เช็คก่อนใคร จุดลอยกระทงทั่วไทย ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น!

เช็คก่อนใคร จุดลอยกระทงทั่วไทย ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น!

1.Asia tique the riverfront

ท่าน้ำสุดชิลใจกลางเมืองกรุงเทพ ที่นี่เป็นศุนย์การค้าที่หลากหลาย สามารถเดินเล่นรับลมได้ชิลๆ ริมแม่น้ำ ในวันลอยกระทงคืนวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ที่นี่ก็ไม่พลาดที่จะเป็นส่วนหนึ่งของท่าน้ำที่ใช้จัดงานลอยกระทงเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีการแสดงสุดตระการตา และร้านค้าต่างๆ ให้เลือกซื้อกันมากมาย

 

2.สวนลุมพินี

งานลอยกระทงกลางพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ยังไม่มีแผนจะเดินทางไปไหนในวันลอยกระทง

ได้ลอยกระทงและร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทยอันดีงาม ท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่ที่น่าสนใจทีเดียว

 

3.งานวัดภูเขาทอง วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

หากใครอยากสัมผัสกับบรรยากาศของงานวัดที่เราทุกคนนั้นคุ้นเคยกันตั้งแต่เด็กๆ ทั้งชิงช้าสวรรค์ บ้านผีสิง และร้านอาหารแบบชาวบ้านๆ ต้องมาที่นี่นอกจากจะได้เที่ยวงานวัดแล้วคุณยังได้มีโอกาส สักการะบูชาภูเขาทองแลนด์มาร์กของกรุงเทพในยามค่ำคืนอีกด้วย


เช็คก่อนใคร จุดลอยกระทงทั่วไทย ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น!

4.สะพานพระราม 8

เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสุดโรแมนติกของกรุงเทพที่มีท่าน้ำที่สามารถมองเห็นวิวสะพานพระราม 8 อยู่ในบริเวณนั้นมากมาย

ได้ลอยกระทงกับคนรักท่ามกลางวิวของสะพานพระราม 8 ที่ตกแต่งประดับประดาไปด้วยแสงไฟนีออนสีสันสดใส เปลี่ยนค่ำคืนธรรมดาของคุณให้กลายเป็นคืนแห่งความพิเศษได้ที่นี่

 

5.เขาดินวนา

ใครจะรู้ว่าสวนสัตว์ชื่อดังอย่างเขาดินก็มีการจัดงานลอยกระทงด้วย แถมที่นี่ยังมีกิจกรรมและการแสดงโชว์มากมายให้ผู้ร่วมงานได้ทำกันนอกจากการลอยกระทงกลางสระน้ำใหญ่ของที่นี่ทั้งการประกวดกระทงสวยงามไฮไลท์ของงาน และได้ชื่นชมกับธรรมชาติของเขาดินในมุมมองยามค่ำคืน

 

6.วัดอรุณราชวราราม

เป็นที่รู้กันดีว่าวัดอรุณราชวรารามนั้นมีความงดงามอย่างมากในยามค่ำคืน ยามที่ต้องแสงไฟนีออน และที่นี่ยังเป็นจุดจัดงานลอยกระทงวัดอรุณในทุกๆ ปีด้วยเช่นกันกับในปีนี้ที่นี่ก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์สำหรับงานลอยกระทงในกรุงเทพ ต้องไปร่วมงานให้ได้สักครั้ง


เช็คก่อนใคร จุดลอยกระทงทั่วไทย ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น!

7.สวนสยาม ลอยกระทง มิดไนท์

ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปลอยกระทงในสวนสนุกกันบ้างครับ กับงานสวนสยามมิดไนท์ ที่จะให้คุณได้ทั้งลอยกระทงและสนุกสนานไปกับเครื่องเล่นมากมายกิจกรรมจะมียาวไปยันเที่ยงคืน พร้อมกับคอนเสิร์ตที่จะมาคอยสร้างสีสัน และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

 

8.ดรีมเวิลด์ ลอยกระทง โต้รุ่ง

อีกหนึ่งสวนสนุกที่จัดกิจกรรมลอยกระทงเช่นเดียวกัน กับงาน ดรีมเวิล์ด ลอยกระทงโต้รุ่ง แค่ชื่องานก็น่าสนใจแล้วโดยภายในงานจะมีกิจกรรมให้ทำมากมาย พร้อมกับคอนเสิร์ตยาวตลอดทั้งคืนไปจนถึงเวลาตี 5ของคืนวันที่ 3 เลยทีเดียว

 

9.ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

ใครอยู่แถวแจ้งวัฒนะ นนทบุรี สามารถมาร่วมงานที่ศุนย์ราชการแจ้งวัฒนะได้แบบสบายๆ เลยครับ นอกจากงานลอยกระทงแล้วยังมีการแสดงจากศิลปินนักร้องอีกมากมายให้คุณได้ร่วมสนุกกันตลอดทั้งงาน อีกทั้งการประกวดหนูน้อยนพมาศ และนางนพมาศอีกด้วย


เช็คก่อนใคร จุดลอยกระทงทั่วไทย ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น!

