อดีตไอดอลหญิงอธิบาย ภาวะซึมเศร้าของจงฮยอนเกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมคำแนะนำ

 อดีตไอดอลหญิงอธิบาย ภาวะซึมเศร้าของจงฮยอนเกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมคำแนะนำ

พัคซังฮี (Park Sang Hee) อดีตไอดอลหญิงซึ่งตอนนี้เธอทำงานเป็นหัวหน้าจิตแพทย์ เธอได้ไปออกรายการโทรทัศน์เพื่อพูดคุยเรื่องจงฮยอน (Jonghyun) และโรคซึมเศร้าที่มาข้องเกี่ยวกับคนในวงการบันเทิง

พัคซังฮีได้แชร์ความคิดของเธอทั้งในฐานะจิตแพทย์และอดีตสมาชิกวง S.O.S เกิร์ลกรุ๊ปรุ่นแรกของวงการ

"ทุกๆบรรทัดในจดหมายลาตายของเขาทำให้หัวใจของฉันเจ็บปวดมากค่ะ เหมือนกับว่าจงฮยอนกำลังร้องไห้กับความเจ็บปวดของเขาข้างๆฉันเลยค่ะ จดหมายโชว์ให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขาอยากจะให้คนอื่นรับรู้ถึงความรู้สึกลึกๆของเขามากเพียงใด เขาพูดถึงสภาพจิตใจของเขาตั้งแต่บรรทัดแรกๆของจดหมายเลยค่ะ" - พัคซังฮี

"เราไม่สามารถจะระบุสาเหตุที่แท้จริงว่าเขาเป็นโรคซึมเศร้าได้อย่างไร โรคซึมเศร้าเป็นโรคที่เกิดขึ้นจากสิ่งที่ได้ประสบในชีวิต ปัญหาทางสภาพแวดล้อมตลอดจนเรื่องของสภาพจิตใจ และมันก็ยังเป็นปัญหาทางพันธุกรรมได้อีกด้วยค่ะ

มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าจริงๆที่ว่าโรคซึมเศร้าสามารถรักษาให้หายได้จากการช่วยเหลืออย่างถูกวิธีและความอดทนที่มากพอ แต่เขาไม่สามารถจะมองเห็นแสงสว่างในระหว่างขั้นตอนการรักษาได้

พวกเขาเรียกสิ่งนี้ว่าอุโมงค์ สถานที่ที่คุณไม่สามารถจะเห็นแสดงสว่างได้เมื่ออยู่ในนั้น พวกเขาจะคิดว่าตัวเองจะต้องติดอยู่ที่นั่นไปตลอดชีวิต เนื่องจากความรู้สึกที่อ้างว้างโดดเดี่ยวของเขาเลยทำให้จงฮยอนมองไม่เห็นแสงสว่างนั้นค่ะ" - พัคซังฮี

"ในบรรดาผู้ที่พยายามจะก้าวขึ้นมาเป็นคนดังระดับแนวหน้าในวงการบันเทิงต้องประสบปัญหาในเรื่องความเชื่อมั่นในตัวเอง และนั่นก็ทำให้พวกเขารู้สึกเครียดเนื่องจากมีการแข่งขันที่รุนแรง พวกเขาต้องเผชิญกับความคาดหวังที่สูงและคำวิพากษ์วิจารณ์เมื่อความคาดหวังเหล่านั้นไม่ได้รับการตอบสนอง ฉันเชื่อว่าคนดังหลายคนรู้สึกกังวลและมีปัญหาเหล่านี้ค่ะ

สิ่งที่ยากที่สุดเกี่ยวกับการเป็นคนดังคืองานของพวกเขาต้องแสดงด้านที่ดีอยู่ตลอดเวลา นั่นจึงนำไปสู่การเริ่มไม่ได้พูดคุยปัญหา(แย่ๆ)ของตัวเองกับผู้อื่น และนำไปสู่ความเชื่อมั่นว่าตัวเองแข็งแกร่งพอ นี่เลยทำให้คนดังบางคนเข้าไปติดกับดักของโรคที่เรียกว่า "ซึมเศร้า" นี่เป็นเหตุผลที่ฉันเชื่อว่าคนดังระดับแนวหน้าหลายคนตกอยู่ในภาวะซึมเศร้าค่ะ

เมื่อคุณรู้สึกว่าเริ่มจะมีภาวะซึมเศร้า อย่าพยายามเอาชนะด้วยตัวเอง เพราะมันขึ้นอยู่กับคนอื่นที่จะช่วยคุณให้หลุดพ้น ขึ้นอยู่กับครอบครัว เพื่อนหรือคนรัก และถ้าคุณรู้สึกว่าจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ คุณสามารถถามจิตแพทย์แบบฉันได้เสมอค่ะ คุณอาจจะพูดได้ว่าขนาดจงฮยอนได้รับความช่วยเหลือจากจิตแพทย์แล้วแต่ก็ไม่ได้ผล ฉันอยากจะบอกว่านั่นไม่ใช่กับทุกคนค่ะ เพราะจิตแพทย์คนนั้นอาจจะไม่เหมาะกับคุณ สิ่งที่สำคัญคือคุณจะต้องไม่ยอมแพ้และให้หาคนที่สามารถช่วยคุณได้อย่างถูกวิธี จิตแพทย์ก็คือมนุษย์คนหนึ่งเหมือนกันค่ะ

 


 อดีตไอดอลหญิงอธิบาย ภาวะซึมเศร้าของจงฮยอนเกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมคำแนะนำ


 อดีตไอดอลหญิงอธิบาย ภาวะซึมเศร้าของจงฮยอนเกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมคำแนะนำ


 อดีตไอดอลหญิงอธิบาย ภาวะซึมเศร้าของจงฮยอนเกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมคำแนะนำ



ที่มา https://www.koreaboo.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u2013319706
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์