เปิดใจ”น้องปิ๋ว” ผช.ผญบ.สาวสวยภูเรือ ทำงานด้วยใจเพื่อหมู่บ้าน

เปิดใจ”น้องปิ๋ว” ผช.ผญบ.สาวสวยภูเรือ ทำงานด้วยใจเพื่อหมู่บ้าน


เป็นอีกหนึ่งคนรุ่นใหม่ที่อาสาทำงานเพื่อส่วนรวม น.ส.วิภากรณ์ แสงชมภู หรือ "น้องปิ๋ว" ในตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแห่งบ้านท่าศาลา อ.ภูเรือ จ.เลย และที่สะดุดตาเป็นพิเศษคือรูปร่างหน้าตาของผู้ช่วยปิ๋วที่เป็นสาวรุ่น หน้าตาน่านัก แต่งตัวทะมัดทะแมงสมกับหน้าที่ที่ได้รับความไว้วางใจจากชาวบ้าน

น.ส.วิภากรณ์ หรือผู้ช่วยปิ๋ว เล่าว่า เธอจบการศึกษา ม.ปลาย จากโรงเรียนเลยพิทยาคมในตัวเมืองจังหวัดเลย จบปริญญาตรีมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย (คณะบริหารธุรกิจการบัญชี) ได้มีโอกาสไปฝึกงานที่โรงแรมโซฟิเทล ขอนแก่น (พูลแมนขอนแก่น) หลังฝึกงานเสร็จทางโรงแรมก็รับเข้าทำงานในตำแหน่งพนักงานบัญชี ทำงานในตำแหน่งได้ 2 ปีได้เลื่อนเป็น AP Account payable Superviser จากนั้นก็ลาออกกลับมาอยู่ที่บ้าน เพราะคุณแม่มีปัญหาสุขภาพไม่มีคนดูแล และช่วยที่บ้านทำงานโดยที่บ้านเปิดร้านขายของชำ ขายก๋วยเตี๋ยว และเปิดร้าน Gift shop เล็กๆ ควบคู่ไปด้วย

เธอเล่าต่อว่า ในช่วงที่กลับมาช่วยงานที่บ้าน ตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านว่างพอดี ทางบ้านเลยให้น้องชายไปสมัคร แต่น้องชายขาดคุณสมบัติ ตัวเธอก็เลยลงสมัครแทน ลงแข่งกับผู้สมัครอีก 3 คน หลังนับคะแนนโหวตปรากฏว่าเธอได้คะแนนกว่า 80% ได้เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านท่าศาลา ณ ขณะนี้ทำหน้าที่ดังกล่าวมาแล้ว 6 เดือน

หน้าที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ที่เธอได้รับมอบหมาย คือ การช่วยกระจ่ายข่าวสารต่างๆ ผ่านหอกระจายเสียงประจำหมู่บ้านหากมีข่าวสารใหม่ๆ จากทางอำเภอที่ต้องประชาสัมพันธ์ให้คนในหมู่บ้านได้รับทราบ นอกจากนี้ยังต้องรับเรื่องร้องทุกข์ รับฟังปัญหาต่างๆ ของชาวบ้าน หรือแจ้งข้อมูลข่าวสารให้ชาวบ้านได้ทราบข้อมูลเร็วขึ้นโดยนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์จากสังคมโซเชียลฯ ไปป่าวประกาศบอกต่อ

"สมัยนี้ข้อมูลข่าวสารผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ จะมาเร็วมาก ผู้ใหญ่บ้านก็อายุมากแล้ว ใช้เครื่องมือสื่อสารไอทีไม่ค่อยเป็น เราถนัดกว่า ก็ได้ช่วยงานผู้ใหญ่บ้านได้เยอะและเร็วขึ้น เพราะเดี๋ยวนี้หน่วยงานหรือเวลานายอำเภอจะแจ้งข้อมูล ก็จะส่งงานผ่านไลน์ ผ่านเมล์ ทำให้การทำงานเร็วขึ้น รวมถึงการประสานงานกับหน่วยงานราชการต่างๆ ที่บ่อยครั้งต้องส่งกันทางอินเทอร์เน็ตหรือทางไลน์" ผู้ช่วยปิ๋วบอก

เมื่อถามถึงสถานภาพว่า ขณะนี้มีคนรู้ใจหรือยัง ผู้ช่วยปิ๋วยิ้มอย่างเขินๆ ว่า ตอนนี้ยังโสด อาจเป็นเพราะทำงานเป็นผู้ช่วยผู้ผู้ใหญ่บ้านเลยไม่มีคนมาจีบ


เปิดใจ”น้องปิ๋ว” ผช.ผญบ.สาวสวยภูเรือ ทำงานด้วยใจเพื่อหมู่บ้าน


เปิดใจ”น้องปิ๋ว” ผช.ผญบ.สาวสวยภูเรือ ทำงานด้วยใจเพื่อหมู่บ้าน


Cr.khaosod

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์