สาวโพสต์คลิปเจอเหตุการณ์ระทึก ขับรถเผชิญหน้าช้างป่าเขาใหญ่

สาวโพสต์คลิปเจอเหตุการณ์ระทึก ขับรถเผชิญหน้าช้างป่าเขาใหญ่

สาวโพสต์คลิปเจอเหตุการณ์ระทึก ขับรถเผชิญหน้าช้างป่าเขาใหญ่

(11ม.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Anantaya Petsuntiae ได้โพสต์คลิปวีดีโอนาทีระทึก ระหว่างเผชิญหน้ากับช้างป่า ขณะขับรถเพื่อเดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ ระบุว่า "ช้างป่าออกมาจากเขาใหญ่ ตรงดิ่งมาที่รถเราอย่างเดียวเลย ใจตกไปที่ตาตุ่ม ขอบคุณเจ้าป่าเจ้าเขาที่ปกป้องคุ้มครอง"

คนขับรถยังโพสต์เล่าต่อไปว่า พอเห็นว่าช้างเดินตรงมา จึงหยุดรถ รอจังหวะ แล้วจึงขับพุ่งตัวออกไป ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้ถอยรถ ให้ห่างจากช้าง เนื่องจากมีรถเก๋งอีกคันหนึ่งขับตามมา

ชาวสังคมออนไลน์ที่ได้ชมคลิปต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น บอกว่าช้างตัวนี้ชาวบ้านเรียกว่า "ไอ้ด้วนแห่งบ้านคลองเดื่อ" ชอบออกมากินข้าวโพด โชคดีที่ไม่ทำอันตราย ขณะที่บางรายตั้งข้อสงสัยว่า หากเจอช้างป่า เราควรดับเครื่องยนต์หรือไม่

สำหรับข้อแนะนำเมื่อเผชิญหน้ากับช้าง หมอล็อต ภัทรพล มณีอ่อน นายสัตวแพทย์สัตว์ป่า ประจำกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

 ได้ให้ข้อแนะนำไว้ว่า ขณะขับรถขึ้นเขา ไม่ควรขับเกิน 60 กม./ชม. ถ้าเจอช้างป่า ให้พยายามอยู่ห่างจากช้างอย่างน้อย 50 เมตร อย่าบีบแตร และไม่ต้องดับเครื่องยนต์ เพราะหากเกิดเหตุอันตราย จะได้ขยับรถหนีได้ทัน จอดรอจนแน่ใจว่าปลอดภัย แล้วจึงค่อยๆ ขับผ่านไป ถ้าเห็นช้างอยู่ตรงทางโค้ง ให้ระวังเพิ่มขึ้น เพราะหลังโค้งอาจมีช้างอยู่อีกหลายตัว ส่วนวิธีสังเกตอาการของช้าง ช้างที่มีอาการสงบ หางจะไม่ชี้ หูไม่แกว่ง ส่วนช้างที่มีอาการตื่นเต้น หางจะชี้และสะบัดหูไปมา หรือถ้าช้างโกรธ หางจะชี้ หูจะกางออกเต็มที่


ชมคลิปกดที่ภาพด้านล่างคะ
v
v
v
v


ขอบคุณข้อมูลจาก TNN24

ขอบคุณคลิปจาก Anantaya Petsuntiae

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์