เปิดใจช่างดูแลรถยนต์พระที่นั่ง เล่าเรื่องพระราชอารมณ์ขัน "พระเทพฯ"

เปิดใจช่างดูแลรถยนต์พระที่นั่ง เล่าเรื่องพระราชอารมณ์ขัน \"พระเทพฯ\"

เปิดใจช่างดูแลรถยนต์พระที่นั่งในหลวง : รถยนต์พระที่นั่งคันแรกที่ได้ทำนั้น นายอนันต์ กล่าวว่า คือ รถโรลส์รอยซ์ ที่เป็นรถยนต์พระที่นั่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงใช้ในพระราชพิธีสวนสนาม วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี นายอนันต์ เล่าต่อว่า นอกจากรถยนต์พระที่นั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยังดูแลรถยนต์พระที่นั่งของพระบรมวงศานุวงศ์ด้วย

ครั้งหนึ่งผมต้องซ่อมรถตู้เชฟโรเลต ซึ่งเป็นรถที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานแก่สมเด็จพระเทพรัตน์ฯ สมัยท่านเรียนจบที่จุฬาฯ และเป็นคันโปรดของท่านด้วย..ก่อนซ่อมข้างประตูด้านที่พระองค์ท่านประทับ เวลาฝนตกจะมีน้ำหยด ..แต่หลังจากที่ซ่อมแล้ว วันหนึ่งพระองค์ท่านก็รับสั่งกับสารถี ว่า

"วันนี้รถดูแปลกไป น้ำไม่หยด อย่างนี้ก็ไม่เย็นน่ะสิ แต่ก็ดีเหมือนกันไม่ต้องเอากระป๋องมารอง" นายอนันต์เล่าถึงพระอารมณ์ขันของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นายอนันต์เปิดเผยว่า ภายในรถยนต์พระที่นั่งของแต่ละพระองค์นั้น เรียบง่ายมากไม่มีอะไรเลยที่เป็นสิ่งอำนวยความสะดวก มีแต่ถังขยะเล็กๆ กับที่ทรงงานเท่านั้น

"ปกติถ้าทรงงานส่วนพระองค์ ท่านก็ใช้รถคันเล็ก เพื่อประหยัดน้ำมัน และเมื่อเราสังเกต สีรถพระที่นั่ง จะเห็นว่ามีรอยสีถลอกรอบคันรถ กว่าที่ท่านจะนำมาทำสีใหม่ก็รอบคันแล้ว ..แต่คนใช้รถอย่างเราแค่รอยนิดเดียวก็รีบเอามาทำสีแล้ว ..และครั้งหนึ่งระหว่างที่ผมกำลังประสานงานไปรับรถพระที่นั่งของสมเด็จพระเทพรัตน์ฯ ..ก็มีวิทยุของข้าราชบริพาร บอกกันว่า รถติดมาก สมเด็จพระเทพรัตน์ฯ เสด็จฯ ขึ้นรถไฟฟ้าไปแล้ว.."


เปิดใจช่างดูแลรถยนต์พระที่นั่ง เล่าเรื่องพระราชอารมณ์ขัน \"พระเทพฯ\"


Cr.tnews

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์