เปิดใจนางรำพิการ “น้องอุ้มบุญ” สาวประเภทสองคนดังจากคลิปล้านวิว!

เปิดใจนางรำพิการ “น้องอุ้มบุญ” สาวประเภทสองคนดังจากคลิปล้านวิว!

จากกรณีแฟนเพจเฟสบุ๊ค "มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ The Redemptorist Foundation for PWDs" ได้เผยแพร่คลิปวีดิโอ ที่มีสาวประเพศสองผู้พิการแต่สามารถฟ้อนรำได้อย่างอ่อนช้อยสวยงาม ทำให้มียอดผู้เข้าชมถึงหนึ่งล้านครั้ง และมีผู้คนแห่แชร์ให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

ข่าวสดออนไลน์ได้เดินทางไปพูดคุยเปิดใจกับ นายอุ้มบุญ หมายเขา หรือน้องอุ้ม วัย 17 ปี สาวประเภทสองที่พิการมาตั้งแต่กำเนิดแต่มากด้วยความสามารถกันถึงที่มูลนิธิคุณพ่อเรย์ จ.ชลบุรี เมื่อไปถึงก็พบกับรอยยิ้มสดใสและความอารมณ์ดีของน้องอุ้มบุญ ที่ยิ้มทักทายให้กับทีมข่าวสดออนไลน์มาแต่ไกล เราได้สอบถามถึงคลิปวิดีโอดังกล่าวที่ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เป็นที่ชื่นชมถูกอกถูกใจของผู้ที่เข้าไปดู


เปิดใจนางรำพิการ “น้องอุ้มบุญ” สาวประเภทสองคนดังจากคลิปล้านวิว!


น้องอุ้มบุญได้เปิดเผยว่า หลังจากที่คริปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปตนรู้สึกดีใจมากๆไม่คิดไม่ฝัน ว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและดีใจที่คนในสังคมได้ให้โอกาสและมองเห็นความสามารถของคนพิการ สำหรับการแสดงฟ้อนรำในคลิปนั้น ตนได้แต่งกายเป็นนางรำหญิง เพลงที่ใช้รำคือเพลง "เปิดวงโปงลาง" รำในพิธีเปิดกิจกรรมค่ายผูกสัมพันธ์สานฝันเด็กพิการครั้งที่ 9 โดยมูลนิธิศูนย์มิตรภาพมนุษย์ล้อเอเชีย

จุดเริ่มต้นที่มาเป็นนางรำน้องอุ้มบุญ เล่าว่า ตอนนั้นเห็นคนอื่นรำเลยคิดอยากรำบ้าง แต่ตอนนั้นความพิการเป็นปัญหา แต่ทางโรงเรียนเห็นว่าเราอยากมีความสามารถในด้านนี้ อาจารย์ก็เลยสอนให้และได้รำมาตั้งแต่ชั้นป.4 ที่โรงเรียนบ้านกระบี่ จังหวัดศรีสะเกษ ช่วงแรกที่ฝึกก็ยากพอสมควร แต่เมื่อฝึกจนชำนาญก็เป็นเรื่องง่าย เพราะมีความชื่นชอบและรักในการรำไทย และต้องการอนุรักษ์ในวัฒนธรรมของภาคอีสาน เพราะตนเป็นคนจังหวัดศรีสะเกษ ส่วนในเรื่องเครื่องแต่งกายและการแต่งหน้าทำผมตนก็เป็นคนจัดการด้วยตัวเองทั้งหมด

น้องอุ้มบุญยังบอกอีกว่า ถึงแม้จะมีร่างกายพิการแต่นั่นไม่ใช่อุปสรรค สามารถใส่อรรถรสในการรำได้เหมือนนางรำทั่วไป ตนสามารถรำได้อย่างคนปกติรำกันถึงจะไม่สมบูรณ์แบบมากนัก แต่ก็ทำได้อย่างเต็มที่


CR.ข่าวสด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์