หญิงสาวเล่าประสบการณ์ “อ่อย” ชายแปลกหน้าบนรถไฟหลายปี จนสุดท้ายก็ได้รักกัน!!

หญิงสาวเล่าประสบการณ์ “อ่อย” ชายแปลกหน้าบนรถไฟหลายปี จนสุดท้ายก็ได้รักกัน!!

เดี๋ยวนี้ผู้หญิงเราจะมัวมานั่งรอให้ฝ่ายชายเป็นมาจีบก่อนก็คงไม่ทันการแล้วหล่ะ เดี๋ยวโดนคนอื่นแย่งไปซะก่อน แต่จะจีบเขาตรงๆ ก็กลัวถูกปฏิเสธ มีอีกทางเลือกหนึ่งคือการอ่อยค่ะ แล้วต้องอ่อยจนกว่าจะได้ด้วยนะ

เหมือนกับ Zoë Folbigg หญิงสาวที่ตกหลุมรักชายหนุ่มคนหนึ่งที่เจอบนรถไฟโดยยังเอิญระหว่างเดินทางไปทำงาน และเธอก็ตัดสินใจทำบางอย่างเพื่อให้เขาเห็นเธอในสายตาบ้าง

 

 

 

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อเกือบๆ สิบปีก่อน ทุกๆ วัน Zoë จะเดินทางไปทำงานด้วยรถไฟขบวนเดิมๆ ที่เจอแต่ผู้คนเดิมๆ จนเธอรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับชีวิตเป็นอย่างมาก จนกระทั่งวันหนึ่ง มีผู้โดยสารหนุ่มหน้าใหม่มานั่งตรงข้ามกับเธอ

แล้วใครจะไปคิดล่ะว่าผู้โดยสารหนุ่มคนนี้ได้ดึงดูดความสนใจของ Zoë เป็นอย่างมาก และเธอก็อยากให้เขาหันมาสนใจเธอด้วยเช่นกัน

 

 

 

แต่ดูเหมือนเรื่องราวจะไม่ง่ายอย่างนั้น เพราะชายหนุ่มมักจะก้มหน้าอ่านหนังสือตลอดการเดินทาง หญิงสาวจึงตัดสินใจใช้กลยุทธ์ใหม่เพื่อเรียกร้องความสนใจจากเขา

Zoë เริ่มด้วยการเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวเล็กน้อย ปกติแล้วเธอจะใส่กางเกงยีนส์กับรองเท้าคอนเวิร์สทุกวัน แต่เพื่อเรียกความสนใจจากหนุ่มแปลกหน้า เธอจึงหันมาสวมชุดกระโปรงบ่อยขึ้น

 

 

 

แต่การเปลี่ยนเสื้อผ้าดูเหมือนจะไม่ได้ผลเลย เพราะชายแปลกหน้ายังคงก้มหน้าอ่านหนังสือเหมือนเดิม แต่นั่นไม่ได้ทำให้หญิงสาวยอมแพ้

หญิงสาวได้เล่าเรื่องหนุ่มบนรถไฟให้เพื่อนร่วมงานฟังด้วย ตั้งแต่นั้นมาเพื่อนๆ ก็จะถามว่า ‘หนุ่มรถไฟเป็นไงบ้าง เขาเงยหน้าขึ้นมามองเธอยัง' คำตอบคือ ‘ยัง'

 

หลังจากที่ทำการอ่อยหนุ่มแปลกหน้าเป็นเวลาหลายเดือนแล้วไม่ได้ผล ในที่สุด Zoë ก็คิดว่าปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้การแล้ว เธอต้องลงมือทำอะไรบางอย่างจริงๆ จังๆ สักที

เมื่อถึงวันเกิดของเธอในเดือนพฤษภาคม หญิงสาวได้เขียนโน๊ตไว้แล้วยื่นให้เขาตอนเดินออกจากรถไฟ ในนั้นเธอแนะนำตัวเองสั้นๆ และชวนเขามาดื่มด้วยกัน

วันนั้นทั้งวัน Zoë นั่งรอชายแปลกหน้าอยู่ที่ร้าน จนกระทั่ง 5 โมงเย็น เธอก็ได้รับอีเมลจากชายแปลกหน้าคนนั้น แต่ข้อความได้อ่านมันทำหญิงสาวรู้สึกเหมือนอกหัก ทั้งที่ยังไม่ได้เริ่มคบกัน

ชายแปลกหน้าบอกกับเธอว่า ‘ขอบคุณสำหรับการเชิญชวนนี้ แต่ผมมีแฟนแล้วและไม่สามารถไปดื่มกับคุณได้' ‘มันจบแล้วสินะ' หญิงสาวคิด

กระทั่ง 8 เดือนต่อมา Zoë ก็ได้รับอีเมลที่คาดไม่ถึง เพราะมันคืออีเมลจากหนุ่มแปลกหน้าบนรถไฟคนนั้น เขาบอกเธอว่าตอนนี้เขาเป็นโสด และเธอยังสนใจที่จะไปดื่มกับเขาหรือไม่?

