เก็ทยังพวกโลกสวย! พระพุทธอิสระ สั่งสอนพวกรับไม่ได้สอนวิธีปราบโจร เปรียบ ยอดมหาโจร!!

เก็ทยังพวกโลกสวย! พระพุทธอิสระ สั่งสอนพวกรับไม่ได้สอนวิธีปราบโจร เปรียบ ยอดมหาโจร!!

"พระพุทธะอิสระ" แห่งวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โพสต์เฟซบุ๊ก "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)"จากกรณีที่เสนอแนวคิดในการปราบโจรต้องใช้วิธีของมหาโจร มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นในเชิงตำหนิ โดยข้อความระบุว่า ...

จะปราบโจรก็ต้องวิธีของมหาโจร จะปราบอลัชชีก็ต้องใช้วิธีของพระป่า
๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐
แหม... พอเสนอแนวคิดในกรณีจัดการกับลัทธิทำจนตัวตาย แบบวิธีโบราณว่า จะปราบโจรก็ต้องใช้วิธีของมหาโจร ก็มีบรรดาลิ่วล้อของลัทธิทำจนตัวตายและพวกโลกสวยออกมาดราม่า ตำหนิติว่าพุทธะอิสระ กล่าวหาว่าไม่สำรวม ไม่มีเมตตา ขาดสมณสารูป
ก็โอนะ เพราะรู้อยู่แก่ใจว่าพวกที่มาตำหนิติว่าส่วนใหญ่ก็เป็นพวกขาประจำ ที่ไม่เคยชอบขี้หน้าพุทธะอิสระอยู่แล้ว ต่อให้คิดดีทำดีพูดดีแค่ไหน คนพวกนี้ก็ยังมองฉันว่าเลวอยู่ดี พุทธะอิสระเลยไม่ได้รู้สึกอะไรในคำตำหนิติด่าตลอดเวลาร่วม ๓ ปีที่ผ่านมา
ขอแค่ให้มีกำลังกาย กำลังใจ ก้าวเดินไปข้างหน้าเพื่อให้ประโยชน์แก่ชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์เท่านั้น พุทธะอิสระก็พึงพอใจแล้ว ยิ่งมีเสียงตำหนิติด่า พุทธะอิสระยิ่งต้องเร่งรีบรวบรัดให้ทุกอย่างที่เป็นภารกิจจบให้เรียบร้อย

ส่วนเรื่องที่พุทธะอิสระมองว่าผู้ที่อยู่ในสำนักลัทธิทำจนตัวตายเป็นโจร ก็เพราะพวกเขามีพฤติกรรมทำให้น่าสงสัยว่าเป็นโจร ดังต่อไปนี้
๑. กลัวความจริง
๒. กลัวกฎหมาย
๓. กลัวไม่กล้าให้ชาวบ้านเห็นหน้า
๔. กลัวเจ้าหน้าที่
๕. กลัวการตรวจสอบพิสูจน์ทราบ
๖. กลัวกระบวนการยุติธรรมที่ซื้อไม่ได้
๗. กลัวการถ่ายรูป
๘. และโกหกจนเป็นนิสัย ดังคำที่ว่า ไม่มีสัจจะในหมู่โจร
แม้ในวินัยปิฎก มหาวิภังค์ องค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้า ทรงยกเรื่องมหาโจร ๕ จำพวก และในจำพวกที่ ๕ ทรงตรัสว่า
ดูกรภิกษุทั้งหลาย ภิกษุผู้กล่าวอวดอุตริมนุสธรรม อันไม่มีอยู่ อันไม่เป็นจริง นี้จัดเป็นยอดมหาโจร ทั้งในโลกพร้อมทั้งเทวโลก มารโลก พรหมโลก ในหมู่สัตว์พร้อมทั้งสมณพราหมณ์ เทวดา และมนุษย์ทั้งหลาย ข้อนี้เพราะเหตุไร ด้วยเพราะภิกษุนั้นฉันก้อนข้าวของชาวบ้านชาวเมือง ดุจดังอาการแห่งคนขโมย
ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ล้วนมีอยู่ในลัทธิทำจนตัวตาย จึงสมควรเรียกคนพวกนี้ว่าโจร ผู้ปล้นสะดมพระธรรมวินัย และขโมยศรัทธาของชาวบ้าน เพื่อความอยู่รอดของตนเท่านั้น
ทีนี้เก็ทหรือยังล่ะพวกโลกสวย
พุทธะอิสระ


เก็ทยังพวกโลกสวย! พระพุทธอิสระ สั่งสอนพวกรับไม่ได้สอนวิธีปราบโจร เปรียบ ยอดมหาโจร!!


ที่มา - หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์