เปิดคลิปสัมภาษณ์ !!เนติวิทย์ หลังนั่งประธานสภานิสิตคนใหม่ ขอลุยปฏิรูปรับน้อง (คลิป)

เปิดคลิปสัมภาษณ์ !!เนติวิทย์ หลังนั่งประธานสภานิสิตคนใหม่ ขอลุยปฏิรูปรับน้อง (คลิป)

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nawakhun Sanasil ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "BREAKING NEWS : "เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล"ได้รับการเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2560 ด้วยคะแนนเสียง 27 เสียง จากองค์ประชุมทั้งหมด 36 คน" จากนั้นในเฟซบุ๊คดังกล่าวได้มีการถ่ายทอดสด เปิดใจ เนติวิทย์ หลังได้รับตำแหน่งประธานสภานิสิตจุฬาฯ

เนติวิทย์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับเลือกเป็นประธานสภานิสิตจุฬาฯ และคิดว่าระบบการศึกษาและประเทศไทยควรต้องเดินหน้าได้แล้ว เพราะระบบเผด็จการนั้นครอบงำบ้านเมืองอยู่ ซึ่งตนพร้อมจะเป็นแบบอย่างและโมเดลที่ดี เพื่อให้สภานิสิตจุฬาเป็นแบบอย่างให้แก่สภาเยาวชนทั่วประเทศ

ซึ่งสิ่งแรกที่หลังได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการหลังวันที่ 1 มิ.ย.จะเริ่มปฏิรูปการรับน้อง ซึ่งต้องลดการใช้ความรุนแรง การรับน้องต้องเคารพสิทธิของน้องด้วย รุ่นพี่ต้องไม่กดขี่รุ่นน้อง

เนติวิทย์กล่าวว่า "คุณต้องเปิดพื้นที่ให้คนที่ไม่อยากถวายบังคมแบบหมอบคลาน เปิดพื้นที่ให้เขายืนเคารพก็ได้ บางคณะยังบังคับกันอยู่ เราจะลงไปดูแล" ประธานสภานิสิตจุฬาฯคนใหม่กล่าวด้วยว่า จะลงพื้นที่รับฟังทุกเสียงในจุฬา อาทิ ทั้งนักศึกษา อาจารย์ ผู้บริหาร ไม่ว่าจะมีความาคิดเห็นกับตนอย่างไร

 ปัจจุบัน เนติวิทย์ เป็นนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงฯ และอดีตเลขาธิการกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไทและยังเป็นหนึ่งในผู้ที่เคลื่อนไหวทางการเมือง

รับชมคลิป
VVVVVVV
VVVVV
VVVVV
V

 


>>>>
Cr::: FB Nawakhun Sanasilapin

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์