หญิงสาวตื่นเต้นมาก และเธอก็ตอบตกลงที่จะไปดื่มกับเขาอย่างไม่ลังเล ก่อนจะได้รู้จักชื่อของชายคนนั้นในเวลาต่อมาคือ Mark และเขาก็เป็นทุกอย่างตามที่เธอคิดเอาไว้

วันแรกที่พวกเขาเดทกัน พวกเขาแทบจะไม่มีอาการเขินหรืออึดอัด เพราะทั้งคู่มีหลายอย่างที่เหมือนกัน ตั้งแต่นั้นมาพวกเขาก็เจอกันบ่อยขึ้นเรื่อยๆ

กระทั่งสามเดือนหลังการเดท Mark ก็ย้ายมาอยู่กับ Zoë แล้วทั้งคู่ก็ได้แบ่งปันความรักให้กันและกันมากยิ่งขึ้นไปอีก

สามปีต่อมา ทั้งคู่ก็ได้ไปเที่ยวด้วยกัน และขณะที่นั่งรถไฟในออสเตรเลีย Mark ก็ตัดสินใจขอ Zoë แต่งงาน เพราะรถไฟคือสถานที่แรกที่ทำให้พวกเขาได้เจอกัน

ตอนนี้ Zoë และ Mark กลายเป็นคู่รักที่มีความสุขมากๆ ที่สำคัญคือพวกเขาไม่ได้มีกันแค่สองคนอีกแล้ว แต่มีลูกชายตัวน้อยที่น่ารักอีก 2 คน

แน่นอนว่าถ้าไม่ใช่เพราะความกล้าหาญของ Zoë พวกเขาคงไม่มีวันนี้แน่...จริงๆ แล้ว ระหว่างที่รอ Mark เธอพยายามนัดเดทกับผู้ชายอื่นหลายคน แต่ไม่มีใครทำให้เธอสนใจได้เท่ากับ Mark เลย และโชคดีที่สุดท้ายชายในฝันของเธอก็ติดต่อกลับมา จนมีวันนี้

หญิงสาวเล่าว่า "ตอนเจอเขา ฉันรู้เลยว่ามันไม่ใช่แค่อารมณ์ชั่ววูบ แต่ฉันตกหลุมรักเขาจริงๆ มันเป็นความรู้สึกที่ออกมาจากใจ"

ด้วยเหตุนี้ Zoë จึงคิดว่าเรื่องราวความรักของเธอควรถูกเผยแพร่ให้โลกได้รับรู้ เธอเลยตัดสินใจเขียนหนังสือเรื่องราวของเธอกับเขาตั้งแต่บนรถไฟ จนถึงวันนี้

สำหรับ Mark นั้น แม้จะไม่เคยอ่านหนังสือเกี่ยวกับความรักที่ผู้หญิงมุ่งหวัง แต่เขาเลือกที่จะอ่านโน๊ตจากภรรยาสุดที่รักในวันนั้น

ถ้าคุณเองกำลังอยู่ในช่วงตกหลุมรักใครสักคน ลองหาหนังสือเล่มนี้มาอ่านสิ อาจจะได้แรงบันดาลใจหรือเคล็ดลับที่จะทำให้คุณกล้าเข้าไปคุณกับคนที่ชื่นชอบ และอาจจะได้พบกับชีวิตที่แฮปปี้แบบนี้ก็ได้

 


หญิงสาวเล่าประสบการณ์ “อ่อย” ชายแปลกหน้าบนรถไฟหลายปี จนสุดท้ายก็ได้รักกัน!!


หญิงสาวเล่าประสบการณ์ “อ่อย” ชายแปลกหน้าบนรถไฟหลายปี จนสุดท้ายก็ได้รักกัน!!


หญิงสาวเล่าประสบการณ์ “อ่อย” ชายแปลกหน้าบนรถไฟหลายปี จนสุดท้ายก็ได้รักกัน!!


หญิงสาวเล่าประสบการณ์ “อ่อย” ชายแปลกหน้าบนรถไฟหลายปี จนสุดท้ายก็ได้รักกัน!!


ที่มา lifebuzz

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์