อย่ากลัวมะเร็ง! แม่ชีศันสนีย์ แถลงอาการป่วยมะเร็ง ใช้ 3 หลักรักษาเนื้อร้าย

อย่ากลัวมะเร็ง! แม่ชีศันสนีย์ แถลงอาการป่วยมะเร็ง ใช้ 3 หลักรักษาเนื้อร้าย

'แม่ชีศันสนีย์' ใช้ 3 หลักรักษามะเร็งระยะลุกลาม ส่งผลให้ก้อนเนื้อฝ่อลงจาก 10 ซม. เหลือ 1 ซม. โดยใช้ระยะเวลาเพียง 5 เดือนเท่านั้น

แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต กล่าวว่า หลายคนบอกว่า มะเร็งเป็นโรคของกรรมเก่า แต่แม่มองว่า มะเร็งเป็นเรื่องของพฤติกรรม ถ้าเราประมาท เราก็ต้องให้ความอ่อนโยนของร่างกายของเรา เมื่อวานแม่กลับจากโรงพยาบาลศิริราช หมอที่ดูแล บอกว่า ดีใจที่เห็นคุณแม่แข็งแรงขึ้น

ทั้งนี้ หากย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายน 60 นั้น ร่างกายของคุณแม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งวันแรกที่ไปพบหมอก็พบว่าเจอก้อนเนื้อใหญ่ 2 ก้อนประมาณ 10 เซนติเมตร ซึ่งคุณแม่เคยเป็นแผลในกระเพาะอาหาร ซึ่งเนื้อร้ายก็ปลิ้นออกไปนอกกระเพาะทั้ง 2 ก้อน และกระจายทั่วหน้าท้อง จุดที่กระจาย 2 ก้อนใหญ่ไปเบียดถุงน้ำดี และลิ้นปี่ ซึ่งแม่เคยคิดว่าเราแข็งแรง ทำงานได้ เมื่อเห็นผลตรวจก็ตัดสินใจว่าจะเป็นอะไรก็เป็นเถอะ แต่สิ่งที่เป็นนี้ต้องเป็นประโยชน์


อย่ากลัวมะเร็ง! แม่ชีศันสนีย์ แถลงอาการป่วยมะเร็ง ใช้ 3 หลักรักษาเนื้อร้าย

ขณะเดียวกัน หมอก็โทรไปบอกพี่สาว แต่ก็ไม่มีใครบอกคุณแม่ ซึ่งวันฟังผลตรวจก็อธิษฐานจิต หมอพยากรณ์ว่าอะไร สิ่งนั้นต้องเป็นประโยชน์และแม่ก็เริ่มปรับพฤติกรรม โดยเดือน พ.ค. รักษาเดือนแรก ส่วนเดือนมิ.ย. ก้อนมะเร็งลดลงจาก 10 เซนติเมตรลดลง 3 เซนติเมตร ตัวที่กระจายก็เริ่มหาย ทั้งนี้ในเวลาไม่ถึง 5 เดือน ก้อนมะเร็งเหลือ 1 เซนติเมตร

แม่ชีศันสนีย์ กล่าวอีกว่า มีอยู่ 3 หลักที่แม่ยึดปฏิบัติมาโดยตลอด คือ 1. เป็นคนไข้ที่ดีของหมอ ในฐานะผู้ป่วย 2. ปรับเปลี่ยนการกินอยู่ การให้โอกาสกับตัวเอง ดูแลเรื่องอาหารการกิน แม่เห็นว่าโรคที่แม่เป็นมาจากสาเหตุใด เช่น ทานอาหารมื้อเดียว แม่ก็จะปฏิบัติตัวใหม่ และแม่ก็ใช้ธรรมชาติบำบัด ในเดือนแรกน้ำหนักลดเป็น 10 กิโลกรัม ทานผลไม้อยู่ 1 เดือน ซึ่งช่วยสร้างเซลล์ใหม่ให้กับร่างกาย และ 3. ภาวนาพิจารณาการป่วยของตัวเองช่วง 2 ทุ่ม ก็พิจารณา เยียวยาภาวนาจน 4 ทุ่ม จากนั้น เพื่อให้หลับลึกๆ ช่วงตี 1-2

"แม่คิดว่า เราอย่ากลัวมะเร็ง การกลัวมะเร็งเหมือนตายทั้งเป็น แต่ มะเร็ง คือ การพิจารณาร่างกายตัวเอง ซึ่งก้อนเนื้อของแม่ ผ่าตัดไม่ได้เพราะก้อนใหญ่ ยาที่หมอทดลองใช้กับคนป่วยที่เป็นในมะเร็งเม็ดเลือดขาว และมาใช้กับแม่ก็ถือว่าได้ผล ที่สำคัญต้องรักษาจิตให้เป็นปกติ ใช้ธรรมบำบัด และใช้จิตภาวนาด้วย"


ชมคลิป
WWW
WW
V

อย่ากลัวมะเร็ง! แม่ชีศันสนีย์ แถลงอาการป่วยมะเร็ง ใช้ 3 หลักรักษาเนื้อร้าย


cr.เสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan ,thairath

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u947975220
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์