เพจดัง เปิดคำพิพากษา คดี ตายายเก็บเห็ด วอนอ่านด้วยหัวใจ ไม่ดราม่า

เพจดัง เปิดคำพิพากษา คดี ตายายเก็บเห็ด วอนอ่านด้วยหัวใจ ไม่ดราม่า

เพจดังแหม่มโพธิ์ดำ เปิดคำตัดสินศาล คดีตายายเก็บเห็ด
 วอนอ่านด้วยใจไม่ดราม่า ระบุว่า

"#สรุปคำตัดสินคดีตายายอ่านด้วยหัวใจไม่ดราม่า

ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษา ที่ 446/2560 ของ 2 ตา-ยาย จากคำคัดค้านที่บอกว่า หลงเชื่อบุคคลภายนอกให้รับสารภาพ และอ้างว่าได้ประสบอุบัติเหตุมีอาการลมออกหู และประสาทไม่ดีพูดรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างนั้น
.
ศาลพินิจฟังไม่ขึ้นเนื่องจากท่านพิจารณาประกอบตั้งแต่ต้นที่ตำรวจแจ้งข้อหาตัดไม้บุกรุกทำลายป่าให้กับแกฟังจนครบถ้วน แกทั้ง 2 ก็ยืนยันปฏิเสธในข้อหานี้ ตำรวจจึงส่งฟ้องศาลให้ไปสู้คดี ศาลเลยพิจารณาฟังไม่ขึ้นว่าแกจะไม่รู้ว่าให้รับสารภาพในคดีอะไรอย่างนั้นหรือ (ทะแนะคนแนะนำให้แกรับสารภาพคงบอกว่าจะโดนแค่ปรับเท่านั้นมั้งแกเลยรับสารภาพ แต่พอรู้ว่าโดนโทษเป็นจำคุกเลยจะขอเปลี่ยนคำให้การ อันนี้เป็นความผิดของทะแนะที่พลาด) ศาลจึงลงความเห็นว่าคำค้านฟังไม่ขึ้น
.
ส่วนการขอลดหย่อนโทษศาลพินิจ ความผิดของจำเลยทั้งสองส่งผลกระทบต่อสภาพความสมดุลของระบบนิเวศน์ทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยากแก่การฟื้นฟูให้กลับมาคืนดีดังเดิมถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงประกอบกับจำเลยสมัครใจรับสารภาพตามฟ้องตั้งแต่ต้น และคำค้านข้างต้นตกไป จึงไม่สามารถรอลงอาญาได้  
.
แต่ฎีกาของจำเลยทั้งสองฟังขึ้นบางส่วน จึงใช้กฎหมายที่ใช้ในขณะที่กระทำความผิดบังคับแก่จำเลย พิพากษาแก้เป็นว่า ฐานร่วมกันทำไม้สักซึ่งเป็นไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุกคนละ 4 ปี ฐานร่วมกันมีไม้สักซึ่งเป็นไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปไว้ในครอบครอง จำคุกคนละ 6 ปี เมื่อลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 แล้ว คงลงโทษจำคุกจำเลยทั้งสอบคนละ 5 ปี นอกจากที่แก้ให้เป็นไปตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 4
.
ตอนนี้สำนักยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ และทนายสงกรานต์กำลังรอทำเรื่องขอยื่นประกันตัวหลังการตรวจคำพิพากษาอย่างละเอียด เพื่อขอให้รื้อฟื้นคดีใหม่อีกครั้ง"


เพจดัง เปิดคำพิพากษา คดี ตายายเก็บเห็ด วอนอ่านด้วยหัวใจ ไม่ดราม่า

ที่มาจาก FB แหม่มโพธิ์ดำ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์