เตือนเป็นอุทาหรณ์!! ก่อนบริจาคเลือด

 เตือนเป็นอุทาหรณ์!! ก่อนบริจาคเลือด


การบริจาคเลือด เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผู้มีจิตศรัทธาต้องการทำบุญเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ทั้งนี้ก่อนการบริจาคก็ต้องมีการเตรียมพร้อมของร่างกายมาเป็นอย่างดี เพื่อให้เลือดสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้

ล่าสุดเกิดเหตุการณ์ที่อยากจะเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ประสงค์จะบริจาคทั่วไป กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งออกมาโพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวว่า ..

ลูกสาวคนเล็กช็อคหลังจากที่บริจาคเลือด เรื่องที่ต้องเล่าสู่ให้ฟัง เพราะความเป็นมืออาชีพที่มากเกินไปของพยาบาล กับคำพูดบางคำที่มันทำร้ายคนให้ตายได้ ขณะที่ลูกสาวผมบริจาคเลือดเรียบร้อยแล้ว เดินคุยกันอย่างสนุกสนาน แต่ขณะที่น้องให้เลือด ก็ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ อ่านคำเตือน เลยแจ้งว่ากินยาชนิดนี้เข้าไป

ระหว่างนั้นพยาบาลก็ไปค้นว่ายาดังกล่าว มีผลข้างเคียงใดๆหรือเปล่า กว่าจะรู้น้องก็เดินลงมาออกจากตัวอาคารแล้ว พยาบาลวิ่งโล่มาแจ้งว่าเลือดของน้องใช้ไม่ได้ เพราะกินยามาก่อนที่จะมาบริจาค ผมเลยถามไปว่าตกลงที่บริจาคไป 450 CC ต้องนำไปทิ้งเลยหรือ พยาบาลบอกใช่ ลูกสาวผมหน้าซีดอ่อนแรง เสียดายที่ตั้งใจมาบริจาคแล้วใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้ พยาบาลบอกต่อถ้านำไปบริจาคให้แม่ อาจมีผลทำให้ลูกพิการได้ เท่านั้นแหละลูกสาวผมช็อค ลงไปกองที่พื้นปากซีด ฟันค้างเกร็ง ผมต้องง้างปากเอาปากกากว่าจะเสียบเข้าไปได้ กลัวกัดลิ้น สลบนั่งรถเข็นขึ้นมานอนอยู่ในซอกแคบๆกับเตียงผ้าใบ

ผมเองไม่ใช่เจ้ายศเจ้าอย่าง แต่ว่ามันอุจจาตาไปหน่อย ด้านหลังที่คนมาบริจาคเลือดต่างก็มองเห็น ระบบเซฟตี้ ณ จุดนี้มันดูไม่ค่อยมืออาชีพเลย หลังจากที่นอนพักพื้นอยู่ประมาณเกือบ ชั่วโมง น้องบอกพอไหวเลยเดินลงมาเพื่อกลับบ้าน เดินลงบันไดเลื่อนมาผมบอกให้ยืนรอผมจะเดินไปอีก 4-5 เก้าเพื่อเอื้อมไปหยิบเอกสาร คำเตือนของก่อนบริจาค ลูกสาวเป็นลมกองอยู่ที่พื้นอีก ต้องกลับเข้ามานอนพักพื้นอีกรอบ


 เตือนเป็นอุทาหรณ์!! ก่อนบริจาคเลือด


 เตือนเป็นอุทาหรณ์!! ก่อนบริจาคเลือด


 เตือนเป็นอุทาหรณ์!! ก่อนบริจาคเลือด


 เตือนเป็นอุทาหรณ์!! ก่อนบริจาคเลือด


ขอบคุณที่มา >> Facebook >Somnuk Ittisaksakul

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์