อ่านบทวิเคราะห์จริงหรือไม่!? ช่อง 3 ขาดสรยุทธไม่ได้

อ่านบทวิเคราะห์จริงหรือไม่!? ช่อง 3 ขาดสรยุทธไม่ได้

อ่านบทวิเคราะห์จรองหรือไม่!? ช่อง 3 ขาดสรยุทธไม่ได้

ช่อง 3 ขาดสรยุทธไม่ได้
เรื่องเล่าเช้านี้ เมื่อเช้าเรตติ้งคงกระจาย (อันนี้กึ่งมุขกึ่งจริง) คนมากกว่า 5 ล้าน (ที่นอนตื่นเช้า) คงรอดูพี่ยุทธจะมาไม่มา มา 555

10 กว่าปีที่ผ่านมาพี่ยุทธและไร่ส้มไม่ได้สร้างนักเล่าข่าวชายเพื่อมารองรับกรณีแกถอยออกไปเป็นเถ้าแก่อย่างเดียวเลย เมื่อเกิดสถานการณ์ที่ต้องเว้นวรรคจึงเว้นไม่ได้ พวกที่ทำกับแกและดังเพราะนั่งคู่กันนานๆจนคนจำได้ (อรปรียา-สู่ขวัญ-กฤติกา-ไบร์ท) คนแรกเป็นพนักงานช่อง 3 อีกสามเป็นฟรีแลนซ์ไม่ใช่พนักงานประจำของไร่ส้ม ส่วนพวกเอกราช ปลื้ม และพัชระ (สองคนหลังมาและไปในฐานะฟรีแลนซ์เช่นเคย) พวกนี้ก็เฉพาะเจาะจงเรื่องเกินไป เอกราชนี่ได้กีฬากับ ตปท.พอกล้อมแกล้ม เรื่องนักข่าวภาคสนามไร่ส้มนี่เป็นศูนย์เลย

ช่อง 3 ขาดพี่ยุทธ กับพี่ลี่ (กิตติ สิงหาปัด) คงหมดเขี้ยวเล็บต้องลดเพดานมาเป็นช่องไทยรัฐทันที ไม่มีบุคลากรทางด้านเล่าข่าวที่เชี่ยวชาญขนาดบีบวก ระดับภาษิต บัญชา เชิงชาย ยังไม่ถึงกับไปแทนพี่ยุทธได้ และที่สำคัญพี่ยุทธคงไม่อยากให้มาแทน เพราะถ้าแกไม่ได้ทำรายการเองแน่นอนเรตติ้งต้องร่วงไปจนช่อง 7 ทิ้งขาด และนั่นคงทำให้ผู้บริหารช่อง 3 ต้องคิดหนักมากๆว่าเราจะไทม์แชริ่งทำไมกับไร่ส้ม? นี่เองคือปัญหาที่พี่ยุทธหยุดครองพื้นที่ไม่ได้ ขาดลาก็แทบไม่เคย

ปัญหาเรื่องเงินโฆษณา 138 ล้านบาท (กับ อสมท.) นี่เป็นสึนามิของชีวิตแกที่ทำท่าจะราบรื่นและเป็นขาใหญ่ของวงการข่าวไปนิรันดร์กาลต้องมาพังทลายลง (ยังเหลือ 2 ศาล แต่ก็แทบจะเดาตอนจบได้) เป็นเรื่องที่กลับไปแก้ไขไม่ได้ และผมยังยืนยันว่าในวงการข่าวไม่ใช่แกคนแรกหรือคนสุดท้ายที่ทำเรื่องนี้ยังมีอีกเยอะที่กลบเรื่องไว้และทำเนียนด่าแกใหญ่

จริยธรรม และความเป็นมืออาชีพคงไม่ได้มาจากการประกาศตัวเอง แต่มันอยู่ที่ผลงาน กับประวัติศาสตร์ตลอดอาชีพของเขาป่ะวะ 555 นักข่าวขาใหญ่เยอะแยะไปมีคดีติดตัวรอศาลฎีกา เราก็ยังเห็นจ้อๆออกทีวีสอนคนทุกวี่วัน 555 เรื่องนี้ยังเหลืออีกสองศาลที่จะชี้ขาดคดี บ้านเราข่าวและปัญหาเยอะแยะไม่มีใครจดจ่อกับปัญหาของสรยุทธ มากกว่าการนั่งดูสรยุทธหรอกมั้ง 555

ขอบคุณที่มาจาก Sompop Lee

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์