สาวสัญญากับแฟนเก่าที่ นอนเป็นเจ้าชายนิทรา ว่าจะแต่งงานกันถ้าฟื้น แต่เรื่องกลับพลิก เพราะ…

สาวสัญญากับแฟนเก่าที่ นอนเป็นเจ้าชายนิทรา ว่าจะแต่งงานกันถ้าฟื้น แต่เรื่องกลับพลิก เพราะ…

คำสัญญาและสาบานเป็นสิ่งที่ห้ามพูดเล่นมั่วๆ เพราะนอกจากมันจะทำร้ายตัวคุณเองแล้วมันอาจจะทำร้ายคนที่คุณรักอีกด้วย เมื่อไม่นานมานี้สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่ามีหญิงสาวชาวจีนรายหนึ่งชื่ออาจู(นามสมมติ) วัย 28 ปี ประกอบอาชีพครู อาศัยอยู่ในเมืองหางโจว เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก่อนหน้านั้นอาจูเคยคบกับชายคนหนึ่งชื่อเสี่ยวหวัง(นามสมมติ)และเคยสาบานว่าจะแต่งงานกัน ซึ่งทำให้ฝ่ายชายฝังใจในรักมาก ทั้งคู่คบกันมาได้ปีกว่า แต่แล้วก็มีเหตุทำให้เลิกรากันไป ผ่านไปได้ไม่นานเสี่ยวหวังกลับประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนเป็นอัมพาต ทางด้านแม่ของเสี่ยวหวังขอร้องให้อาจูมาช่วยดูแลลูกชายหวังให้เขาฟื้นขึ้นมาได้อีกครั้ง

ตอนนั้นอาจูถึงกับน้ำตาไหลและไม่อาจปล่อยมือจากเสี่ยวหวังได้ ทุกๆวันก็มักจะหาเวลาว่างแวะมาดูอาการและคอยอยู่เป็นเพื่อนเสี่ยวหวังอยู่เสมอ อาจูมักจะเข้ามาพูดถึงเรื่องราวของพวกเขาในอดีตที่ผ่านมาให้เสี่ยวหวังฟัง แถมยังให้กำลังใจเสี่ยวหวัง พร้อมบอกเขาไปว่า "จะรอนายฟื้นขึ้นมา แล้วเราค่อยแต่งงานกันนะ" ผ่านไปได้ 3 เดือน คิดไม่ถึงเลยว่าเสี่ยวหวังจะฟื้นขึ้นมาจริงๆ
ย้อนกลับไปตอนที่ทั้งคู่ยังรักกันอยู่ เสี่ยวหวังรักอาจูมาก แถมยังพาอาจูมาทำความรู้จักกับครอบครัวของตน แต่อาจูกลับรู้สึกว่าเสี่ยวหวังยังไม่ใช่สำหรับตน จึงเลิกรากันไป คิดไม่ถึงเลยว่าเมื่อเวลาผ่านไปได้ 2 ปี เสี่ยวหวังจะประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ถึงกับสมองกระทบกระเทือนขั้นรุนแรง จนกลายเป็นอัมพาตและนอนเป็นเจ้าชายนิทราร่วมปี ซึ่งอาจจะไม่มีวันฟื้นขึ้นมาอีกแล้ว มีทางเดียวคือส่งกำลังใจจากเพื่อนๆและญาติๆหวังว่าเสี่ยวหวังจะฟื้นขึ้นมาได้อีกครั้ง แม่ของเสี่ยวหวังเห็นว่าลูกชายของตนเคยคบหาดูใจกับอาจู จึงขอร้องให้อาจูช่วยมาดูอาการเสี่ยวหวังบ้าง ไม่แน่อาจจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับลูกชายเขาก็ได้ อาจูคอยมาเยี่ยมเสี่ยวหวังทุกครั้งที่ว่าง คิดไม่ถึงเลยว่า 3 เดือนหลังจากนั้น เขาจะฟื้นขึ้นมาจริงๆ

แม้เสี่ยวหวังจะเพิ่งฟื้นขึ้นมาได้ไม่นาน และยังพูดไม่ได้ แต่ที่ผ่านมาทั้งหมดตอนที่เขาหลับไปนั้น อาจูก็หวังว่าคำพูดที่เธอเคยพูดไป เสี่ยวหวังคงฟังและรับรู้ได้มาตลอด แต่หลังจากฟื้นมาเสี่ยวหวังกลับจำเธอไม่ได้อีกเลย พอได้สติเสี่ยวหวังกลับถามอาจูว่า "เธอเป็นใคร" ทั้งๆที่ยังคงจำสมาชิกในครอบครัวได้ครบหมด
อาจูเห็นว่าเสี่ยวหวังฟื้นขึ้นอย่างปลอดภัยแล้ว สุดท้ายอาจูจึงหนีไปเป็นครูสอนหลังสือบนดอย และไม่คิดจะติดต่อไปยังเสี่ยวหวังอีก เธอนึกในใจมาเสมอว่าเธอคงจะไม่รักฝ่ายชายแล้ว แล้วไหนๆเสี่ยวหวังก็จำเธอไม่ได้ สุดท้ายเธอก็หวังว่าเสี่ยวหวังคงมีโอกาสได้ไปเจอกับคนใหม่ ที่พร้อมจะใช้ชีวิตด้วยจริงๆ ในเมื่อหมดหน้าที่ของเธอแล้ว เธอจึงเลือกที่จะจากไปแต่โดยดี
น่าเศร้าจริงๆค่ะ อาจูคอยดูแลเขาแท้ๆ แต่สุดท้ายเขากลับจำเธอไม่ได้ไม่ได้เลย ความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อนจริงๆค่ะ ไม่มีใครอยากให้เป็นแบบนี้หรอก

ที่มา LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : บอย1
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.10.211.100

1.10.211.100,,node-gh0.pool-1-10.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ตูแม่งไม่น่าอ่านจนจบเลย แม่ง


[ วันอังคาร ที่ 19 ธันวาคม 2560 เวลา 21:14 น. ]
คุณ : u37224789
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์