เพจดังวิจารณ์ เพลิงพระนางกับละครลิง ดาราปังโปรดักชั่นแป้ก ไร้รสนิยม

เพจดังวิจารณ์ เพลิงพระนางกับละครลิง ดาราปังโปรดักชั่นแป้ก ไร้รสนิยม

เพจ อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก ระบุว่า เพลิงพระนางสัปดาห์แรก ดาราปังโปรดักชั่นแป้ก 6/10

ขอพูดถึงส่วนดีก่อนนะ

ส่วนที่ดีมากๆและต้องชื่นชมก็คือ นักแสดง โดยเฉพาะนักแสดงช่องเจ็ด ที่ต้องชมคือ นักแสดงช่องเจ็ดคือนักแสดงจริงๆที่มีเวลาไปเรียนแอ้คติ้ง มีความใส่ใจในการแสดง ผมอยากจะบอกว่าทีมนักแสดงในเรื่องนี้หาคนแสดงห่วยแทบไม่ได้เลย

อั้ม พัชราภา กับบทเจ้าทิพย์นี่น่าจะเป็นผลงานที่ท้าทายเธอมากๆ ตอนแรกก็กลัวนะว่าจะทำได้รึเปล่า เพราะพี่เหมียวชไมพร ทำไว้ดีมากกก แต่ได้ดูการแสดงของอั้มนี่คือดีมาก ดีจริงๆ ตอนแรกกลวอินเนอร์ไม่ถึงหรือไม่ก็ล่นไปเลย แต่ปรากฏว่าอั้มทำได้พอดีๆ เป้ะมาก ฉากร้องไห้ก็น่าสงสาร ฉากเกี้ยวกราดก็ดูมีความเป็นเจ้านาง มีความเป็นนางพญาจริงๆ นี่แค่เริ่มไม่กี่ตอนก็สัมผัสได้ว่า อั้มคืออนัญทิพย์จริงๆ ตอนนี้คืออยากรอดูตอนต่อไปเร็วๆ แล้วครับ

เศกขระ ที่รับบทโดยยุ้ย จีรนันท์ อันนี้ผมมองว่ามันแปลกไปหน่อย คือไม่เข้าใจ ตัวยุ้ยน่าจะแสดงตามบรีฟหรือทีมแอ้คติ้งโคชที่เค้าออกแบบตัวละครให้เศกขระต้องแสดงออกแบบนี้ คือเข้าใจนะว่าแม่พระ แสนดี แต่ทำไมเวลาพูดจาต้องเสียงสั่นเครือเหมือนจะร้องไห้ตลอดเวลา หน้าตาแววตาเหมือนเจ้าแม่กวนอิมอวตารลงมาเกิดเป็นเจ้านางตลอดเวลา อันนี้ดูลาเวนเดอร์มาก นี่ยังไม่นับสารพัดคำคมที่พอพูดออกมาแล้วนึกว่าเอาพระมาเทศให่้คนดูฟัง

กะติ้บกับบทเจ้านางตองนวล ตอนนี้ผมว่าทุกคนคงประจักษ์และลบคำครหาของคนที่เคยว่าเธอได้แล้วว่าบารมีไม่ถึง บทเจ้านางตองนวลนี่เรียกว่าเป็นบทเรียกตีนคนดูได้มากที่สุดแล้ว เพราะนางร้ายแบบโง่ๆ ร้ายแบบโผงผาง กะติ๊บตีบทแตก และทำได้ดีมาก บุคลิกถือถอดแบบมาจากเจ้านางตองนวลในจินตนาการเลย บางตอนดูแล้วก็เกลียดนาง บางตอนดูแล้วก็ขำนาง

#ในส่วนที่รู้สึกว่าค่อนข้างแย่
เพลิงพระนางเวอร์ชั่นล่าสุดถ้าเปรียบไปก็คงจะเหมือนอาซิ้มอาซ้อ เหมือนเศรษฐีใหม่ที่เอะอะสีทอง เอะอะสีทอง คือเข้าใจแหละว่าอาณาจักรล้านนาในยุคนั้นมันคงเป็นอะไรที่สีทองเยอะมากกกกกกก แต่แบบว่าหาความพอดีได้ไหม คือพอมันเยอะแล้วมันก็โคตรจะเลี่ยน แต่นี่สีทองมาแบบทองเจ้ ทองร้านทองชุบมาส้มแปร้ด แล้วฝาผนัง ฝ้าเพดานนี่คือไม้อัดทาสี ดูกระป๋องกระแป๋งยังกะฉากละครลิง คือเอาจริงๆ มันดูไร้รสนิยมมากกกกก นี่ยังไม่นับบรรดาทรงผมสารพัดเจ้านางที่มาประชันกันราวกับงานประกวดช่างทำผมโลก ที่มีทั้งปั้นหม้อ ปั้นโอ่ง ขมวดลายกนกเอาไว้บนมวยผม แบบว่านึกไม่ออกเลยว่ากว่าเจ้านางแต่ละตัวจะออกมาเดินเพ่นพ่านในเมืองทิพย์นี่ต้องตื่นตั้งแต่แต่เท่าไหร่ การแต่งหน้านี่คือจัดเต็มมากกกก เอาจริงๆมีคนเดียวที่แต่งหน้าสวยและธรรมชาติสุดคือปั้ม พัชราภา เข้าใจว่านางเอาช่างมาเองแน่ๆ เพราะคนอื่นคือพัง แต่อั้มนี่ธรรมชาติมากๆ

