เพจดังแฉแหลก!! บิดเบือนเกินไปไหมหลัง “หนังสือหมอ” บอกวิธีรักษาคนผิดๆ!!

เพจดังแฉแหลก!! บิดเบือนเกินไปไหมหลัง “หนังสือหมอ” บอกวิธีรักษาคนผิดๆ!!

เป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" ออกมาโพสต์แฉถึงหนังสือหมอขายดี ที่มีลักษณะข้อความชวนเชื่อไม่ตรงกับหลักทางการแพทย์ ว่า

"#เตือนภัยหนังสือหมอติดอันดับขายดี #เนื้อในอาบยาพิษ #ห้ามคนป่วยมะเร็งใช้คีโม #เหยียดหยามสมุนไพรไทย #เบาหวานไม่ต้องกินยาต้องกินสมุนไพรแพงๆ #คนหลงเชื่อไปถึงตาย #วานแพทยสภาช่วยตรวจสอบ หลายวันนี้ลูกเพจเป็นหมอหลายคนส่งข้อความมาคุย เรื่องหนังสือหมอเล่มนี้ว่าอันตรายมาก ไอ้คนเขียนนี่เป็นหมอจริงๆ หมอแท้ๆที่จบแพทยศาสตรบัณฑิตมาเลยนะ เป็นหมอทั่วไป ไม่ได้จบเฉพาะทางใดๆมา แต่เคลมว่าตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร เขียนหนังสืออวยสมุนไพรตัวเอง
ดูผิวเผิน อินโฟกราฟฟิคงดงามแต่เนื้อหาในเล่มน่าตกใจมาก เป็นการบิดเบือนข้อมูลการแพทย์แผนปัจจุบันแบบซึ่งๆหน้า แถมยังโจมตีแพทย์แผนไทย การใช้สมุนไพรไทย ที่ปรกติไม่ได้มีราคาค่างวดอะไรแพงๆว่า เป็นสมุนไพรกากส์ๆรักษาโรคไม่หาย ต้องเป็นสมุนไพรแพงๆที่มันขายเท่านั้น ยาความดัน ยาละลายลิ่มเลือด อินซูลินฉีดคนเป็นเบาหวานให้เลิกใช้ มาซื้อสมุนไพรแพงๆดีกว่า!?
#ซึ่งการเสี้ยมสอนให้คนไข้ลดยาพวกนี้เองโดยไม่บอกหมอ #จะทำให้คนไข้เกิดอาการรุนแรง #ความดันสูง #เส้นเลือดในสมองแตก #น้ำตาลในเลือดสูงจนช๊อค นี่มันยิ่งกว่าแชร์ลวงโลกมะนาวโซดา เม็ดลิ้นจี่เชื่อมแก้โรคไต เพราะคนเขียนเป็นหมอ แต่เลือกถีบคนไข้ลงนรกเพื่อเงิน ที่เลวร้ายสุดๆคือท้ายเล่ม #มันบอกว่าเคมีบำบัดจะไปร่วมมือกับมะเร็งทำให้มะเร็งลุกลามขึ้นแล้วจะใช้เคมีบำบัดไปทำไม มาซื้อยาสมุนไพรแพงๆของไปกินแทนสิ โอ้โห ตบหน้า WHO และแพทยสภาด้วยความโลภของตัวเอง ทั้งหมดที่ว่ามานี้ มันเป็นหลักฐานที่ชัดเจนว่า นี่คือหมอไร้จรรยาบรรณ ที่หลอกลวงประชาชน บิดเบือนข้อมูลการแพทย์เพื่อผลประโยชน์ของตัวเองอย่างชัดเจน ตอนนี้หนังสือเล่มนี้ขึ้นตำแหน่งหนังสือขายดีของหลายๆร้าน เพราะดูน่าเชื่อถือรูปเล่มสวยงาม แต่คนอ่านไม่รู้หรอกว่านี่คือขนมหวานที่เคลือบอยู่บนยาพิษถึงตายโดยแท้ พ่อจ๋าแม่จ๋า ช่วยควีนด้วยนะคะ ช่วยกันแชร์ไปเยอะๆให้เป็นประเด็น มาใช้พลังโซเชียลกดดันเรื่องนี้ แพทยสภามันจะได้ตั้งกรรมการสอบไอ้หมอชั่วคนนี้ได้ ถ้าสุดท้ายสิ่งที่ควีนเตือนมันผิด"

