อึ้งตาแตก!! วิธีการคัดเลือก นางสนม ถวายตัวให้ กษัตริย์ พวกเธอต้องผ่านอะไรกันมา น่าเห็นใจสุดๆ

อึ้งตาแตก!! วิธีการคัดเลือก นางสนม ถวายตัวให้ กษัตริย์ พวกเธอต้องผ่านอะไรกันมา น่าเห็นใจสุดๆ

การเลือกเฟ้นสาวงามเริ่มคืบคลานเข้าสู่รั้วพระราชวังในสมัยก่อนนั้น นับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย โดยต้องมี "ขั้นตอนการคัดเลือก" ที่ทางพระราชวังเป็นคนกำหนด คัดหญิงสาวที่มีคุณสมบัติพร้อมตามต้องการจาก 5,000 คนเหลือเพียง 50 คนเท่านั้น ที่จะได้แต่งตั้งเป็นนางสนม โดยมีขั้นตอนดังนี้

การคัดเลือกสาวงามเข้าพระราชวัง เริ่มต้นตั้งแต่ปีเทียนฉี่ของ "ฮ่องเต้ซีจง" แห่งราชวงศ์หมิงเมื่อปีค.ศ.1621 ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อเลือกหญิงงามเข้าถวายงานแก่ฮ่องเต้ซีจง ก่อนพิธีอภิเษกสมรส ขันทีน้อยใหญ่จึงถูกส่งตัวออกไปยังสถานที่ต่างๆทั่วประเทศ เพื่อหาบุตรีตระกูลผู้ดีอายุ 13-16 ปี จำนวน 5,000 คน โดยพระราชวังจะจ่ายเงินก้อนเพื่อเป็นสินสอดให้แก่พ่อแม่ฝ่ายหญิง

หลังจากนั้นเหล่าขันที จะดำเนินการคัดเลือกสาวงามรอบแรก โดยจัดให้สาวน้อยเรียงแถวหน้ากระดานตามลำดับอายุ แถวละ 100 คน และบรรดากงกงทั้งหลายก็จะทำการตรวจดูว่าใครสูงหรือเตี้ยเกิน อ้วนหรือผอมเกิน ก็จะถูกคัดออก รอบแรกจะคัดออกทั้งหมด 1,000 คน

ขั้นตอนที่ 2 สาวงามทั้งหมดจะยืนเรียงแถวเหมือนเดิม ส่วนขันทีจะใช้ตาเรดาร์สอดส่องจับผิดตั้งแต่หู ตา ปาก จมูก ผม ผิว คอ เอว ไหล่ หากพบว่ามีเพียงจุดเดียวที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไข ก็จะถูกคัดออกทันที

จากนั้น ให้ผู้เข้ารับคัดเลือกแจ้งชื่อแซ่ ภูมิลำเนา อายุ เพื่อที่จะฟังน้ำเสียงและอากัปกิริยา หากใครฟันไม่สะอาด ฟันเหลือง ฟันเก ฟันไม่สวย เสียงใหญ่ห้าว เสียงไม่ไพเราะและเวลาตอบคำถามลุกลี้ลุกลน ก็จะถูกคัดออก ในรอบนี้จะคัดออก 2,000 คน

เข้ามาถึงรอบที่ 3 เหล่าขันทีจะใช้ไม้บรรทัดวัดมือและเท้า แล้วคัดคนที่มือสั้นเท้าใหญ่ออก ต่อจากนั้นจะให้แม่นางที่ผ่านการทดสอบลองเดินสัก 10 ก้าวเพื่อดูท่วงท่าในขณะย่างก้าวรอบนี้คัดออก 1,000 คน และจะเหลือสาวงามทั้งหมด 1,000 คน

สาวงามทั้ง 1,000 คนผู้เข้ารอบสุดท้าย จะถูกนำเข้าวัง ให้หมอตำแยทำการตรวจภายใน เสร็จจากขั้นตอนนี้ จะเหลือสาวงามที่ได้รับเลือกให้เป็นชาววังอยู่แค่ 300 คนเท่านั้น และจะต้องอาศัยอยู่ในวังเป็นเวลา 1 เดือน

