เพจดังแฉ!!กองสลากฯผลาญงบ 1.5 ล้าน ดูงานไกลถึงยุโรปเรื่องฉาวเพียบ!!

เพจดังแฉ!!กองสลากฯผลาญงบ 1.5 ล้าน ดูงานไกลถึงยุโรปเรื่องฉาวเพียบ!!


กำลังเป็นที่สนใจของบรรดาชาวเน็ตทั้งหลายและถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากเมื่อเฟซบุ๊คเพจดังอย่าง ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์ข้อความระบุถึง การใช้งบประมาณ จำนวนมากถึง 1.5 ล้านบาท ของ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ได้จัดโครงการทัศนศึกษาดูงานและดูงานการอาชีพในประเทศโซนยุโรป แต่ข้อเท็จจริงกลับพบว่า เป็นการจัดทัวร์เที่ยวชมสถานที่ชื่อดังในยุโรปมากกว่า ทำเอาชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงการใช้งบประมาณที่ไม่เหมาะสมและดูจะไม่มีประโยชน์ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยระบุว่า..

เพจดังแฉ!!กองสลากฯผลาญงบ 1.5 ล้าน ดูงานไกลถึงยุโรปเรื่องฉาวเพียบ!!

"สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยกองสวัสดิการ สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล ได้จัดโครงการทัศนศึกษาดูงานและดูงานการอาชีพในประเทศโซนยุโรป ให้กับพนักงานเกษียณ จำนวน 16 คน ระหว่างวันที่ 4-12 กุมภาพันธ์ 2559 ใช้งบประมาณดำเนินการ 1,510,000 บาท เป็นกิจกรรมเพื่อศึกษาดูงานการอาชีพสำหรับพนักงานที่กำลังเกษียณ แต่ข้อเท็จจริงพบ เป็นการจัดทัวร์เพื่อเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในประเทศประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ออสเตรีย และเยอรมนี

พบว่า วันที่ 4 กุมภาพันธ์ เมื่อคณะเดินทางถึงสนามบินซูริค คณะเดินทางไปยังเมืองลูเซิร์นเพื่อชมรูปแกะสลักสิงโต ซึ่งตั้งอยู่บนหน้าผาใจกลางเมือง ชมสะพานไม้คาเปลเป็นสะพานไม้เก่าแก่ข้ามแม่น้ำรอยส์ หลังจากนั้นเดินทางต่อไปยังเมืองมองเทรอ

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ชมเมืองมองเทรอริมฝั่งทะเลสาบเจนีวา จากนั้นไปชมปราสาทซีลยอนและเดินทางเข้าสู่เมืองแทซ (Taseh) โดยนั่งรถไฟที่สถานี METTERHORH BAHN เพื่อเดินทางเข้าสู่เมืองเซอร์แมท

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ นั่งรถรางไปยังจุดชมวิวกรอนเนอร์แกต ชมความงานของหมู่บ้านบนยอดเขาที่มีอากาศแสนบริสุทธิ์ ต่อด้วยชมพิพิธภัณฑ์แมทเธอร์ฮอร์น และปิดท้ายวันด้วยการเที่ยวชมบ้านเรือนสไตล์ชาเล่

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ เดินทางไปเมืองคันเตอร์แมทโดยขบวนรถไฟกลาเชียร์ เอ็กเพลส สู่ราชรัฐลิกเตนสไตน์เพื่อเที่ยวชมชมปราสาทวาดุซ โดยระหว่างทางชมความงามเทือกเขาแอลป์

วันที่ 8กุมภาพันธ์ 2559 เดินทางมุ่งหน้าสู่อินส์บรูค ชมตัวเมืองเก่า ถนนมาเรียเทเรซ่า หลังคาทองคำ บ้านขนมเค้ก หลังจากนั้นเดินทางสู่เมืองฮัลส์ทัทท์ (Hallstatt) เป็นเมืองริมทะเลสาบที่สวยที่สุดของประเทศออสเตรีย

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ไปชมเหมืองเกลือ จากนั้นเดินทางสู่เมืองเซนต์วูลฟกัง (ST'WOLFGANG) ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สวยงาม จากนั้นเดินทางกลับเมืองฮัลส์ทัทท์ เพื่อชมไบน์เฮาส์ (Bein Haus)

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ไปยังเมืองมิวนิค ซึ่งมีชื่อเสียงทางด้านยนตรกรรมและเบียร์ ต่อด้วยจตุรัสมาเรียพลัส (จตุรัสศาลาว่าการเมือง) ซื้อสินค้าและชมนาฬิกาชีวิต

ส่วนวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 เดินทางไปยังสนามบินมิวนิคเพื่อเดินทางกลับ

จากการตรวจสอบข้อมูลผู้เข้าร่วมพบว่าพนักงานเกษียณอายุบางรายไม่ได้เดินทางไปด้วย แต่กลับมีการเบิกจ่ายเงินเต็มจำนวน และพบด้วยว่ามีการพาบุคคลภายนอกซึ่งเป็นคนในครอบครัวของผู้บริหารบางรายไปด้วย โดยการจัดทัวร์ครั้งนี้ เอกชนรายหนึ่งซึ่งมักคว้างานจัดทัวร์ต่างประเทศของกองสลากฯ เป็นผู้ได้งาน ทั้งที่เสนอราคาสูงกว่าอีกราย โดยรายที่เสนอต่ำกว่าถูกตัดไม่ผ่านคุณสมบัติและเทคนิค"



ขอบคุณที่มา >> Facebook >>ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์