หนุ่มรู้จัก สาวผ่านแอพ ถูกหลอกให้โอนเงินกว่า 8 แสน ตำรวจเข้ามาห้ามไม่ฟังสุดท้าย?

หนุ่มรู้จัก สาวผ่านแอพ ถูกหลอกให้โอนเงินกว่า 8 แสน ตำรวจเข้ามาห้ามไม่ฟังสุดท้าย?

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ปัจจุบันมีพวกมิจฉาชีพเกิดขึ้นมากมาย พร้อมกับกลโกงที่ซับซ้อนยากจะตาม แบบไม่มีที่สิ้นสุด แต่ความงามของหญิงสาวก็ยังเป็นอีกหนึ่งกลอุบายที่สามารถหลอกล้อได้มาก

เมื่อเร็วๆนี้ มีชายชาวไต้หวันวัย 45 ปีคนหนึ่ง คนเขตไถตง เกาะไต้หวัน ได้รู้จักกับสาวที่อ้างว่า เป็นชาวฮ่องกง ใช้นามว่า "ยี่ซาน" พวกเขารู้จักกันผ่านทางแอพหาคู่แชทใน LINE โดยฝ่ายตรงข้ามมีรูปโปรไฟล์ที่สวยหน้าตาดี และยังใช้วาจาอ่อนหวาน นุ่มนวล ทำให้ชายคนนี้ตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง

โดยยี่ซานใช้วาจาที่อ่อนหวานชักชวนให้ชายชาวไต้หวันร่วมทำธุรกิจด้วยกัน โดยบอกว่านั้นคือ "การลงทุน" อย่างหนึ่ง และขอให้ชายชาวไต้หวันโอนเงินลงทุนกว่า 800,000 เหรียญไต้หวัน มาให้เธอที่ฮ่องกง และบอกว่าการลงทุนนี้จะได้ดอกเบื้ย+ต้นทุนคืน เป็นเงินทั้งหมดกว่า 4 ล้านเหรียญไต้หวัน ยังรับปากว่าในช่วงตรุษจีนปีนี้ จะไปเที่ยวหาที่ไต้หวันอีกด้วย ทำให้ชายชาวไต้หวันคนนี้ตื่นเต้น ดีใจมาก รีบไปธนาคารโอนเงินให้ยี่ซาน สาวฮ่องกงทันที

แต่โชคดีที่พนักงานธนาคารสังเกตเห็นว่าการโอนเงินมีพิรุธ เพราะชายคนนี้กดดูมือถือตลอดเวลา และถ่ายรูปใบโอนเงินส่งไปให้ในไลน์ เพื่อยืนยัน เหมือนจะโดนหลอก เจ้าหน้าที่ธนาคารจึงเตือนว่าอาจโดนหลอกได้ แต่ชายชาวไต้หวันคนนี้กลับพูดว่า "ผมยืนยันที่จะโอนเงิน 100%" ทำให้พนักงานธนาคารรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงธนาคาร ก็พยายามพูดเกลี้ยกล่อมชายชาวไต้หวันไม่ให้โองเงิน แต่ชายคนดังกล่าวกลับตอบว่า "ผมยินยอมที่จะโดนหลอก" ตำรวจใช้ความพยายามกว่า 2 ชั่วโมง โดยการให้ชายคนนี้หลอกให้เปิดวิดีโอแชทคุยกับยี่ซาน แต่เธอกลับไม่ยอมรับสาย จึงทำให้ชายชาวไต้หวันยอมเชื่อและต้องหัวใจแตกสลายกับรักครั้งนี้ และตัดสินใจไม่โอนเงิน โชคดีที่สามารถรักษาเงินก้อนนี้ไว้ได้

ชายชาวไต้หวันยังเล่าให้ตำรวจฟังอีกว่า ยี่ซานยังบอกว่า "พวกเราจะพบกันในไม่ช้านี้แล้ว อย่าลืมโอนเงินมานะ" หลังจากนั้นไม่นานก็มีคนที่แอบอ้างว่าเป็นพนักงานตำแหน่งสูงของบริษัทลงทุนนี้ และพูดจาหว่านล้อม พูดเชิงวิชาการเพื่อให้ชายชาวไต้หวันเชื่ออย่างสนิทใจ ไม่น่าเชื่อว่าผู้หญิงสวยๆจะหลอกกันได้ลงคอ ทำให้ชายคนนี้ต้องช้ำใจเป็นอย่างมาก


ที่มา , LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : xxx
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.5.205.138

171.5.205.138,,mx-ll-171.5.205-138.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
บ่าง่าว...


[ วันจันทร์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 12:24 น. ]
คุณ : u394349769
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:40 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์