ในระหว่างนี้ ฮ่องเต้ก็จะส่งคนมาสืบเกี่ยวกับนิสัยใจคอและความคิดอ่านของสาวงามเหล่านี้ ว่านิสัยแข็งหรืออ่อน ฉลาดหรือโง่ มีคุณธรรมหรืออิจฉาริษยา และสุดท้ายก็จะเหลือแค่ 50 คนเท่านั้นที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นพระสนม

ส่วนเกณฑ์การคัดหญิงสาวตามฉบับแบบคนจีน มีดังนี้

1. ใบหน้า

รูปหน้าที่คนจีนถือว่างดงาม ใบหน้าต้องเป็นรูปไข่ แต่รายละเอียดของใบหน้าก็สำคัญ โดยเฉพาะระยะห่างระหว่างตาสองข้างจะต้องเท่ากับความยาวของดวงตา ถึงจะเรียกว่า สวยจริง !

2. ดวงตา

หญิงงามต้องมีดวงตาเรียวยาว หางตาตวัดโค้งขึ้น และนัยน์ตาต้องเป็นสีดำสนิท

3. ริมฝีปาก

ถ้าแองเจลิน่า โจลี่หลุดไปอยู่ในยุคจีนโบราณคงชีช้ำแน่ เพราะปากอิ่ม ๆ ห้อย ๆ ที่เรามองว่างาม คนจีนเขาเห็นแล้วจะพาลสะดุ้ง ว่า"ลื้อเอาถุงกาแฟไปยัดไว้ใต้ปากทำไม " ริมฝีปากที่สวยของจีนนั้นเน้นความเล็กค่ะ เล็กจนต้องบรรยายว่า "เล็กเหมือนผลเชอร์รี่" เล็กอย่างเดียวไม่ได้ต้องเป็นสีชมพูสด เป็นมันเงา แล้วมุมปากต้องโค้งขึ้นด้วย

4. รูปร่าง

สำหรับรูปร่าง จีนเน้นเอวอย่างเดียว คือ ต้องคอดเข้าไว้ สาวจีนสมัยก่อนถึงได้ฮิตรัดเอวชนิดสุดลิ่มทิ่มประตู

5. คิ้ว

คิ้วคือ "สายรุ้งแห่งอารมณ์"ของชาวจีนแต่ต้องแล้วแต่ราชวงศ์ด้วยนะ

ราชวงศ์ฉิน - คิ้วต้องดกดำ ยาวโค้งดั่งคันศร

ราชวงศ์ฮั่น - คิ้วต้องเป็นรูปสามเหลี่ยม

ราชวงศ์ถัง - คิ้วต้องเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวค่ะ

6.เซ็กซี่สไตล์จีนโบราณ

ถ้าอยากเป็นสาวฮอตตัวแม่ของแผ่นดินจีนเมื่อพันปีก่อน ซิลิโคนยังมิใช่คำตอบค่ะ เพราะอย่างที่บอกว่า คิ้วคือสายรุ้งแห่งอารมณ์ สาวเซ็กซี่จึงต้องมีคิ้วเข้ากับสมัย และต้องรู้จักแสดงอารมณ์ผ่านคิ้วอีกต่างหาก จะกระเง้ากระงอด กระงืดกระงื้อแค่ไหน ปล่อยออกไปทางคิ้วให้หมดค่ะ ! และอวัยวะเซ็กซี่ลำดับถัดมาก็คือ ไหปลาร้า และช่วงคออันเรียวระหงนั่นเอง ^^

 

 


อึ้งตาแตก!! วิธีการคัดเลือก นางสนม ถวายตัวให้ กษัตริย์ พวกเธอต้องผ่านอะไรกันมา น่าเห็นใจสุดๆ


อึ้งตาแตก!! วิธีการคัดเลือก นางสนม ถวายตัวให้ กษัตริย์ พวกเธอต้องผ่านอะไรกันมา น่าเห็นใจสุดๆ


อึ้งตาแตก!! วิธีการคัดเลือก นางสนม ถวายตัวให้ กษัตริย์ พวกเธอต้องผ่านอะไรกันมา น่าเห็นใจสุดๆ


ข้อมูล : สมาชิกเว็บไซต์พันทิป หมายเลข 3080646

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ที
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.122.198.11

124.122.198.11,,ppp-124-122-198-11.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
อ่ะนะ


[ วันอังคาร ที่ 30 เมษายน 2562 เวลา 21:52 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์