เฉลยแล้วเคร็ดลับชัยชนะ น้องเมย์ เพราะจุมพิตสิ่งนี้?!

เฉลยแล้วเคร็ดลับชัยชนะ น้องเมย์ เพราะจุมพิตสิ่งนี้?!

ยินดีกับน้องเมย์ได้แชมป์ที่ 3 ในสามอาทิตย์ด้วยจ้า
เปิดคลิปยูทูปย้อนหลังดู...เซตที่ 2 ช่วงคะแนน 10-10  เห็นน้องเมย์เหนื่อยท้อแล้ว...ถ้าไม่รู้ผลก่อนแล้วคงนึกว่าฝ่ายจีนได้แชมป์แน่ๆ
ดีใจที่น้องเมย์กลับมาเอาชนะได้...มีอยู่ช่วงนึงเห็นน้องเมย์จูบจี้ที่ห้อยคอ...สงสัยว่านี่คือกำลังใจของน้องเมย์หรือป่าว...ที่สามารถกลับมาเอาชนะได้.
.........ช่วงแข่งขันประทับใจคนดูสิงคโปร์มากๆ  ถ้าฝ่ายจีนได้แต้มเขาก็แค่ปรบมือให้....แต่พอน้องเมย์ได้แต้มเขาจะเฮ....ด้วย...แสดงว่าคนต่างชาติเขาก็ชอบน้องเมย์มาก.
.........หลังจบการแข่งขัน น้องเมย์ให้สัมภาษณ์อย่างเขินๆแบบน่ารักๆว่า....ต้องการเป็นมือ 1 ของโลก และ ต้องการคว้าแชมป์โอลิมปิคให้กับประเทศไทย...แถมยังหยอดคำหวานว่า....My  Love  Singapore   ยิ่งเรียกเสียงเฮ....จากคนสิงคโปร์เข้าไปอีก....กลายเป็นที่รักของชาวต่างชาติไปด้วย...น่าประทับใจจริงๆ
 
“น้องเมย์” บูชาพระพิฆเนศอยู่ที่คอ  ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัด บูชาไว้หน้าทางเข้าคอร์ตแบดมินตัน(ตามรูป) นอกจากนี้ยังระลึกถึงปู่ที่เสียไปแล้วว่าให้ช่วยอยู่เคียงข้างหลาน และการขอพรดังกล่าวก็มีส่วนช่วยให้ตนประสบชัยชนะ

เฉลยแล้วเคร็ดลับชัยชนะ น้องเมย์ เพราะจุมพิตสิ่งนี้?!

เช่นเดียวกับ “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข โค้ชของน้องเมย์ กล่าวว่า นักแบดมินตันบ้านทองหยอดทุกคนจะบูชาพระพิฆเนศปางยืนขาเดียว ซึ่งมีรูปหล่อองค์ใหญ่อยู่หน้าคอร์ต
 
“มีพระผู้ใหญ่ที่นับถือท่านหนึ่งบอกให้คุณแม่บูชาพระพิฆเนศปางยืนขาเดียวซึ่งหายากมาก เพราะเราทำงานเกี่ยวกับกีฬา คุณแม่เลยจ้างผู้เชี่ยวชาญมาปั้นองค์พระพิฆเนศไว้หน้าคอร์ต ผมว่าท่านศักดิ์สิทธิ์มาก ก่อนลงสนามผมจะสวดบทคาถาบูชาพระพิฆเนศเพื่อขอพรท่านทุกครั้งครับ”
 
สำหรับพระพิฆเนศปางยืนขาเดียวในตำรา ระบุว่าชื่อ ปาง นริส ตะยา คณปติ (NRITYA GANAPATI) เป็นปางแห่งนักแสดงหรือผู้ให้สูขสำราญแก่ชาวโลก วรกายสีขมิ้นทอง ประทับยืนเต้นรำนาฎ ใต้ต้นมะตูม ทรงสวมแขวนและขวาถือบ่วงบาศก์, ขอสับช้าง, ขวาน, งาหัก 4 พระกร บางครั้งจะประทับเต้นบนโลกคือ เกียรติยศชื่อเสียงระดับโลก.

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์