ทำให้มีผู้วิพากษ์วิจารณ์ในอินเตอร์เน็ตจำนวนมาก และเรียกร้องให้แพทยสภาเข้าตรวจสอบถึงแพทย์คนดังกล่าวด้วย

ขณะที่เพจดังอย่าง Drama-addict ได้ออกมาชี้แจงให้ความรู้กับผู้ใช้อินเตอร์เน็ตว่า

ตอนนี้มันมีพวกขายสมุนไพรนะครับ แล้วบอกว่า เนี่ยสมุนไพรชั้นดีนะ กินแล้วรักษาเบาหวานความดันไขมันได้ แล้วยุยงให้คนไข้ ลดยาโรคเรื้อรังที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็น ยาความดัน ยาไขมัน ยาละลายลิ่มเลือด ยาเบาหวาน กระทั่ง อินซูลิน โดยไม่บอกหมอที่รักษาโรคให้อยู่

อันนี้เตือนไว้เลยนะครับพ่อแม่พี่น้อง มันอันตรายมาก และมันเป็นการถีบคนไข้ลงอเวจีแบบตรงๆเลย สาเหตุเพราะเมื่อคนไข้หยุดยาแผนปัจจุบันโดยไม่บอกหมอ เช่น จู่ๆกินยาความดันวันนึงเท่านี้เม็ด แล้วจู่ๆหยุดเลย ไปกินสมุนไพรแทน บางคนความดันพุ่งกระฉูดจนเส้นเลือดในสมองแตกตาย บางคนหยุดยาละลายลิ่มเลือด จนเส้นเลือดอุดตันในสมอง พิการตลอดชีวิต
บางคนหยุดฉีดอินซูลิน...

อินซูลินคือฮอร์โมนที่ใช้ในการรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวาน ฉีดเพื่อคุมระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้สูงจนเป็นอันตราย แต่ถ้าจู่ๆคนไข้หยุดฉีด หรือลดปริมาณยาเอง สิ่งที่จะตามมาคือ น้ำตาลในเลือดจะพุ่งสูง คลื่นไส้ อาเจียน อ่อนเพลีย เยี่ยวพุ่งรัวๆ ร่างกายขาดน้ำ บางคนก็มีภาวะเลือดเป็นกรด หายใจหอบเหนื่อย และถึงขั้นเสียชีวิตได้

การใช้สมุนไพร รักษาโรคเรื้อรังพวกเบาหวาน ความดัน ไขมัน พวกนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลก คืออยากบอกว่าสมุนไพรไทยดีๆเยอะมากที่สามารถรักษาโรคพวกนี้ได้ ร่วมกับการใช้ยาแผนปัจจุบัน และการควบคุมอาหารออกกำลังกาย และที่สำคัญ

สมุนไพรที่ดี ไม่จำเป็นต้องแพง สมุนไพรไทยดีๆสรรพคุณยาอลังการล้านแปดมากมาย ราคาถูกฉิบหาย ถูกแบบวันละไม่ถึงสิบบาทก็มี ไอ้ที่บอกว่าต้องยาสมุนไพรแพงๆขวดละพันขวดละหมื่นเท่านั้นถึงจะหาย แม่งเป็นเรื่องเท็จ

แนะนำว่าถ้าอยากใช้ยาสมุนไพรร่วมด้วย ปรึกษาหมอแผนปัจจุบัน และปรึกษาหมอแผนไทยจริงๆ ที่มีความรู้ด้านสมุนไพรจริงๆ ทั้งสองวิชาชีพนี้สามารถร่วมมือกันเพื่อดูแลผู้ป่วยไปพร้อมๆกันได้ครับ

ที่สำคัญอย่าหลงเชื่อพวกขายสมุนไพรแล้วหยุดยาเองล่ะ ตายขึ้นมาไม่รุ้ด้วยนะเว้ย

 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์