อดไม่ไหว!!! นักวิจัยมะกันหัวใจไทยเหน็บปู ซื้อขายข้าวสร้างภาพหวังผลการเมือง

อดไม่ไหว!!! นักวิจัยมะกันหัวใจไทยเหน็บปู ซื้อขายข้าวสร้างภาพหวังผลการเมือง

ท่ามกลางกระแสครุโชนในเรื่องการต่อสู้ทางการเมือง โดยหยิบประเด็นเรื่องราคาข้าวและแนวทางการแก้ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรมาเป็นเครื่องมือในการโจมตีรัฐบาลของอดีตขั้วอำนาจเก่า ล่าสุดในเพจเฟสบุ๊ก Anthony Cartalucci นักวิชาการและนักเขียนอิสระได้โพสต์แสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์ประเทศไทยในขณะนี้ว่า As Thailand Mourns in Black, the Opposition Turns Green With Envy...

"การถวายความอาลัยต่อในหลวงของคนไทยที่ติดสัญลักษณ์สีดำทั้งประเทศ เริ่มทำให้ฝ่่ายตรงข้ามหน้าเขียวและออกอาการบ้าคลั่งด้วยเพราะอิจฉาสถาบันพระกษัตริย์ที่เป็นศูนย์รวมใจของคนทั้งชาติ

การสร้างความเคารพนับถือนั้นทำได้ยากและต้องใช้เวลา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเด ชทรงทำงานหนักมาทั้งชีวิตเพื่อคนไทยทุกคน จนได้ความเคารพรักจากไทยอย่างไม่มีเงื่อนไข เพราะการทำงานหนักของพระองค์

ตอนที่พระองค์ขึ้นครองราชย์เมื่อหลายสิบปีที่แล้ว อาจจะจริงที่ว่า คนไทยเคารพในหลวงรัชกาลที 9 เพราะพระองค์เป็น "พระมหากษัตริย์" แต่ในวันนี้ เมื่อมองย้อนไปถึงพระราชกรณียกิจของพระองค์ที่ทรงทำงานหนักและสร้างการเปลี่ยนแปลง/พัฒนาประเทศไทยมากมายในทุกๆด้าน มันชัดเจนแล้วว่าทุกวันนี้คนไทยเคารพ ในหลวง รัชกาลที่ 9เพราะพระองค์คือ " พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" ผู้ทรงทำงาานหนักมาเพื่อคนไทยทั้งชีวิต

ดังนั้น ช่วงเวลานี้จึงเป็นเวลาที่ยากลำบากของคนไทยที่รู้สึกอาลัยต่อการจากไปของในหลวง ผู้ซึ่งเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทำงานหนักที่สุดในโลก เห็นได้จากโครงการพัฒนาต่างๆกว่า 4400 โครงการ ที่ยากจะหาใครทำได้ ...

และโดยรูปธรรมในการพัฒนาด้านต่างๆเหล่านี้ ก็เป็นเรื่องยากสำหรับคนที่วิพากษ์วิจารณ์สถาบันกษัตริย์จะยอมรับเช่นกันว่า พวกเขานั้นเป็นพวก "ไม่มีตัวคน" (they are nobodies) ไม่เคยทำอะไรที่มีประโยชน์เพื่อสังคม ไม่มีคนจดจำ ทั้งที่พวกเขาไม่เคยทำอะไรเลย นอกจากหลงตัวเองว่าเป็นคนสำคัญเท่านั้น แต่ไม่เคยลงมือปฏิบัติทำสิ่งที่เป็นประโยชน์เลย

กรณีล่าสุดกับการสร้างภาพซื้อข้าวบีบน้ำตาช่วยชาวนาซื้อข้าว ของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งในความจริงแล้ว ตระกูลชินวัตร นั้นเป็นอภิมหาเศรษฐีมีตึกระฟ้าทั่วกรุงเทพ พวกเขาสามารถช่วยชาวนาอย่างยั่งยืนได้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโรงสีครบวงจรให้กับชาวนา การทำศูนย์เรียนรู้ต่างๆ เพื่อให้ชาวนามีทางเลือกอื่นที่มากกว่าการทำนา ซึ่งทุกวันนี้ที่ชาวนาต้องทุกข์ทรมานก็เพราะมาจากความล้มเหลวของโครงการจำนำข้าวของรัฐบาลระบอบทักษิณ พวกเขาสามารถช่วยชาวนาได้ถ้าอยากจะทำจริงๆ

พวกเขาพยายามสร้างภาพว่าได้ทำงานเหมือนแบบที่ในหลวงทำ แต่มันก็ชัดเจนว่าสิ่งเหล่านั้นที่ระบอบทักษิณทำเป็นเพียงการสร้างภาพเพื่อประโยชน์ทางการเมืองเท่านั้น แต่มือของพวกเขาไม่ได้เปื้อนดินจริงๆ เพราะฉะนั้นงานต่างๆที่พวกเขาพยายามทำจึงไม่เกิดผลเป็นรูปธรรมนอกจากความล้มเหลวเท่านั้น"


อดไม่ไหว!!! นักวิจัยมะกันหัวใจไทยเหน็บปู ซื้อขายข้าวสร้างภาพหวังผลการเมือง


Cr.tnews ,Anthony Cartalucci

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์