อึ้งมาก!! เศรษฐี พาลูกไปใช้ชีวิตในชนบท เพื่อให้รู้สึกโชคดีกับ “ความร่ำรวย” แต่ลูกกลับพูดทำพ่อเงิบ!!?

อึ้งมาก!! เศรษฐี  พาลูกไปใช้ชีวิตในชนบท เพื่อให้รู้สึกโชคดีกับ “ความร่ำรวย” แต่ลูกกลับพูดทำพ่อเงิบ!!?

การให้เป็นสิ่งที่ดีใครๆก็รู้ ปกติแล้วเราก็จะไปเลือกซื้อของที่ถูกใจหรือมีค่ามามอบให้แก่กัน บางคนถึงกับทุ่มเงินซื้อของแพงๆเพราะยิ่งแพงก็ดูเหมือนยิ่งมีค่า แต่ก็มีบางอย่างที่มีค่ามากมายที่เงินทองก็ซื้อไม่ได้ ไม่ใช่เพราะมันแพงเว่อร์จนซื้อไม่ได้แต่เพราะมันไม่มีขายไงหล่ะ! แต่พ่อเศรษฐีรายหนึ่งได้สัมผัสถึงการใช้ชีวิตอย่างยากจน และทนทุกข์ เพื่อให้รู้ว่าการที่มีชีวิตอยู่บนความร่ำรวยโชคดีแค่ไหน จึงได้พาลูกชายไปนอกนค้างที่บ้านนอก 2-3 คืน จนกระทั่งคืนสุดท้ายคุณพ่อจึงถามลูกว่า

พ่อ : เป็นยังไงบ้างลูก?
ลูกชาย : ผมว่ามันดีเลยล่ะพ่อ
พ่อ : "ระหว่างที่บ้านเรากับที่นั่นมีอะไรแตกต่างกันบ้าง?

ลูกชายได้ตอบคำถามแบบเกินความคาดหมายออกมาว่า : มันมีอะไรแตกต่างเยอะแยะเต็มไปหมดเลย ที่บ้านเรามีหมาตัวเดียว แต่ที่นั่นมีตั้งสี่ตัวแหน่ะ พวกเรามีสระว่ายน้ำที่มีน้ำใสบริสุทธิ์ แต่พวกเขามีบ่อน้ำขนาดยักษ์ที่มีน้ำแสนสดชื่นสะอาด แถมยังมีปลาอยู่ในนั้นด้วย! ในยามค่ำคืน สวนของเรามีแสงจากหลอดไฟคอยให้ความสว่าง ขณะที่ในนาของพวกเขามีแสงจันทร์และแสงดาวคอยส่องประกาย สวนของเรามีกำแพงกั้นอาณาเขต แต่ที่นั่นไม่มีเขตกั้น สวนของพวกเขาราวกับขยายไปจนสุดขอบฟ้า พวกเราฟังเพลงจากซีดีหลังบ้าน ขณะที่พวกเขาฟังเสียงนกร้องและเสียงจากธรรมชาติที่อยู่รายรอบ บ้านของพวกเรามีกำแพงกั้น แต่พวกเขายินดีต้อนรับเพื่อนเสมอ ดังนั้นประตูของพวกเขาจึงเปิดอยู่ตลอด ในเมืองใหญ่ โทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์คือสิ่งที่เชื่อมโยงพวกเรา หากผู้คนที่นั่นกลับเชื่อมโยงกับธรรมชาติและครอบครัว

คำตอบนั้นพ่อรู้สึกประหลาดใจกับสิ่งที่ลูกชายเล่าเป็นอย่างมาก "พ่อครับ ขอบคุณที่ทำให้ผมรู้ว่าจริงๆ แล้ว พวกเรานั้นยากจนมากแค่ไหน คนจำนวนมากเหล่านั้น มีฐานะยากจนเหลือเกินเพราะสิ่งเดียวที่เขามีก็คือเงิน และชีวิต ความสุข และธรรมชาติรอบตัวเรา คือสิ่งที่เงินไม่สามารถหาซื้อได้ ทำไมสิ่งที่สามารถซื้อได้ด้วยเงินจึงมีค่ามากกว่าสิ่งที่เงินก็ซื้อไม่ได้?"

ทำเอาพ่อถึงอึ้งไปเลยทีเดียว เพราะการที่พาลูกชายไปใช้ชีวิตในชนบทในครั้งนี้นั้น อยากให้ลูกชายรู้สึกดีบนความร่ำรวยท่ามกลางเงินทองมากมาย แต่ลูกกลับอิจฉาชีวิตในชนบทซะงั้น!!

การมีเงินมากไม่ได้แปลว่าไม่ดี เพราะนั่นแปลว่าเราสามารถตัดความกังวลใจเรื่องนี้และใช้ชีวิตได้ตามต้องการมากขึ้น เพียงแต่เราต้องมีสมดุล รู้จักใช้ชีวิต ไม่ใช่ให้เงินเป็นสิ่งเดียวที่ควบคุมชีวิตเรา ออกไปสร้างความสัมพันธ์กับผู้คน และใกล้ชิดธรรมชาติบ้าง แล้วชีวิตจะมีความสุขขึ้นอีกมากทีเดียว

"ความสุขมันไม่ได้อยู่ที่ไหนไกลหรอก มันอยู่กับวันนี้ อยู่กับเราขณะนี้ อยู่กับเราเดี๋ยวนี้แล้วขอเพียงแต่เรายอมรับที่จะอยู่กับมันเท่านั้นเอง"


อึ้งมาก!! เศรษฐี  พาลูกไปใช้ชีวิตในชนบท เพื่อให้รู้สึกโชคดีกับ “ความร่ำรวย” แต่ลูกกลับพูดทำพ่อเงิบ!!?


ที่มา : liekr
หมายเหตุ : ภาพไม่เกี่ยวกับเนื้อหาเพียงแค่นำมาประกอบเรื่องราวเท่านั้น

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์