หญิงสาวกำพร้า ออกตามหาพ่อแม่บุญธรรม ที่ดูแลเธอในวัยเด็ก แม้จะผ่านมาแล้วกว่า 20 ปี

หญิงสาวกำพร้า ออกตามหาพ่อแม่บุญธรรม ที่ดูแลเธอในวัยเด็ก แม้จะผ่านมาแล้วกว่า 20 ปี

ใครก็ตามที่มีพระคุณต่อเรา ทำให้เราเติบโตจนมีทุกวันนี้ได้ แม้จะไม่ใช่พ่อแม่หรือญาติพี่น้องที่แท้จริง แต่เขาคนนั้นก็สมควรได้รับการตอบแทน

เหมือนกับหญิงสาวกำพร้าชาวไต้หวันคนนี้ ที่ตามหาพ่อแม่บุญธรรมที่เคยดูแลเธอตอนเป็นเด็ก เพื่อขอบคุณพวกเขาที่ทำให้เธอมีชีวิตอยู่จนทุกวันนี้


Lin Ching-Mei วัย 29 ปี ได้ออกตามหาพ่อแม่บุญธรรมของเธอเป็นเวลาหลายปี เธอเดินทางไปยังเทศมณฑลผิงตงในประเทศจีน ซึ่งเป็นที่อยู่เดิมในวัยเด็กที่เคยอยู่กับพ่อแม่บุญธรรม ถึงสามครั้งเพื่อดูว่าพวกเขายังอยู่ที่นั่นหรือเปล่า

แต่ก็ไม่เคยพบพวกเขาที่นั่นเลยสักครั้ง ทำให้หญิงสาวต้องกลับไปพร้อมน้ำตา...

อย่างไรก็ตาม เมื่อเธอได้ยินคนพูดถึงสถานสงเคราะห์ ทำให้เธอนึกขึ้นได้ว่าเคยอยู่ที่นั่นมาก่อน หญิงสาวจึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนวิธีการตามหาพ่อแม่บุญธรรมของเธอ


Lin ได้เดินทางกลับไปยังผิงตงอีกครั้ง คราวนี้เธอได้ติดต่อกับ Taiwan Fund for Children and Families ซึ่งเป็นหน่วยงานช่วยเหลือเด็กและครอบครัวในไต้หวัน เพื่อให้ช่วยตามหาพ่อแม่อุปถัมภ์ของเธอ


ที่นั่นเธอได้พบกับนักสังคมสงเคราะห์ Huang Shu-Ling ที่ทำหน้าที่เก็บบันทึกข้อมูลของผู้อุปการะเด็กทุกคน เขาได้ให้ชื่อของคนที่น่าจะตรงกับที่ Lin ตามหา สองชื่อคือ Chang Hung-Chi และ Kuo Chin-Chin

หญิงสาวกำพร้า ออกตามหาพ่อแม่บุญธรรม ที่ดูแลเธอในวัยเด็ก แม้จะผ่านมาแล้วกว่า 20 ปี


หญิงสาวบอกว่ามีความทรงจำดีๆ เกิดขึ้นมากมายตอนอยู่กับทั้งสองคน Chang จะทำขนมอบให้เธอ ส่วน Kuo จะทำน้ำแข็งใสรสมะนาวให้กินเสมอ


ทางด้าน Chang กล่าวว่า "Lin ชอบเป่าขลุ่ยเล่นเป็นประจำ และ Kuo มักจะพาเธอไปซ้อมเป่าขลุยนอกสถานที่เสมอ" แต่ในอีก 2 ปีต่อมา Lin ก็ออกจากความดูแลของพวกเขา และกลับไปใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวแท้ๆ ของเธอ แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังจำคำสอนของทั้งคู่ได้ขึ้นใจ

หลายๆ ครั้งที่หญิงสาวล้มเหลวในชีวิต แต่ด้วยคำสอนของ Chang และ Kuo ก็ทำให้เธอผ่านช่วยเวลาที่ยากลำบากนั้นมาได้

Huang เล่าว่า "Lin ได้เข้ามาอยู่ในสถานสงเคราะห์เมื่ออายุ 9 ขวบ เพราะแม่ของเธอไม่สามารถดูแลเธอและพี่น้องอีกสองคนได้ ไม่นานหลังจากนั้นสามพี่น้องก็ต้องแยกจากกัน เนื่องจาก Chang กับ Kuo ได้มาขอรับเลี้ยง Lin และเธอก็อยู่กับพวกเขาเป็นเวลา 2 ปี จนกระทั่งแม่แท้ๆ ได้กลับมารับเธอและพี่น้องกลับไปอยู่ด้วย"

หญิงสาวกำพร้า ออกตามหาพ่อแม่บุญธรรม ที่ดูแลเธอในวัยเด็ก แม้จะผ่านมาแล้วกว่า 20 ปี


Chang กับ Kuo เคยสูญเสียลูกมาก่อน ดังนั้นเมื่อมี Lin เข้ามีอยู่ด้วย พวกเขาจึงรักและทนุถนอมเธอเป็นอย่างดี แต่แล้วความสุขของทั้งคู่ก็ต้องจบภายใน 2 ปี เมื่อแม่แท้ๆ มารับเธอไป


ตอนแรก Chang ทำใจไม่ได้ และไม่อยากปล่อยเธอไปด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายเขาก็ตระหนักได้ว่าลูกสาวควรได้อยู่กับแม่ของตัวเอง และนั่นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเธอ

แม้พวกเขาจะจากกันแต่ความทรงจำดีๆ ที่เคยสร้างร่วมกันนั้นยังตราตรึงอยู่ในใจของทั้งสามคนเสมอ และนั่นทำให้หญิงสาวตัดสินใจกลับมาขอบคุณทั้งคู่ แม้จะผ่านมาแล้วกว่า 20 ปีก็ตาม

ที่มา : kchiwit.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1518433572
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์