เจ้าตูบน้อย บุกเข้ามาอยู่ในบ้านเขา คิดไม่ถึงว่า 13 ปีต่อมามันจะทำให้หมู่บ้านเล็กๆโด่งดังไปทั่วโลก!

เจ้าตูบน้อย บุกเข้ามาอยู่ในบ้านเขา คิดไม่ถึงว่า 13 ปีต่อมามันจะทำให้หมู่บ้านเล็กๆโด่งดังไปทั่วโลก!

ลูกหมาตัวหนึ่งแอบเข้ามานอนบนถนนในบ้านของเขา คาดไม่ถึงว่า 13 ปีต่อมา เจ้าตูบไม่เพียงแต่นำความสุขมาสู่ที่นี่ แต่ยังนำชื่อเสียงมาให้ด้วย วันหนึ่งในปี 2003 ชีวิตอันสุขสงบของ Larry LaVallee ชายชราผู้อาศัยอยู่ที่รัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกาก็ต้องเปลี่ยนไป เขาเปิดประตู ชายแปลกหน้ายืนอยู่ตรงนั้นบอกเขาว่า ลูกหมาของเขาวิ่งออกไปข้างนอกแล้ว "อ่อ มันไม่ใช่หมาของผมหรอก" Larry มองเห็นว่ามีลูกหมาตัวหนึ่งนั่งอยู่บนถนนทางเข้าบ้านเขา แลดูไร้เดียงสา

Larry รู้ว่าแถวนี้ไม่มีใครเลี้ยงสุนัข เพราะงั้นเขาก็เลยไม่รู้ว่าเจ้าตัวนี้มาจากไหน และที่สำคัญกว่านั้นก็คือ Larry ไม่ชอบสุนัขแบบนี้ แต่ชายแปลกหน้าที่มาเคาะประตูก็ไม่รู้ว่าเจ้าตูบมาจากไหน เขาจะเอาไปด้วยก็ไม่ได้ Larry จึงจำเป็นต้องรับเลี้ยงมันไว้ และตั้งชื่อให้ว่า Bruno

วันต่อมา Larry ไปที่หมู่บ้าน Longville ซึ่งไกลจากบ้านถึง 6.4 กม. เพื่อเก็บขยะ เพราะมันเป็นอาชีพของเขาในตอนนั้น เมื่อคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้า Bruno เขาก็เลยเอามันไปด้วย พอไปถึงไม่ถึง 5 นาที เจ้า Bruno ก็กระดี๊กระด๊า วิ่งไปซะรอบ

Longville เป็นที่ๆคนส่วนใหญ่ไม่รู้จัก มันตั้งอยู่ข้างๆ Leech Lake Reservation มีประชากรไม่ถึง 200 คน ไม่มีทัศนียภาพพิเศษใดๆ มีแต่เพื่อนบ้านที่คุ้นเคยกันดี

จากหมู่บ้านที่ทุกคนรู้จักกัน อยู่ดีๆก็มีลูกสุนัขแปลกหน้ามาวิ่งไปทั่ว ทำให้ทุกคนล้วนแปลกใจ แต่คนในหมู่บ้านนี้ทุกคนล้วนรู้จัก Larry เป็นอย่างดี พนักงานร้านขายของชำเอาเนื้อให้ Bruno กินหนึ่งชิ้น เถ้าแก่ร้านขนมปังเอาขนมเค้กให้มันกินอีกชิ้น ข้าราชการในศาลาว่าการลูบหัวมัน เอเจนซี่ขายบ้านเปิดประตูร้านให้ Bruno เข้าไปนั่งพัก คนขายสาวของร้านไอติมเอาน้ำให้มันกิน ในหมู่บ้านเล็กๆแห่งนี้ Bruno มีความสุขมาก

สิ่งที่ Larry และชาว Longville คิดไม่ถึงก็คือนับจากนั้นมา Bruno จะวิ่งออกจากบ้าน Larry ไปทางถนนหมายเลข 84 เป็นระยะทาง 6.4 กม.ทุกวัน เพื่อไปที่ Longville หลังจากไปเยี่ยมคนในหมู่บ้านครบแล้ว มันก็จะวิ่งอีก 6.4 กม. กลับบ้านมานอน

ชาวบ้านหลายๆคนใน Longville ไม่รู้ว่า Bruno มาจากไหน Larry และภรรยาก็แปลกใจที่ Bruno ไม่เคยอยู่บ้าน พวกเขาเคยลองล่ามมันไว้ แต่นึกไม่ถึงว่า "มันเกือบรัดคอตัวเองตาย" ทำให้สองสามีภรรยาเลิกพยายามจำกัดบริเวณ Bruno ชีวิตดำเนินไปแบบนี้ 13 ปี ชาวบ้านทุกคนใน Longville รู้จัก Bruno เป็นอย่างดี เด็กๆก็รู้สึกเหมือน Bruno เป็นสุนัขที่บ้านของตน เล่นกับมันอย่างสนุกสนาน ชาวบ้านในหมู่บ้านรู้สึกว่าไหนๆทุกคนก็ชอบมัน อย่างนั้นควรจะทำอะไรสักอย่าง พวกเขาก็เลยสร้างรูปแกะสลักของมันขึ้นมาตั้งไว้ในหมู่บ้าน เป็นฑูตสัมพันธไมตรีของหมู่บ้าน "มันเป็นพี่น้องของพวกเรา" Patrick Moran เอเจนซี่ขายบ้านเล่า "สัปดาห์ก่อน มันมาที่บ้านผม อยู่ที่นั่นชั่วโมงกว่าเกือบ 2 ชั่วโมง"

"มันน่ารักมาก" Mary Tripp ชาวบ้านคนนึงเล่า "มันเป็นมิตรมากกว่าคนส่วนใหญ่ในหมู่บ้านเสียอีก ฉันไม่ได้บอกว่าคนในหมู่บ้านไม่ดีนะ" ชาวบ้านใน Longville ดีกับ Bruno มากจน Larry และภรรยาประหลาดใจ เวลาพวกเขาขับรถพา Bruno ผ่านหมู่บ้าน คนในหมู่บ้านจะทักทาย Bruno กันอย่างสนิทสนม เพื่อให้ชาวบ้านทุกคนรู้ว่า Bruno ทำอะไรอยู่ที่ไหน พวกเขาก็เลยสร้างหน้าแฟนเพจของ Bruno บน Facebook ให้ทุกคนเข้ามาติดตามได้

สิ่งที่ชาวบ้านทำ ทำให้ Bruno กลายเป็นสุนัขชื่อดัง ชาวบ้านเลยถือโอกาสนี้โฆษณาหมู่บ้าน ทำให้มีคนไม่น้อยเดินทางมาที่นี่เพื่อมาดู Bruno หลังจากนั้นชาวบ้านใน Longville ก็พบว่า ชื่อเสียงของ Bruno และหมู่บ้านดังไปไกลถึงยุโรป เอเชีย ทุกคนได้รู้ว่าในรัฐมินนิโซตา มีหมู่บ้านเล็กๆชื่อว่า Longville มีเจ้าตูบชื่อ Bruno อาศัยอยู่

 


เจ้าตูบน้อย บุกเข้ามาอยู่ในบ้านเขา คิดไม่ถึงว่า 13 ปีต่อมามันจะทำให้หมู่บ้านเล็กๆโด่งดังไปทั่วโลก!


LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u352519838
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:38 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์