10.ท่ามหาราช

อีกหนึ่งคอมมูนิตี้มอล์ริมน้ำบรรยากาศดี ที่จัดงานลอยกระทงเช่นเดียวกัน และเป็นอีกหนึ่งจุดลอยกระทงที่มีมุมถ่ายภาพสวยๆ ประดับประดาด้วยไฟนีออนสีสันสวยงามลอยกระทงเสร็จแล้วสามารถเดินเล่นช๊อปปิ้งหรือนั่งชิลๆ ริมแม่น้ำได้อย่างสบายใจอีกด้วย

 

11. งานประเพณีเมืองยี่เป็งเชียงใหม่

แอ่วเหนือเที่ยวงานประเพณียี่เป็ง จังหวัดเชียงใหม่ ยิ่งช่วงนี้เริ่มหนาวแล้วด้วย ถ้าได้เที่ยวอากาศเย็นๆ พร้อมชมการประดับประดาโคมสวยๆ หลายสีสัน บริเวณประตูท่าแพ คงดีไม่น้อย ภายในงานมีกิจกรรมน่าสนใจ ดังนี้

- ประเพณีการเทศน์มหาชาติ ต๋ามผางประทีปบูชาพระเจดีย์ ในวัดสำคัญต่าง ๆ

- การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมือง ในวันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2560 ณ ข่วงประตูท่าแพ

- กิจกรรมต๋ามผางปะติ๊ดถวายเป็นพุทธบูชา การสาธิตทำกระทงใบตอง การทำโคม การหยอดผางปะติ๊ด และการทำสะเปา ในวันที่ 2-5 พฤศจิกายน 2560 ณ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์

- การประกวดเทพี-เทพบุตรยี่เป็ง ประจำปี 2560 ณ พิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา

- การปล่อยกระทงสายสืบสานล้านนา ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 ณ บริเวณลำน้ำปิง

- การประกวดขบวนแห่กระทงใหญ่ ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2560 ณ ข่วงประตูท่าแพ

- การจุดพลุเฉลิมพระเกียรติฯ ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2560

- การปล่อยโคมไฟบริเวณสะพานนวรัฐ ในวันที่ 3-4 พฤศจิกายน 2560 อนุญาตให้ปล่อยโคมเวลา 19.00-01.00 น. ของวันถัดไป

 

12. งานประเพณีลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง

ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย ในงานประเพณีลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง ประจำปี 2560 ณ วัดภุมรินทร์กุฎีทอง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560ชมการลอยกระทงกาบกล้วยกว่าสองแสนใบ เรียนรู้การทำกระทงกาบกล้วย การแทงหยวก การพับใบเตย การสานทางมะพร้าว พร้อมสนุกสนานการประกวดกระทงและการประกวดนางนพมาศ


เช็คก่อนใคร จุดลอยกระทงทั่วไทย ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น!

13. ประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1,000 ดวง จังหวัดตาก

งานประเพณี "ลอยกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง มีรูปแบบโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และเป็นมรดกสืบทอดจากภูมิปัญญาท้องถิ่นแห่งความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดตาก มีความแตกต่างจากจังหวัดอื่น คือ ในคืนวันแรกของการจัดงาน ชาวบ้านซึ่งแต่งกายอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยจะนำกระทงขนาดใหญ่ เรียกว่า กระทงนำ พร้อมด้วยกระทงกะลา และกระทงตาม ที่ประดิษฐ์อย่างวิจิตรงดงามออกมาแห่ ประกอบกับแม่น้ำปิงที่ไหลผ่านจังหวัดตากจะมีสันทรายใต้น้ำทำให้เกิดเป็นร่องน้ำที่สวยงามตามธรรมชาติ เมื่อนำกระทงลอยกระทงจะไหลไปตามร่องน้ำดังกล่าวเกิดเป็นสายยาวต่อเนื่อง ทำให้แสงไฟของกระทงส่องแสงระยิบระยับเป็นสายยาวตามความยาวของร่องน้ำ มีความสวยงามมาก จึงได้พัฒนารูปแบบจากการลอยในชุมชนมาเป็นการแข่งขันลอยกระทงสาย

