สุดยอดควายไทย โกยไลค์ทะลุ1ล้าน!!

สุดยอดควายไทย โกยไลค์ทะลุ1ล้าน!!

จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสการแชร์เรื่องราวอันน่าภาคภูมิใจ เมื่อเจ้าของควายไทยถูกทีมงานจากอินสตราแกรม แอพลิเคชั่นชื่อดังลงเรื่องราวที่มาของการเลี้ยงควายลงในบัญชีผู้ใช้ของอินสตราแกรม จนมีผู้เข้ามาอ่านเรื่องราวดังกล่าวและกดไลค์ทะลุ 1 ล้านครั้งนั้น

นายภูกระดึง อึ้งเจริญสุกานต์ อาชีพสถาปนิก เจ้าของควายไทยตัวดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยคุยกับภรรยาคือนางวิชญาวดี ซึ่งทำอาชีพเป็นสัตวบาลว่าอยากเลี้ยงควายที่บ้านซึ่งอยู่ที่บ้านโนนสวรรค์ ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร เพราะที่บ้านมีเนื้อที่สวน และตนก็อยากจะทำนา อยากทำเกษตรแบบอินทรีย์ด้วย  จนวันหนึ่งเมื่อต้นปี 2554 มีชาวบ้านเบิกควายตัวเมียมาจากโครงการธนาคารโคกระบือ ตามพระราชดาริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ชื่อ "ข้าวเจ้ากับข้าวเหนียว" เเต่ข้าวเหนียวได้ตายไปก่อน

นอกจากนี้ยังมีเพื่อนอีกคนขอไถ่ควายอีกตัวที่กำลังตั้งท้องโดยตนจะเป็นผู้เลี้ยงให้ จนตอนนี้ตนมีควายทั้งหมด 8 ตัว คือ ข้าวเจ้า ข้าวหอม ข้าวก่ำ ข้าวเหนียว ข้าวปั้น ข้าวกล้อง ข้าวพันสวย และข้าวพรรษา ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ลงรูปบรรดาน้องควายทั้งในเฟซบุ๊ก และในอินสตราแกรมอยู่เสมอ จนวันหนึ่งทีมงานจากอินสตราแกรมได้มาขอสัมภาษณ์เรื่องราวไปลงในบัญชีของอินสตราแกรมเอง ซึ่งมักจะลงเรื่องราวที่น่าสนใจหรือน่ากดติดตามในอินสตราแกรมอยู่เสมอ เมื่อลงเรื่องราวของตนไปแล้วก็ได้รับกระแสที่ดีมากจากผู้ใช้ในอินสตราแกรมจนมีคนกดไลค์ถึง 1 ล้านครั้ง ตนก็ต้องขอขอบคุณที่ทุกคนให้ความสนใจมาก


สุดยอดควายไทย โกยไลค์ทะลุ1ล้าน!!

"ควายมันก็น่ารักในแบบช้า ๆ ของมัน คนที่คุ้นเคยกันแล้วจะสามารถเล่นได้ ซึ่งก็เลี้ยงไม่ยากเพราะสามารถหากินหรืออาบน้ำได้เอง แต่ควายเป็นสัตว์ที่อายุยืนถึงประมาณ 25 ปี ก็อยากให้คนเลี้ยงเป็นคนที่รักจริง ไม่อยากให้ถึงวันหนึ่งก็นำเขาไปโรงเชือด แต่ถ้าอยากเลี้ยงก็คงต้องมีที่ มีหญ้าสักหน่อยหรือปรึกษา ขอคำแนะนำจากชาวบ้านที่เขามีประสบการณ์แล้วคุณจะเห็นความน่ารักของควายไทย"คุณภูกระดึงได้กล่าวทิ้งท้ายไว้

ที่มา IG@Phukradung Ah

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์