ส่องคอมเม้นท์ ! หลัง อั้ม เนโกะ โผล่ให้สัมภาษณ์ BBC

ส่องคอมเม้นท์ ! หลัง อั้ม เนโกะ โผล่ให้สัมภาษณ์ BBC

ภายหลังมีการเคลื่อนไหวของหมู่คนไทยในการไล่ล่าติดตามขบวนการจาบจ้วง ละเมิดสถาบันเบื้องสูงอย่างต่อเนื่อง   โดยเฉพาะในกรณีของ   นายศรันย์ ฉุยฉาย  หรือ “อั้ม เนโกะ”  ซึ่งมีพฤติการณ์ชั่วร้ายเหยียบย่ำความรู้สีกคนไทยในวันที่ทุกข์เศร้าที่สุด  และต่อมาทำให้    พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ    ต้องประกาศเป็นแกนนำในการติดตามกลุ่มบุคคลเหล่านั้น  และต่อมากลายเป็นว่า  สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR)   ประจำประเทศไทย  ซึ่งเคยช่วยเหลือ  "ตั้ง อาชีวะ"   ผู้ต้องหาคดีอาญากระทำมาตรา 112  ลี้ภัยไปอาศัยในประเทศนิวซีแลนด์  สวนทางความรู้สึกของคนไทย    ต้องกลับลำออกแถลงการณ์  ชี้แจงว่าไม่ส่วนเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนให้ “ อั้ม เนโกะ”  ลี้ภัยไปอยู่ในประเทศฝรั่งเศส

ขณะเดียวกันทางด้าน  พล.ต.นพ.เหรียญทอง  ได้แสดงความเชื่อมั่นว่ามาตรการกดดันทางสังคมต่อ “อั้ม เนโกะ”  กำลังเริ่มได้เป็นผลเป็นรูปธรรมมากขึ้นเรื่อย ๆ    (  จากนี้คือชีวิตตายซาก!!! "หมอเหรียญทอง" มั่นใจ "อั้ม เนโกะ" ใกล้จนตรอก 

ล่าสุดมีข้อมูลการเคลื่อนไหวของ “ อั้ม เนโกะ”    ยอมเปิดปากให้สัมภาษณ์กับ “บีบีซีไทย” โดยยอมรับว่าชีวิตช่วงนี้ได้รับการข่มขู่ตลอดเวลาและต้องเปลี่ยนที่พัก เนื่องจากมีผู้เผยแพร่สถานที่พัก และสถาบันที่ศึกษาอยู่ในฝรั่งเศส  รวมถึงตนยังได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเอาผิดในทางอาญาว่ามีผู้ข่มขู่คุกคามถึงชีวิต  แม้กฎหมายฝรั่งเศสจะให้การคุ้มครองการกระทำของตนก็ตาม

ทั้งนี้   “อั้ม เนโกะ”   ยังอ้างด้วยว่า  ขณะนี้ครอบครัวทางเมืองไทยซึ่งตัดขาดจากตนไปแล้ว  ก็ถูกข่มขู่เช่นกันและบิดาได้ถูกเจ้าหน้าที่ให้ติดต่อตนเพื่อให้ยุติการกระทำ    อย่างไรก็ดี “อั้ม เนโกะ”    กลับยืนยันว่าสิ่งที่กระทำไปเฟสบุ๊กเป็นความชอบธรรมที่กระทำได้

ขณะที่มีผู้คนเข้าคอมเม้นต์ต่อท้ายเป็นจำนวนมาก  ทั้งการเรียกร้องให้  “บีบีซีไทย” แจ้งที่อยู่หลักแหล่ง  “อั้ม เนโกะ”   ให้กับทางการไทยเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย    และบางส่วนแสดงความคิดเห็นสาปแช่งขอให้ “อั้ม เนโกะ”   ชดใช้กรรมในสิ่งที่กระทำขึ้น    เพราะสถาบันเบื้องสูงมีพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นต่อพสกนิกรคนไทย  ทั้งพระราชกรณียกิจและโครงการพระราชดำริเพื่อคุณภาพชีวิตคนไทยทั้งประเทศ

ขอบคุณเนื้อหาจาก http://www.siamdrama.com/

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์