หนูน้อยอายุครบ 1 ขวบ ที่บ้านจึงฉลองวันเกิดให้ แต่พอรุ่งขึ้น เด็กน้อยกลับหลับไม่ตื่น!!?

หนูน้อยอายุครบ 1 ขวบ ที่บ้านจึงฉลองวันเกิดให้ แต่พอรุ่งขึ้น เด็กน้อยกลับหลับไม่ตื่น!!?

ใครจะไปรู้ว่า เด็กทารกวัย 1 ขวบที่เพิ่งฉลองวันเกิดไปเมื่อวาน ท่ามกลางเสียงหัวเราะอย่างมีความสุข แต่พอรุ่งเช้าตื่นขึ้นมา ทารกคนนี้กลับนอนอยู่ที่โรงพยาบาล ท่ามกลางหมอและพยาบาลมากมายที่กำลังช่วยชีวิต แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยให้รอดจากความตายได้ หมอประกาศว่าทารกคนนี้ได้เสียชีวิตลงแล้ว ทันทีที่หมอพูดจบ เสียงกรีดร้องด้วยความเศร้าโศกเสียใจก็ดังขึ้น มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หมอได้เพียงแต่อยู่ข้างๆ ไม่สามารถช่วยอะไรได้ เพราะมีบางอย่างติดอยู่ที่หลอดลมของเด็ก ทำให้ขาดอาการหายใจ เด็กขาดอาการหายใจนานมาก จนไม่สามารถที่จะดึงชีวิตกลับมาได้

(เป็นเพียงภาพประกอบเนื้อหาเท่านั้น)(เป็นเพียงภาพประกอบเนื้อหาเท่านั้น)


เมื่อพูดถึง ก็ทำให้นึกถึงเรื่องเมื่อวาน เป็นวันเกิดครบ 1 ขวบ คนทั้งบ้านปรึกษากันว่าจะฉลองวันเกิดให้ จึงได้เชิญญาติพี่น้องมากมายมาร่วม บรรยากาศครึกครื้นมาก มีโต๊ะจีนหลายโต๊ะ งานเลี้ยงนี้ทำให้คุณย่าดีใจเป็นอย่างมาก จึงได้ไปซื้อกำไรข้อมือ ข้อเท้าที่มีลูกกระดิ่งมาใส่ให้หลานน้อยคนนี้


แต่เป็นเพราะว่าคนมากมาย ที่ดื่มเหล้ากัน เมามาย เมื่อกล่อมทารกนอนแล้ว ผู้ใหญ่ก็ไปสังสรรค์กันต่อ ละสายตาจากทารกไป แต่พอรุ่งเช้า เมื่อไปดูทารก เพราะสงสัยว่าทำไมยังไม่ตื่นขึ้นมากินนม พอไปจับตัวทารกก็ต้องตกใจมาก เพราะปลุกอย่างไรก็ไม่ตื่น ไม่ขยับเลย ตอนนั้นเองผู้ใหญ่ทั้งหลายจึงรีบพาไปหาหมอ

ร่างกายของทารกเริ่มเย็น ปากเริ่มซีด เมื่อไปถึงมือหมอ ก็ตรวจพบว่าทารกมีบางอย่างติดอยู่ที่หลอดลม หมอจึงทำการรีบนำวัตถุนั้นออกมาทันที เมื่อเอาออกมาจึงทำให้รู้ว่า นั้นคือ "ลูกกระดิ่ง" ที่ข้อมือนั้นเอง

(เป็นเพียงภาพประกอบเนื้อหาเท่านั้น)(เป็นเพียงภาพประกอบเนื้อหาเท่านั้น)


ทารกวัยนี้จะใช้ปากในการสัมผัสกับวัตถุต่างๆ ชอบเอาสิ่งต่างๆเข้าปาก แอดเชื่อว่า พ่อแม่หลายท่านคงทราบเรื่องนี้ดี


แต่คุณย่าคนนี้เมื่อเอาข้อมือ ข้อเท้าที่มีกระดิ่งใส่ให้หลานก็ลืมถอดออก นึกไม่ถึงว่าลูกกระดิ่งนี้จะเข้าไปติดอยู่ในลำคอของเด็กได้ หมอต้องใช้ความพยายามนานมากกว่าจะเอาออกมาได้ เพราะเด็กหลอดลมเล็ก

ในที่สุดเด็กคนนี้ก็เสียชีวิตจากครอบครัวนี้ไป ทั้งทีหมอและพยาบาลมากมายพยายามช่วยชีวิต แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเด็กคนนี้ไว้ได้ จนต้องพบกับความเศร้าโศกเสียใจ

จากเรื่องราวในวันนี้ทำให้รู้ว่า บ้านไหนที่มีเด็กเล็ก ห้ามละเลยเรื่องพวกนี้เด็ดขาด ต้องให้เด็กอยู่ในสายตาเสมอ ที่สำคัญเด็กกำลังอยู่ในช่วงเรียนรู้ มักจะเอาของเข้าปาก เพราะฉะนั้นของชิ้นเล็กๆ ตามบ้านก็ควรระมัดระวังวางให้พ้นมือเด็ก


สุดท้ายก็ไม่พ้นเรื่องการจัดงานศพ ท่ามกลางความเสียใจของบรรดาญาติ นี่คือบทเรียนราคาแพงมาก ที่ต้องแลกมาด้วยชีวิตคนๆหนึ่ง

ที่มา : kchiwit.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u486860946
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์