เรื่องโปรดักชั่นนี่ขอเถอะ อย่ามาบอกว่าดูละครให้เป็นละคร อย่ามาแถว่าเมืองสมมุติ อย่ามาใช้คำว่าไม่ได้แย่ ไม่ได้นะ ทำงานสร้างสรรค์ออกมาให้คนดู เราต้องคาดหวังให้คนดูชมว่า ยอดเยี่ยม คำว่า ไม่แย่ มันไม่ใช่ความคาดหวังของมืออาชีพ ผมเองก็ได้ว่าจะมานั่งจับผิด ประเด็นร่ม โอเค มีคนบอกว่าร่มโลหะเอาเข้ามาแล้ว แต่เท่าที่ดู ผมเองก็เห็นความพยายามที่จะเอาอะไรดำๆไปหุ้มร่มให้มองเป็นวัตถุอื่นที่ไม่ใช่โลหะเหมือนกัน แต่เวลามันกางออกมามันเห็นชัดเจนว่ามันคือร่มยูวีที่ซื้อมาจากอิเซตัน ด้านจับงอ และที่สำคัญตอนหุบร่มนี่โป้ะมากว่ามันเป็นร่มสมัยเก่า ร่มวิคตอเรียเองถ้าเอามาใช้ มันก็จะไม่ใช่ฟีลลิ่งนี้ นี่ยังไม่นับรวมที่ไปเอาผ้ามาหุ้มเสาที่กั้นทางเดินอีก คือมันโป๊ะ โป๊ะแปลว่าโป๊ะ ไม่เกี่ยวกับว่าไม่แย่ หรือเค้าคิดมาแล้ว แต่จะบอกว่าอยากให้ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆด้วย ปีที่ผ่านมาละครช่องเจ็ดที่ผมชมก็มีหลายเรื่อง ละครช่องสามที่ผมด่าก็มีหลายเรื่อง อย่าคิดว่าผมเป็นติ่งช่องสาม ติ่งช่องวันมาดิสเครดิต หรืออย่าคิดว่าผมมาอิจฉาทีมงานอะไรเลย ผมเป็นคนดูละคร ผมอยากเห็นละครบ้านเรายกระดับ ใส่ใจรายละเอียดให้มันดีกว่านี้นะครับ โป๊ะแตกคือโป๊ะแตก

ซาวด์ดนตรีหนวกหูมากกก เพลงเพลิงพระนางของเจนนิเฟอร์คิ้มที่ร้องใหม่ ผมว่าไม่เพราะเอาเสียเลย แต่ก็ขยันเอามาใส่กรอกหูในละครเยอะจนน่ารำคาญ ทุกครั้งที่โคลสหน้าอั้มก็จะมีเพลงลอยมา "ด้วยที่ยังคงความเคียดแค้นและชิงชัง" พออั้มร้องไห้ทำหน้าถมึงทึงก็ "เปรียบกายร้อนดั่งเพลิงงงง" โอเค เข้าใจ เพลงมันติดหู แต่มันใส่เยอะมากกกกก เยอะจนน่ารำคาญ มันดูไม่มรสนิยมเอาเสียเลย

แต่เอาเข้าจริงๆ ที่ทีมงานบอกว่ามันเป็นเมืองสมมุติ แต่ต่อให้เมืองสมมุติยังไง มันก็ควรจะคุมธีมให้อยู่กับร่องกับรอยบ้าง อันนี้คือจะพม่าก็ไม่ใช่ จะลิเกก็ไม่เชิง จะละครลิงก็ไม่ใช่อีก สรุปคือมันแปร่งมาก

ถ้าใครได้ดูซีรีส์ The Crown ของ Netflix คงจะเห็นว่าเค้าไม่ได้ใส่ใจแค่แคสติ้งตัวละครให้เหมือนคนใรประวัติศาสตร์ ถ้าได้ดูจะรู้ว่าเค้าใส่ใจรายละเอียดของเหตุการณ์ในสมัยนั้นมาก ตึกรามบ้านช่องไม่มีโป๊ะแตกแบบละครไทยเลย เครื่องใช้ ข้าวของ แม้กระทั่งเฟอร์นิเจอร์ ทุกอย่างคือเป้ะมาก แทบไม่มีคนบ่นเลย

สรุปนะครับ ด้วยเนื้อหาที่มันสนุกอยู่แล้ว บวกกับทีมนักแสดงที่เก่ง แต่โปรดักชั่นเข้าขั้นแย่ แม้ทีมงานจะบอกว่าทำการบ้านมาอย่างดีคิดมาหมดแล้ว แต่ถ้าได้แค่นี้ผมว่า มือไม่ถึง นะครับ ปรับปรุงคงไม่ทัน แต่อยากเห็นงานดีกว่านี้นะครับ สัปดาห์แรกผมให้ 6/10 ครับ

เพจดังวิจารณ์ เพลิงพระนางกับละครลิง ดาราปังโปรดักชั่นแป้ก ไร้รสนิยม


เพจดังวิจารณ์ เพลิงพระนางกับละครลิง ดาราปังโปรดักชั่นแป้ก ไร้รสนิยม


เพจดังวิจารณ์ เพลิงพระนางกับละครลิง ดาราปังโปรดักชั่นแป้ก ไร้รสนิยม


เพจดังวิจารณ์ เพลิงพระนางกับละครลิง ดาราปังโปรดักชั่นแป้ก ไร้รสนิยม


เพจดังวิจารณ์ เพลิงพระนางกับละครลิง ดาราปังโปรดักชั่นแป้ก ไร้รสนิยม


cr.อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์