เพจดังจับโป๊ะ ใบปริญญา ธรรมนัส ชี้! ไม่ใช่มหาวิทยาลัยจริง


เพจดังจับโป๊ะ ใบปริญญา ธรรมนัส ชี้! ไม่ใช่มหาวิทยาลัยจริง

สืบเนื่องจากกรณี ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้นำวุฒิการศึกษาและวิทยานิพนธ์ และใบปริญญาดุษฎีบัณฑิตมาแสดงต่อหน้าสื่อมวลชน เพื่อยืนยันว่าตนนั้น ได้จบการศึกษา California University ประเทศสหรัฐอเมริกาจริง



แต่ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก The Reporters ได้ออกมาตีแผ่ ความจริงอีกด้าน ในเรื่องของวุฒิการศึกษา โดยระบุว่า

"INVESTIGATIVE: "ไม่ใช่มหาวิทยาลัยจริง" California University FCE ใบปริญญาเอกของ ร.อ.ธรรมนัส จดทะเบียนเป็นรร.มัธยมปลาย เคยมีคำสั่งจากกระทรวงศึกษาธิการสหรัฐให้หยุดใช้คำว่ามหาวิทยาลัย ส่วนเครือข่ายในไทย เว็บปลิวไปแล้ว !!!

จากกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำทรานสคริปต์ ใบปริญญาเอก และวิทยานิพนธ์ที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา California University โดยระบุว่ากระทรวงศึกษาธิการของรัฐแคลิฟอรเนียให้การรับรองว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ถูกต้องและมีเครือข่ายทั่วโลก ซึ่ง ร.อ.ธรรนัส เรียนผ่านทางไกลจากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และมหาวิทยาลัยรามคำแหง และวิทยานิพนธ์ได้ตีพิมพ์อยู่ในวารสารยูโรเปียนของสหรัฐ จึงไม่ใช่ปริญญาปลอม

เพจดังจับโป๊ะ ใบปริญญา ธรรมนัส ชี้! ไม่ใช่มหาวิทยาลัยจริง


The Reporters ตรวจสอบพบว่า มหาวิทยาลัยที่ระบุไว้ในใบปริญญาของ ร.อ.ธรรมนัส มีชื่อเต็มว่า California University Foreign Credentials Evaluation หรือ California University FCE ที่พบว่า

#ไม่ใช่มหาวิทยาลัยจริง ไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดสอนหลักสูตรปริญญา แค่ให้บริการประเมินผล และบอกด้วยว่า ตั้งขึ้นภายใต้กฏหมายบรรษัทประโยชน์สาธารณะที่ไม่แสวงหากำไรเพื่อการกุศล โดยช่วยให้พลเมืองสหรัฐและผู้อพยพย้ายถิ่นฐานได้มีชีวิตที่ดีขึ้น รวมทั้งเด็กที่ยากจน ที่จัดการโดย มูลนิธิ Amorsolo Foundation

"California University FCE is just an evaluation service, not a real university that's approved to grant degrees"

นอกจากนี้พบด้วยว่า California University FCE จดทะเบียนเป็นเพียง #โรงเรียนมัธยมปลาย ไม่ใช่ #มหาวิทยาลัย

US Department of Education กระทรวงการศึกษาของสหรัฐฯ ระบุว่า California University FCE จดทะเบียนไว้ทำการศึกษาเกรด 9-12 ซึ่งคือมัธยมปลายเท่านั้น

และ ในปี 2017 หรือปี 2560 กระทรวงศึกษาธิการของสหรัฐฯ เคยสั่งปรับเงินและออกคำสั่งให้ นาย Luis Amosolo เจ้าของ California University FCE #ห้ามใช้คำว่ามหาวิทยาลัย University ในสถาบันของเขาเพราะไม่ใช่มหาวิยาลัยที่เปิดให้มีการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษา ซึ่งชื่อของ Luis Amosolo เป็นผู้เซ็นต์ใบปริญญาเอกให้กับ ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งจบในปี 2014 หรือปี 2559

ในการตรวจสอบพบอีกว่า California University FCE มีเครือข่ายในไทย โดยมีกรรมการอยู่ในไทย 12 คน ซึ่งล่าสุดเว็บไซต์ที่มีรายชื่อกรรมการถูกลบไปแล้ว #เว็บปลิว โดยมีชื่อ รศ.ธัชพนธ์ ยอดทอง เลขานุการและอนุกรรมาธิการคมนาคม เป็น ประธานคณะกรรมการวิชาการ

รศ.ดร.เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ,รศ.ดร.อรปภา ชุติกรทวีสิน เลขานุการและอนุ กรรมาธิการคมนาคม ,พ.ต.อ.อธิศวิส กมลรัตน์ รองผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์,น.ท. ดร.ภานุพงศ์ จิตดล สมัครสมาชิกวุฒิสภา เป็นคณะกรรมการ เป็นต้น

ส่วน Transcript ของ ร.อ.ธรรมนัส ที่ระบุถึง Calamus International University ,Republic of Vanuatu มีที่อยู่ในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นอาคารเปล่าที่ไม่มีชื่อระบุว่าเป็นมหาวิทยาลัย

ซึ่งใบทรานสคริปต์ระบุว่าเทียบมาจาก Calamus International University, Republic of Vanuatu หรือมหาวิทยาลัยคาลามัน สาธารณรัฐวานูอาตู

โดยสาธารณรัฐวานูอาตู เป็นประเทศหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของประเทศออสเตรเลีย 1,750 กม. และตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของนิวแคลิโดเนีย ทางทิศตะวันตกของประเทศฟีจี และทางทิศใต้ของหมู่เกาะโซโลมอน 500 กม. มีประชากรประมาณ 3 แสนคน

ที่สำคัญ Calamus International University ถูกรวบรวมอยู่ในรายชื่อของ #สถาบันอุดมศึกษาที่ไม่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานรัฐทั่วโลก

สรุปแล้ว จากใบปริญญาเอก พบว่า มีการเทียบจากมหาวิทยาลัยคาลามัส ของประเทศ วานูอาตู ซึ่งมีที่อยู่ในกรุงลอนดอนอังกฤษ มาเทียบใบปริญญาเอกที่ออกให้โดย California University FCE อยู่ที่สหรัฐอเมิรกา

ซึ่งทั้งมหาวิทยาลัยที่เทียบเท่า และมหาวิทยาลัยที่ได้รับปริญญา ต่างไม่ใช่มหาวิทยาลัยจริง ส่วนที่มาของใบปริญญาที่อ้างว่าเรียนจากมหาวิทยาลัยในไทย ต้องตรวจสอบว่ามีการเรียนจริงหรือไม่"


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB The Reporters



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1278597076
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:46 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์