 

กิจกรรมภายในงาน เช่น ขบวนแห่ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9), ขบวนแห่อันเชิญพระประทีป และกระทงพระราชทานฯ 8 พระองค์, ขบวนแห่สายกระทงและขบวนแห่การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน, กิจกรรมและการแสดงประกอบการลอยกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง กำหนดจัดขึ้นวันที่ 3-7 พฤศจิกายน 2560 ณ ริมสายธารลานกระทงสาย เชิงสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี อำเภอเมือง จังหวัดตาก

 

14. งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย

"เทศกาลลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟ" ประเพณีเก่าแก่ยาวนานของจังหวัดสุโขทัย จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-5 พฤศจิกายน 2560 เอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่หลายคนอยากมาชมความวิจิตรตระการตาที่สะท้อนความประณีตของช่างศิลป์เมืองสุโขทัยก็คือ กระทงทรงพุ่มข้าวบิณฑ์ มีลักษณะเป็นยอดดอกบัวตูม ประดิษฐ์ตามแบบเจดีย์ทรงพุ่มข้าวบิณฑ์ สถาปัตยกรรมเก่าแก่ต้นแบบสุโขทัย นอกจากนี้ภายในงานยังคึกคักด้วยบรรยากาศตลาดโบราณ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงกลิ่นอายวัฒนธรรมด้วยการแลกหอยเบี้ยแทนเงินสด เพื่อใช้ซื้ออาหารคาวหวานพื้นเมือง มีกิจกรรมขบวนแห่นางนพมาศ ประกวดกระทงเล็ก-กระทงใหญ่ และไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การแสดงแสง สี เสียง สุดอลังการให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสเรื่องราวประวัติศาสตร์มนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมเมืองมรดกโลก

 

15. สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ณ สวนสันติชัยปราการ กรุงเทพมหานคร

ในช่วงเทศกาลลอยกระทง สวนสันติชัยปราการ คึกคักและคราคร่ำไปด้วยผู้คนทั้งไทยและต่างชาติทุกปี เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้กับถนนข้าวสาร และอยู่บริเวณใต้สะพานพระรามแปด ในปีนี้กลับมาอีกครั้งกับเทศกาล "สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง" ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด "ศรัทธาวิถีแห่งสายน้ำ" จะได้พบกับการแสดงทางวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่า การสาธิตและเรียนรู้การประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ และการจำลองบรรยากาศลอยกระทง 4 พื้นที่เอกลักษณ์ ได้แก่ เชียงใหม่ สุโขทัย ตาก และ สมุทรสงคราม

 

16. ลอยกระทงชมบัว ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

เชิญร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย ในงาน "ลอยกระทงชมบัว ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน" ณ ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เพลิดเพลินกับดนตรีสด และล่องเรือโบราณออกไปลอยกระทงกลางสระบัวอันสวยงามยามค่ำคืน กิจกรรมปล่อยปลามงคลชนิดต่างๆ พบร้านค้าของกินของฝากมากมาย ที่พ่อค้าแม่ค้าร่วมกันใช้ผ้าไทยเพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมการแต่งกายไว้ด้วย ตั้งแต่เวลา 9.00 - 22.00 น.


เช็คก่อนใคร จุดลอยกระทงทั่วไทย ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น!

อ่านจบแล้วเลือกได้รึยังว่าอยากไปลอยกระทงกันที่ไหน?? แต่ละที่มีกิจกรรมเด่นๆ และสเน่ห์เฉพาะตัวต่างกันไป ซึ่งที่ที่เรายกมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพื่อนๆ สะดวกกันที่ไหนก็อย่าลืมไปเที่ยวกันเยอะๆ นะคะ เป็นการช่วยสืบสานประเพณีเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่สมัยสุโขทัย ที่สำคัญต้องช่วยกันอนุรักษ์แม่น้ำลำคลอง ไม่ทิ้งขยะลงแม่น้ำจนเป็นภาระของผู้อื่นและทำให้แม่น้ำเน่าเสีย

เช็คก่อนใคร จุดลอยกระทงทั่วไทย ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น!


เช็คก่อนใคร จุดลอยกระทงทั่วไทย ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น!


ขอขอบคุณข้อมูล : TAT Sukhothai fanpage

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1828572367
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:38 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์