เด็กผู้ลี้ภัยไปยืนหน้าฟิตเนสทุกวัน เพราะอยากลดน้ำหนัก เจ้าของยิมเลยทำสิ่งนี้ น้ำตาไหล!

เด็กผู้ลี้ภัยไปยืนหน้าฟิตเนสทุกวัน เพราะอยากลดน้ำหนัก เจ้าของยิมเลยทำสิ่งนี้ น้ำตาไหล!

ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนมนุษย์ คือสิ่งที่ช่วยให้สังคมน่าอยู่ขึ้น...

คนบางคนนั้นขาดโอกาสในชีวิตหลายอย่าง เนื่องจากมีฐานะยากจน จึงไม่สามารถเข้าถึงบริการบางอย่างในสมัยนี้ ที่ต้องใช้เงินมากได้

แต่ถ้าเราเห็นถึงความเดือดร้อนนั้น แล้วยื่นมือให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ล่ะก็ เราจะทำให้คนขาดโอกาสคนหนึ่ง มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ไม่ยากนัก

ยิมแห่งหนึ่งในประเทศตุรกี ชนะใจคนจำนวนมาก เมื่อเจ้าของยิมช่วยเหลือเด็กชายคนหนึ่งที่จ้องมองเข้ามาในยิมอยู่ทุกวัน โดยการออกบัตรสมาชิกตลอดชีพให้กับเขาฟรีๆ

เด็กชายที่อยู่ในภาพชื่อว่า Muhammet Halit อายุ 12 ปี เป็นผู้อพยพชาวซีเรียที่มีอาชีพเป็นคนขัดรองเท้า เขามักจะจ้องมองเข้ามาในยิมจากทางกระจกด้านนอกเสมอ สายตาของเขานั้นบ่งบอกว่าอยากจะเข้าไปออกกำลังกายมาก แต่คงเพราะมีรายได้ไม่เพียงพอ จึงไม่สามารถเข้าไปใช้บริการได้

ภาพที่เขาสวมรองเท้าแตะและสะพายอุปกรณ์ขัดรองเท้า ยืนจ้องมองอยู่ภายนอกยิมนั้น กลายเป็นกระแสไวรัลบนอินเตอร์เน็ต เจ้าของยิมแห่งนั้นเองก็ผ่านไปเห็นภาพนั้นด้วยเช่นกัน เขาจึงตัดสินใจหยิบยื่นโอกาสให้กับหนุ่มน้อย ให้เขาสามารถเข้ามาใช้ยิมได้ตลอดเวลา

เจ้าของยิมถ่ายรูปกับเด็กชาย หลังมอบบัตรสมาชิกตลอดชีพให้

เจ้าของยิมให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Hurriyet News ว่า "ผมเห็นเด็กคนนี้มองผ่านกระจกของยิมเข้ามา เขาสวมรองเท้าแตะแม้ว่าจะเข้าหน้าหนาวแล้ว และยังสะพายกระเป๋าไว้ด้วย"

"ผมมีความตั้งใจว่าจะให้บัตรสมาชิกตลอดชีพของยิมนี้กับเขา แล้วเราก็ทำมันสำเร็จ ตอนนี้เขาเองก็เป็นสมาชิกคนหนึ่งของยิมเราแล้ว"

เมื่อหนุ่มน้อยได้รับบัตรสมาชิกแล้วก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เขาไม่ต้องจ้องมองอุปกรณ์ออกกำลังกายพวกนั้นอีกต่อไป หลังจากนี้เขาก็เข้ามาเล่นมันได้จริงๆ แล้ว

เด็กชายให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าวว่า "พวกเขาพบผม และได้ช่วยเหลือผมไว้ ... ผมฝันไว้เสมอว่าอยากจะลดน้ำหนักให้ได้ และตอนนี้ผมก็คิดว่าจะทำมันได้สำเร็จแน่นอน เพราะผมสามารถมาออกกำลังกายที่นี่ได้แล้ว"


ที่มา: dailymail

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1549240844
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์