เผยที่แท้!! พระปรางค์ เอาที่สบายใจคือเทวรูปเจ้าแม่กวนอิม

เผยที่แท้!! พระปรางค์ เอาที่สบายใจคือเทวรูปเจ้าแม่กวนอิม

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเสียงฮือฮาของประชาชน ที่มักไปทำบุญที่วัดเกาะกลาง ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ว่ามีพระพุทธรูปตั้งอยู่ในบริเวณวัด มีลักษณะสุดแปลกประหลาด ไม่เคยพบเห็นที่ใดมาก่อน โดยพระพุทธรูปดังกล่าวมีขนาดใหญ่กว่าคนจริงเล็กน้อย อยู่ในท่านั่งบนแท่น ขาข้างขวาเหยียบอยู่บนแท่น ชันเข่าขึ้นและวางแขนขวาพาดไว้บนหัวเข่า ส่วนขาข้างซ้ายห้อยลงลอยขึ้นจากพื้น และแขนซ้ายวางยันพื้นบนแท่น ซึ่งด้วยลักษณะที่ไม่เหมือนพระพุทธรูปปางต่างๆ ที่เคยเห็นมาก่อน ประกอบกับท่าทางดังกล่าวขององค์พระ ที่มองดูสบายและผ่อนคลายเป็นอย่างยิ่ง จึงทำให้ผู้ที่พบเห็นและมีการบอกต่อๆ กัน เรียกพระพุทธรูปองค์นี้ด้วยคำยอดนิยมในปัจจุบันอย่างมีอารมณ์ขันว่าพระปางเอาที่สบายใจก็แล้วกัน

พระครูสังฆรักษ์นิวัฒน์ กิตฺติโสภโณ หรือ ครูบาบุญหลวง เจ้าอาวาสวัดเกาะกลาง เปิดเผยว่า พระพุทธรูปดังกล่าวนั้น ที่จริงแล้วไม่ใช่พระพุทธรูปแต่เป็นองค์เจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ปางหมอยา ซึ่งเป็นปางหนึ่งในจำนวน 84 ปาง ของเจ้าแม่กวนอิม ตามพุทธศิลปะแบบมหายานของจีน โดยทางวัดได้สร้างและตั้งไว้ที่จุดดังกล่าวมานานกว่าสิบปีแล้ว แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเป็นที่สนใจ และยืนยันว่าไม่ได้เป็นการทำเรื่องพิเรนทร์แต่อย่างใดทั้งสิ้น

ด้านนายวัลลภ นามวงค์พรหม คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการได้ดูรูปปั้นของวัดดังกล่าวแล้ว พบว่าเป็นเทวรูปเจ้าแม่กวนอิม ในบทอริยะของเพศชาย ซึ่งตนเคยไปประเทศสิงคโปร์ ได้เห็นเทวรูปเจ้าแม่กวนอิมเป็นแบบเด็กผู้ชายก็มี แบบผู้ชายอริยบทต่างๆ ก็มี ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ส่วนที่เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวนำมาประดิษฐานไว้ในบริเวณวัดก็ถือว่าไม่ผิด สามารถกระทำได้..

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: เดลินิวส์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์