หลอกกันทั้งรายการ!! ความลับแตกแล้ว ล่าสุด “ริว จิตสัมผัส” โดนแฉ “เบื้องหลังรายการ”

หลอกกันทั้งรายการ!! ความลับแตกแล้ว ล่าสุด “ริว จิตสัมผัส” โดนแฉ “เบื้องหลังรายการ”

ชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักกับรายการวาไรตี้ผี ๆ ชื่อดังอย่าง “คนอวดผี” กันแน่นอนอยู่แล้ว ซึ่งไฮไลท์ของรายการก็น่าจะเป็นช่วงที่เรียกกันว่า “ศูนย์บรรเทาทุกข์ผี” โดยจะมีคุณ “ริว จิตสัมผัส” ออกมาช่วยเหลือแขกรับเชิญที่มีปัญหามาเล่าสู่กันฟัง แต่ก็น่าสงสัยว่า หลายครั้งหลายคราทำไมคุณริวถึงได้รู้ไปหมด และก็ทายถูกไปซะทุกครั้งราวกับตาเห็นเลยทีเดียว

จนล่าสุดมีผู้ตั้งกระทู้ในเว็บไซค์ชื่อดัง ที่ใช้ชื่อว่า ntseries เว็บไซค์พันทิปดอทคอม ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับปมปริศนาที่ว่า ทำไมรายการนี้ถึงได้มีความแม่นยำอะไรขนาดนั้น แน่นอนว่ามันคงต้องมีอะไรบางอย่างที่ทำให้ทุกอย่างดูเหมือนกัน เตี้ยมกัน จึงเกิดเป็นเรื่องที่น่าทึ่งสุด ๆ และนี่คือสิ่งที่เขาได้อธิบายมา..

ไปเห็นคอมเม้นนึงในกระทู้เดิม อ่านแล้วจี๊ดมากเพื่อเรตติ้งแล้ว เค้าสร้างภาพกันได้ขนาดนี้เลยเหรอ ใครเคยไปถ่ายทำมาอีกบ้าง อยากรู้ว่าเป็นอย่างงี้จริงมั้ยครับ

ความคิดเห็นที่ 35
เรื่องนี้ผมไม่แปลกใจเท่าไหร่เลยครับ เรื่องการ “เตี้ยม” กัน ผมมองว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา สำหรับรายการของ WP ไปแล้ว

ผมขอแชร์เรื่องที่เคยเจอมาแล้วกัน พอดีพี่ผม ได้ไปถ่ายรายการในฐานะแขกรับเชิญของรายการคนอวดผี สังกัด WP มา ได้พบการเตี้ยมขั้นเทพ ของการถ่ายทำรายการ

ผมขอเล่าเฉพาะเหตุการณ์ที่ผมเจอนะ ส่วนเรื่องรูปแบบของรายการ สำหรับคนที่ไม่เคยดู ลองไปหาดูเอาตาม youtube เองนะครับ

สำหรับเรื่องการถ่ายทำรายการนี้ เค้าใช้ลักษณะการถ่ายทำแบบ ถ่ายทำ 3-4 สัปดาห์ ในวันเดียว นั่นหมายความว่า รายการคนอวดผี ที่เราๆได้ดูกันในทีวีทั้งเดือน เค้าใช้เวลาถ่ายทำแค่วันเดียว เครื่องแต่งกายพิธีกร และทีมงาน ก็อาศัยการเปลี่ยนชุดสำหรับแต่ละเทปเอา

ก่อนการถ่ายทำ ในห้องแต่งหน้า คุณริวจิตสัมผัส จะมาพบแขกรับเชิญ ที่ห้องแต่งตัวก่อน เพื่อพูดคุย ถามไถ่ ถึงเรื่องต่างๆ และจะมีคุณอ้วน Producer มาบรีฟสคริปคำถามให้กับแขกรับเชิญ และสคริปคำตอบให้กับคุณริวจิตสัมผัส นี่เป็นเตี้ยมที่ 1 สำหรับเหตุการณ์ในห้องแต่งตัว

