หนุ่มจอด มอเตอร์ไซค์ ที่ตลาดไม่ถึง 2 นาที โดนฟ้องเป็นเงิน 200,000 ถึงกลับหงายเงิบ?

หนุ่มจอด มอเตอร์ไซค์ ที่ตลาดไม่ถึง 2 นาที โดนฟ้องเป็นเงิน 200,000 ถึงกลับหงายเงิบ?

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ปัจจุบันมีพวกมิจฉาชีพเกิดขึ้นมากมาย เมื่อเร็วๆนี้ก็มีมิจฉาชีพกลุ่มใหม่เกิดขึ้น แทบไม่น่าเชื่อ เพราะมันดูเหมือนอุบัติเหตุที่ไม่ได้ตั้งใจ เมื่อหนุ่มจอดรถมอเตอร์ไซค์ไว้ข้างทางเพื่อลงไปซื้ออาหาร แต่กลับโดนฟ้องเรียกค่าเสียหายซะงั้น?

ไม่น่าเชื่อว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองหลวง เกาะไต้หวัน เมื่อปีที่แล้ว นายเฉินได้ใส่กางเกงขาสั้นไปซื้อผักที่ตลาด แต่บังเอิญเดินไปสัมผัสโดนท่อไอเสียของรถมอเตอร์ไซค์ที่จอดไว้ข้างทาง ทำให้ขาด้านขวาเกิดเป็นแผลไหม้พุพอง บวมแดงมาก จนเป็นรอยแผลที่เห็นได้อย่างชัดเจน ในตอนนั้นนายเฉินรู้สึกว่าท่าทีเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ไม่ดีเลย แถมยังไม่ยอมขอโทษ ทำให้โกรธและฟ้องร้องถึงขั้นขึ้นศาล สุดท้ายศาลกลับตัดสินให้ชายเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์มีความผิด ฐานจอดรถในที่ห้ามจอด และไม่ขอโทษต่อผู้เสียหาย จึงสั่งคุมขัง 20 วัน หรือปรับเป็นเงิน 20,000 เหรียญไต้หวัน เพื่อชดใช้ค่าเสียหายแก่ผู้เสียหาย

ในตอนนั้นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์คิดว่า "น่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพ เพราะผมจอดรถลงไปซื้อไก่ทอด ไม่ถึง 2 นาที หันกลับมา ก็บอกว่ารถผมไปโดนขาของเขา? และขอให้ชดใช้ค่าเสียหาย 200,000 เหรียญไต้หวัน"

หลังจากเรื่องนี้กลายเป็นคดีขึ้นมา นายเฉินก็ฟ้องให้เจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ชดใช้ค่าเสียหาย 200,000 เหรียญไต้หวัน แต่เพราะเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ไม่มีเงินเยอะขนาดนั้น จึงไม่ยอมชดใช้ และศาลเห็นว่าเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ควรจอดรถชิดทางขวามือ แต่เขากลับจอดในทิศทางตรงข้าม ขัดขวางต่อการจราจรบนถนน จึงสั่งคุมขังเป็นเวลา 20 วัน เพราะเล็งเห็นว่าฐานะเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ค่อนข้างลำบาก จึงลดจำนวนเงินค่าชดเชยเป็นเงิน 20,000 เหรียญไต้หวัน

ด้านนายเฉินบอกว่า "ตนเองไม่ได้อยากเรียกร้องอะไร แต่ท่าทีของเขาทำให้ผมโกรธมาก จนต้องฟ้องกลับเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ 200,000 เหรียญไต้หวันก็เท่านั้นเอง!"

กรณีนี้กลายเป็นอุทธรณ์ที่ทำให้คนทั้งประเทศจดจำฝังใจมากขึ้น ต่อไปเวลาไปตลาดก็ต้องจอดในทิศทางกับทางสัญจร และต้องจอดชิดข้างถนน ไม่งั้นใครเดินมาชนก็หาว่าเป็นความผิดเราได้ ซวยๆๆไปเลย!! และมีชาวเน็ตหลายฝ่ายออกมาเตือนผู้คนที่ชอบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปตลาดว่า ต้องระวังให้มาก ไม่ว่าจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ก็ตาม ก็ควรปกป้องตนเองไว้ก่อน!!


ที่มา - LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1099741396
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์