เปิดใจ!! 2 ทหาร ผู้ปิดทองหลังพระ วิ่งพิทักษ์เคียงข้าง “ตูน” พาก้าวไปสู่เส้นชัย!! (มีคลิป)

เปิดใจ!! 2 ทหาร ผู้ปิดทองหลังพระ วิ่งพิทักษ์เคียงข้าง “ตูน” พาก้าวไปสู่เส้นชัย!! (มีคลิป)

เพจ Smart Man Smart Soldier ได้ไลฟ์เปิดใจ "หมู่เอียด" ส.อ.สุพิศ จันทรันต์ พลฯสูตรกรรม หมวดบริการ กองร้อยรบพิเศษที่ 4 ค่ายฝึกพิเศษสิชลร้อย.ฝรพ.ทภ.4 และ "จ่าซัน" จ.ส.อ.อนุลักษณ์ แก้วชะโน สห.มณฑลทหารบกที่ 42 จ.สงขลา 2 เจ้าหน้าที่ทหารที่ทำหน้าที่วิ่งประกับเป็นองครักษ์พิทักษ์ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ที่วิ่งโครงการก้าวคนละก้าวจากเบตง ถึง แม่สาย

โดย "หมู่เอียด" เล่าตั้งแต่ความหลังว่า มีทุกอย่างจนถึงทุกวันนี้ มาจากการวิ่งทั้งนั้น ไม่ว่าจะทำให้เรียนจบปริญญาตรีและมีหน้าที่การงานที่ดี ตอนเด็กเราเป็นนักวิ่งธรรมดา ต่อมาวิ่งไม่ได้แค่ทำให้สุขภาพดี แต่ยังสามารถเลี้ยงชีพเราได้ ตนก็ฐานะทางบ้านลำบาก พ่อพิการ ตอนแรกคิดว่าจะไม่ได้เรียนต่อ เลยต้องเล่นกีฬาเพื่อหาทุนเรียนต่อให้ได้

เปิดใจ!! 2 ทหาร ผู้ปิดทองหลังพระ วิ่งพิทักษ์เคียงข้าง “ตูน” พาก้าวไปสู่เส้นชัย!! (มีคลิป)


เช่นเดียวกับ "จ่าซัน" ที่เล่าว่า แรงบันดาลใจที่ทำให้อยากเป็นนักวิ่ง พื้นฐานที่บ้านค่อนข้างยากลำบาก เลยอยากทำอะไรที่ทำให้พ่อแม่สบาย ตนเคยได้ไปบ้านพ่อของเพื่อนเห็นถ้วยรางวัลจากการออกกำลังกาย ตนเลยเริ่มวิ่ง ขยันฝึกซ้อม จนเริ่มได้รางวัลและเงินรางวัล จนเข้ามาสังกัดกองทัพบก

จากนั้น "หมู่เอียด" กล่าวถึงอุปสรรคและความประทับใจ ในการวิ่งจากเบตงถึงแม่สาย ว่า ตนคิดว่าไม่ใช่อุปสรรค แต่เป็นสิ่งที่เราต้องเจอทั้งสภาพอากาศที่หลากหลาย เหมือนเป็นหลักสูตรที่ทดสอบเรา พาพี่ตูนไปถึงเป้าหมาย ที่ประทับใจมาก ตอนวิ่งเข้าสุพรรณมีบุคคลหนึ่งมาบอกตนขอบริจาคเงิน และเขาก็หยิบเงินสด 1 ล้านบาทมาบริจาคโดยที่ไม่บอกแม้แต่ชื่อ อีกทั้งการวิ่งเซ็ตสุดท้ายของวันสุดท้าย ตนเกิดอาการบาดเจ็บทำให้วิ่งต่อไม่ได้ ตอนนั้นตนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ เพราะอยากวิ่งเข้าเส้นชัยไปกับทุกคน แต่รพ.พระมงกุฎฯ ได้ส่ง "หมอกิ๊ฟ" ที่บินตรงจากกรุงเทพมาฝังเข็มให้ตน จนทำให้สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยพร้อมกับทุกคนได้

พี่เอียดพี่เอียด


"จ่าซัน" เผยความรู้สึกหลังจบภารกิจว่า ตนคิดถึงทีมงานทุกคนและพี่ตูน การต้อนรับการให้เกียรติแบบพี่น้อง บรรยายความรู้สึกไม่ได้ เราไม่รู้จักกันมาก่อน พอมาอยู่ก็เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน แม้แต่ละวันจะพักผ่อนน้อย เราเหนื่อย พอก้าวออกไปก้าว ความรู้สึกเหนื่อยล้าก็หมดไป ขอบคุณผู้บังคับบัญชาที่สนับสนุนและให้กำลังใจพวกตนทั้งสอง มีการโทรศัพท์มาถามตลอด

พี่ซันพี่ซัน


ด้าน "หมู่เอียด" กล่าวเสริมว่า วันนี้เหมือนเราขาดอะไรไปสักอย่าง เราผูกพันธ์กันเพราะเราเคยเจอกันทุกเช้า เคยคุยกันว่าวันนี้เซ็ตไหน บางทีเราไม่รู้เลยว่าวันนี้วันอะไร สุดท้ายนี้อยากจะขอโทษ เราอยากให้โครงการนี้ไปถึงเป้าหมาย เราอยากเซฟพี่ตูนให้ได้มากที่สุดโดยการปะทะกับประชาชนที่วิ่งเข้าหาพี่ตูน เราไม่เจตนาจะทำ เราแค่อยากเซฟให้พี่ตูนเพื่อให้ไปถึงเป้าหมาย ทุกคนนั้นรักพี่ตูน ขอบคุณกำลังใจทุกกำลังใจ

รับชมวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V

ที่มา : FB@Smart Man Smart Soldier, ข่าวสด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u492666140
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์