมื่อได้ผลสแกนแล้วก็ยังไม่ได้รับการตรวจชิ้นเนื้อหรือรักษาแต่อย่างใด ซึ่งหมอที่ กทม.บอกว่าต้องรออีกประมาณเดือนนึงถึงจะได้คิว คือ..มันนานมากสำหรับเรา ตัดสินใจไม่รักษาแล้วที่นี่ กลับบ้านเราดีกว่า (สกลนคร) เมื่อมาถึง รพ.สกลนคร ได้ดูผลสแกนแล้วรีบส่งตัวทันที ไปทำการตรวจชิ้นเนื้อ ที่ คณะทันตแพทย์ฯขอนแก่น เมื่อได้รับผลตรวจชิ้นเนื้อแล้วแทบล้มทั้งยืน

คุนหมอบอกว่าเรามีกระดูกงอกชนิดร้ายแรงที่โหนกแก้มด้านขวาข้างจมูก ซึ่งผลออกมาว่า.#เปนเนื้อร้าย เปนมะเร็งกระดูก #ออสตีโอซาร์โคม่า ซึ่งต้องทำการผ่าตัดออก แต่ก่อนผ่าตัดต้องผ่านการให้เคมีรักษาก่อน เพื่อให้ก้อนกระดูกยุบลงง่ายต่อการผ่าตัด แต่หมอบอกว่าต้องทำใจนะเพราะผ่าแล้วหมอจะเปนต้องเอา #ดวงตาคุนออกด้วย .ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก หน้าชา หูอื้อ ร้องไห้ออกมาแบบไม่อายใครทั้งนั้น เมื่อตั้งสติได้ก็ได้ตกลง ทำการรักษาด้วยการเข้าคีโม ซึ่งมันมีผลข้างเคียงมากมาย ที่สำคัญคือมันแพงมาก จะหาเงินที่ไหนมาจ่าย

แต่ในความโชคร้าย ยังมีโชคดีหลงเหลืออยุ่บ้าง นู๋ได้บอกแฟนที่เกาหลีว่าไม่สามารถทำการรักษาได้เพราะเงินไม่พอ แต่เค้าบอกไม่ต้องห่วงทุกอย่างเค้าจ่ายเองหมอได้ทำการให้คีโมไป 2ครั้ง บอกได้คำเดียวว่าทรมานมาก กินอะไรไม่ได้ อ่อนเพลีย หลังการให้คีโมครั้งแรกผ่านไปเพียง2สัปดาห์ผมก็เริ่มร่วง เอามือลูบเบาๆก็หลุดออกมาเปนกำ ตอนนั้นคือ..ไม่อยากแม้แต่จะมองตัวเองในกระจก ไม่เปนไรไม่ต้องรอให้มันร่วงหมด จัดการโกนออกเลยทั้งหัว ในที่สุดก็ผ่านพ้นมันมาได้ หลังการให้คีโมเสร็จสิ้นหมอได้คิวผ่าให้แล้ว ซึ่งต้องจองคิวนานกว่า2เดือน เอาไงดี ถ้าผ่าเราก็ต้องเสียดวงตา

ตัดสินใจบอกหมอว่านู๋ไม่ผ่า ถ้าผ่าแล้วเอาดวงตาออก นู๋จะทำงานได้ยังไง ความหวังของครอบครัวอยุ่ที่นู๋คนเดียว ถ้าขาดนู๋ไปใครจะหาเงินให้ลูก พ่อและแม่นู๋อีก จากนั้นนู๋ได้ปฏิเสธการรักษาทางแพทย์แผนปัจุบัน หันมารักษาแพทย์ทางเลือกเอา ซึ่งกินสมุนไพร และยาจากรัสเซียที่แฟนหามาให้ ตอนนี้อาการก็ปกติดี คิดว่ามันคงไม่ลามไปส่วนอื่น พยามยามหาทุกอย่างมากินเพื่อต้านมะเร็ง งดเนื้อสัตว์ ออกกำลังทุกวัน ที่สำคัญที่สุดคือ นู๋ได้กำลังใจจากคนที่รักและครอบครัว นู๋คิดว่า นู๋คงสามารถมีชีวิตอยุ่กับพวกเค้าได้อีกไม่มากก็น้อย เพราะมะร็งรักษายังไงก็ไม่หายขาดเชลล์มะเร็งมันไม่ตาย อย่างมากมันก็แค่สงบลง ทำให้อาการทุเลาลงแค่นั้น

#อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพให้ดี อย่าโหมงานมากนัก #ทุกคนมีเซลล์มะเร็งอยุ่ในตัว ร่างกายอ่อนแอเมื่อไร มันพร้อมจะคุกคามเราได้ตลอดเวลา สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุนมากๆนะคะสำหรับทุกๆกำลังใจ สู้ต่อไป Fighting ^^

รายงานข่าว แจ้งว่า หลังจากที่เจ้าของโพสต์ได้ โพสต์ เรื่องราวออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก แต่ ก็มีชาวเน็ตบางส่วน บอกว่า เจ้าของภาพนั้นใช้แอฟแต่งรูป ล่าสุด เจ้าตัว ต้องออกมาอัดคลิปวิดีโอ ออกมายืนยันอีกครั้ง ว่าไม่ได้ ใช้แอฟ ตัวเองนั้น ป่วยจริง

 

คลิ๊กด้านล่างเพื่อชมคลิป
VVVV
VVV
VV
V


 

 



สาวสกลชีวิตรันทดไปหาหมอปวดฟัน 2 ซี่ สุดท้ายหมอตรวจพบเป็นมะเร็งกระดูกอ่อน


สาวสกลชีวิตรันทดไปหาหมอปวดฟัน 2 ซี่ สุดท้ายหมอตรวจพบเป็นมะเร็งกระดูกอ่อน


สาวสกลชีวิตรันทดไปหาหมอปวดฟัน 2 ซี่ สุดท้ายหมอตรวจพบเป็นมะเร็งกระดูกอ่อน


ที่มา Facebook>>Jenie Yoo

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์