อ.อ๊อด เผยผลวิเคราะห์น้ำมันหล่อลื่น ดราม่าเพจดัง(คลิป)

อ.อ๊อด เผยผลวิเคราะห์น้ำมันหล่อลื่น ดราม่าเพจดัง(คลิป)


      จากกรณีดราม่าน้ำมันหล่อลื่นชื่อดังในโซเชียล ล่าสุด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์ และ วิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ได้ทำการไลฟ์สด เผยผลการวิเคราะห์หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง 3 ตัวอย่าง โดยใช้หลักทางวิชาการ

พร้อมบอกว่า

การตรวจวิธีแรก IR พบว่า หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง 3 รุ่น เป็นตัวเดียวกัน เทียบกับคนทำครีม ก็คือที่แยกขายคนละแบรนด์ แต่สูตรเดียวกัน ซึ่งทั้ง 3 ตัวอย่าง มีโครงสร้างโมเลกุลเป็น Chlorinated Paraffin หรือ น้ำมันพาราฟินที่มีอะตอมของคลอรีนปนอยู่ สรุปง่าย ๆ ก็คือหัวเชื้อน้ำมันเครื่องที่ขายทั่วไปเป็น Chlorinated Paraffin เช่นเดียวกับที่คุณแหม่มโพธิ์ดำนำมาให้ทดลอง อย่างไรก็ตาม Chlorinated Paraffin ไม่ใช่น้ำมัน

สำหรับการตรวจในวิธี NMR พบว่า ทั้ง 3 ยี่ห้อเป็นสารตัวเดียวกัน คือ Chlorinated Paraffin เช่นเดียวกัน และไม่ใช่น้ำมันเครื่อง ซึ่งทางกรมธุรกิจพลังงานไม่สามารถเอาผิดเขาได้ เพราะเป็นสารที่ใช้ในอุตสาหกรรมอื่น เป็นสารที่ใช้เคลือบโลหะ และเป็นสารลดแรงเสียดทานที่โลหะ ใช้เคลือบลูกสูบให้หล่อลื่นได้ดี แต่ไม่เคยมีรายงานว่ามีการใช้ Chlorinated Paraffin มาเป็นน้ำมันเครื่อง ถามว่าเอามาใช้ได้ไหม บางคนก็บอกว่ามันดีก็แล้วแต่ผู้บริโภค บางคนบอกว่าใช้แล้วพัง ก็จะอธิบายว่าสารนี้สามารถทนความร้อนได้ประมาณ 200-500 องศาเซลเซียส ถ้าสูงกว่านั้นจะเกิดการสลายตัว หรือเกิดการละเหย

ในการใช้ช่วงแรก ๆ จะรู้สึกดี รู้สึกลื่น แต่พอไปสักพักจะไม่โอเคแล้ว เพราะว่าละเหยและจะกลายเป็นเขม่าที่เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ทำให้เครื่องพังได้หากใช้เครื่องอย่างหนัก อยู่ที่สภาพการใช้งาน ถ้าใช้หัวเชื้อนี้กับรถที่ความร้อนสูงจะไม่มีผลทันทีแต่จะมีผลในระยะยาว

 

รับชมเต็มๆได้ด้านล่าง
VVVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVVVVV
VVVVVV

 


>>>>>>>>>>
CR::::FB Weerachai Phutdhawong

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์