ถัดมาเป็นเรื่องของห้องส่ง เวลาอัดรายการ เทปที่ออนให้เราเห็นในทีวี ประมาณ 10-15 นาที แต่ที่จริงแล้วในการถ่ายทำ เค้าใช้เวลาถ่ายทำเป็นชั่วโมงๆ ส่วนใหญ่เป็นตอนที่คุณริว ถามเรื่องนู้นเรื่องนี่กับพี่ผม นานมากกว่าจะเริ่มพูดทำนาย แต่เทปที่เราเห็นที่บ้าน การถามเรื่องต่างๆของคุณริว ได้ถูกตัดออกทั้งหมด เหลือไว้แต่ช่วงที่เด็ดจริงๆ แค่ไม่กี่นาทีที่เราได้เห็นกันในทีวี ส่วนเรื่องที่ถามๆ หรือทายผิดถูกตัดออกทั้งหมด เลยได้เห็นว่านี่เป็นเตี้ยมที่ 2 สำหรับการเพิ่มเรตติ้งให้กับรายการ และตัวคุณริวเอง

เท่าที่ผมได้รู้มา รู้สึกว่าคุณริวจะเซ็นต์์สัญญากับ WP ลักษณะจะคล้ายๆกับนักแสดงในสังกัด จะคล้ายๆกับการเซ็นต์สัญญาของหม่ำ เท่ง โหน่ง อะไรทำนองนั้นเลย มันเลยทำให้ผมรู้สึกว่า จริงๆแล้วรายการ คนอวดผี มันก็ไม่ได้ต่างอะไรไปกับรายการอื่นๆของ WP อย่าง ระเบิดเทิดเทิง หรือตลก 6 ฉาก มันก็เป็นรายการที่ให้ความสนุกสนาน เพียงแต่เปลี่ยนรูปแบบเป็นการเล่นกับผีแค่นั้น จากจุดนี้ ผมเลยค่อนข้างเชื่อว่า รายการนี้เค้าไม่ได้จิตสัมผัสอะไรหรอก มันก็แค่การจัดฉากให้รู้สึกอย่างนั้น เพื่อความสนุกของรายการมากกว่า

ค่าตัวแขก ถ้าผมจำไม่ผิด แขกรับเชิญ น่าจะได้เงินค่าตอบแทนประมาณ 3000 – 5000 บาท ในวันที่ถ่ายทำ มีแขกรับเชิญไป 3 คน เป็นการเตรียมไปถ่ายล่วงหน้า 3 สัปดาห์

สำหรับเรื่องอารมณ์ในห้องส่ง เมื่อเทียบกับในทีวีที่เราดูกันนี่ คนละโลกเลยครับ ในห้องส่งนี่ดูไม่ได้มีความขลังอะไรเลย บางทีฮาซะด้วยซ้ำ มีหลุดตลก หัวเราะ จากการผิดสคริป หรืออะไรต่างๆที่เกิดขึ้น ดูแล้วไม่ได้มีความขลังอะไรเลย แต่พอมาดูในหน้าจอทีวีแล้ว มันดูน่ากลัว น่าขนลุกจนรู้สึกว่า มันผิดกับตอนถ่ายทำมากๆ

ที่ฮาที่สุดคือ พอพี่ผมได้รับคำชี้แนะจากคุณริวกลับมาเรียบร้อยแล้ว ทำตามคำแนะนำแล้วไม่มีอะไรดีขึ้นเลย สุดท้ายต้องไปดูดวงกับหมอดูแถวบ้าน ซึ่งพี่บอกว่าดูดวงกับหมอดูแถวบ้านยังดีกว่า เค้าไม่ได้ถามอะไรเยอะ พูดดวงไปตามดวง ไม่เหมือนคุณริว ที่ถามข้อมูลไปซะเยอะ แล้วก็เอามาใช้พูดในรายการ โดยตอนที่ถามข้อมูลก็ตัดไม่ได้เอาออกทีวี ตอนนี้ผมเลยค่อนข้างเชื่อพี่ผมว่า คุณริว ไม่ได้จิตสัมผัสอะไรอย่างที่เล่าลือกันหรอก มันก็เป็นเพียงการจัดรายการเตี้ยมกันเพื่อความสนุกของผู้ชมแค่นั้น ไม่ได้ทำให้ชีวิตแขกรับเชิญดีขึ้นเลย

นี่เป็นประสบการณ์ที่ผมขอเอามาแชร์กันนะครับ สำหรับคนที่ดูรายการแล้วเชื่อสนิทใจ ผมขอเตือนว่าอย่าดีกว่า สำหรับรายการเครือ WP ดูสนุกๆ ก็พอครับ อย่างมงาย อย่าไปเชื่อว่ามีอะไรหลุดโลกพิศดาร หรืออย่างกรณีของ TGT ผมว่าอย่าไปเชื่อว่ามีการแข่งขันจริงๆเลย เพราะสุดท้ายมันก็เป็นแค่การเตี้ยมกัน เพื่อเรตติ้ง และความสนุกของผู้ชมแค่นั้นเองครับ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์