เคลลี่ ยัน เพลิงพระนาง ไม่มีเจตนาพาดพิงเพื่อนบ้าน ยุติฉาย แรงไป !! (มีคลิป)

เคลลี่ ยัน เพลิงพระนาง ไม่มีเจตนาพาดพิงเพื่อนบ้าน ยุติฉาย แรงไป !! (มีคลิป)

วันที่ 15 มี.ค. ดาราวิดีโอ ได้จัดพิธีบวงสรวงละคร 2 เรื่อง "วิหคหลงลม" และ "สายโลหิต" โดยมีนักแสดงร่วมพิธีอย่างคับคั่ง ซึ่งหนึ่งในนั่นก็คือ "เคลลี่ ธนะพัฒน์"

หลังจบพิธีบวงสรวง ผู้สื่อข่าวได้ขอสัมภาษณ์พระเอกหนุ่ม ถึงประเด็นที่ตอนนี้ละครเรื่อง "เพลิงพระนาง" กำลังเจอกระแสดราม่าหนัก และล่าสุด เหลนพระเจ้าธีบอขอให้ละครเรื่อง "เพลิงพระนาง" ยุติออกอากาศเพราะเนื้อหาละครหมิ่นราชวงศ์ของตนเอง

โดยเคลลี่ เผยว่า "ผมว่ามันไม่มีอะไรหรอกเพราะอย่างที่เราแจ้งไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่ามันเป็นเมืองสมมติ ไม่ได้ไปพาดพิงถึงประเทศใดหรือใคร เป็นเรื่องที่ผสมผสานกันหมด จากเรื่องของการแต่งกาย การพูดจาเรื่องราวแต่อาจจะมีความคล้ายมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้มีเจตนานะ พาดพิงถึงประเทศอื่น"

ล่าสุดทางทายาทกษัตริย์องค์สุดท้ายของพม่าเรียกร้องให้ยุติการฉาย "อันนี้ผมไม่ทราบนะ (ยิ้ม) ถ้ายุติการฉายผมว่ามันอาจจะรุนแรงไปนิดหนึ่งนะ เพราะว่าเราตั้งใจถ่ายทำกันมาปีกว่าเลยนะ ตั้งแต่มีข่าวออกมาทางทีมงาน เขาก็มาตรวจละเอียดดูว่ามีอะไรที่ไม่เหมาะสมหรือเปล่า ถ้ามีเราก็จะแก้ไข ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับทางทีมงานที่เขาตรวจสอบ"

"ทั้งนี้ผมก็ยังไม่มีโอกาสได้คุยกับทางพี่ตุ๊กตา-จิตรลดา เลยนะ สำหรับเนื้อหาของการเป็นนักแสดงเราก็เล่นไปตามบท ผมไม่ได้คิดว่าเราจะไปหมิ่นใครเลย ผมไม่ได้ตกใจกับเรื่องราวนี้เลย บางทีอาจจะด้วยกระแส สื่อเอามาเป็นข่าวมันเลยดูเป็นเรื่องใหญ่กว่าที่เป็น"

ตอนนี้หลายคนมองเป็นเรื่องราวระหว่างประเทศไปแล้ว "ไม่อยากให้เป็นแบบนั้นมันเป็นเรื่องของละครก็อยากให้เป็นเรื่องของความบันเทิงไม่อยากให้มีปัญหาตรงนี้ทำให้เพื่อนบ้านมาทะเลาะกัน ผมเป็นห่วงเรื่องตรงนี้ เพราะเราเป็นเพื่อนบ้านกัน ผมคิดว่าจากที่ผมฟังจากแฟนละครทั้งชาวไทยและพม่าก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะ ทางโน้นดูด้วยความบันเทิง เราก็พยายามติดตามข่าวว่ามันมีอะไร บางเพจก็บอกว่าเป็นเรื่องของการแปลหรือเปล่า เราเป็นนักแสดงก็ไม่ได้ยุ่งกับเรื่องตรงนี้"

ละครเรื่องนี้เคยทำมาก่อนแล้วไม่มีปัญหา แต่พอมาเวอร์ชั่นนี้มีปัญหาเพราะเรื่องของโซเชียลหรือเปล่า "มันเป็นไปได้ พอมีเรื่องของโซเชียลทุกคนก็เข้าถึง แต่อีกทางก็เป็นกระแสสำหรับละครเรา ผมถือว่าละครเรามีกระแสดีกว่าไม่มีกระแส"

ได้คุยกับนักแสดงในเรื่องคนอื่นไหม "ตั้งแต่มีกระแสเราก็คุยกัน ไม่มีใครตกใจ เพราะทุกคนทราบว่าเป็นเรื่องสมมติขึ้นมา"

จะมีการปรับเปลี่ยนบทอะไรบ้างไหม "ไม่มี เพราะว่าเราถ่ายไปเยอะแล้วก่อนที่จะมีข่าวนี้ ผมคิดว่าเราไม่ได้มีเนื้อหาอะไรที่หมิ่นประเทศใดหรือใคร ไม่ว่าจะเป็นคุ้มเรือน เป็นล้านนา อย่างที่เราเคยบอกตั้งแต่แรกว่าเป็นการผสมผสานทั้งประเทศเรา ประเทศเพื่อนบ้าน ทรงผม เครื่องแต่งกายผสมผสานกันหมด ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นประเทศใด ความคล้ายมันต้องมีอยู่แล้ว เพราะมันเป็นเอเชีย"

มันมีการเกี่ยวโยงเรื่องการสังหารหมู่ตอนยุคพระธีบอ "ในเรื่องผมไม่รู้ว่ามีสังหารกี่คน เพราะผมไม่ได้อยู่ฉากนั้นเลย"

พี่ตุ๊กตา จิตรลดา ได้คุยอะไรบ้างไหม "ไม่ได้เจอ และเราก็ยุ่ง เพราะอาทิตย์นี้เราถ่ายหนักมาก เพราะเราเร่งปิดกล้อง นักแสดงเยอะมาก แล้วแต่ละฉากก็มีนักแสดงต่างชาติมาร่วมด้วย ชาวต่างชาติเราเรียกว่าดั้งขอ เราพยายามเซฟที่สุดแล้ว ไม่พาดพิงถึงใคร"

อยากฝากอะไรบ้าง "อยากให้ดูละครเป็นละคร เป็นความบันเทิง อย่าเพิ่งไปตื่นเต้น ตามกระแสมากมาย คอยดูเหตุการณ์ก่อน ผมเองก็พูดเยอะไม่ได้ เพราะข่าวเพิ่งเป็น 2-3 วันนี้ เราต้องกลับไปศึกษาก่อนว่าเป็นเพราะอะไร ฉากไหนหรือเปล่า ต้องรอให้ละครจบก่อนว่ามันมีอะไร ผมเองก็ไม่รู้เพราะไม่ได้อยู่ทุกฉาก ยืนยันเลยว่าเป็นเมืองสมมติ ตัวละครทุกตัวเป็นตัวละครสมมติขึ้นมาหมด และไม่อยากให้ใครไปต่อว่าใคร เป็นเพื่อนบ้านกัน"

 

ชมคลิปด้านล่าง
VVV
VV
VV
V
V

 


ที่มา * khaosod

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์