เพจอนุรักษ์โพสต์FBถาม? วิกรม ครอบครองนกเหงือกสีน้ำตาลได้อย่างไร!!

เพจอนุรักษ์โพสต์FBถาม? วิกรม ครอบครองนกเหงือกสีน้ำตาลได้อย่างไร!!

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. เพจเฟซบุ๊กชื่อ"คนอนุรักษ์"ได้โพสต์ภาพถ่ายนายวิกรม กรมดิษฐ์ นักธุรกิจชื่อดังกำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้โดยมีนกเหงือกสีน้ำตาลเกาอยู่บนพนักพิง พร้อมระบุข้อความว่า...

หลายวันก่อน เพจVikrom Kromadit วิกรม กรมดิษฐ์ ได้โพสภาพคุณวิกรม กรมดิษฐ์ กับนกเงือกสีน้ำตาล ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นและสอบถามว่าคุณวิกรม ครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองหายากนี้ได้อย่างไร
ต่อมาทางเพจได้ลบภาพนี้ออกไป แต่ก็ไม่มีการชี้แจงหรือแสดงหลักฐานการครอบครองให้คนได้หายสงสัย
ซึ่งคุณวิกรม อาจครอบครองโดยถูกกฎหมายก็ได้....แต่ยังไม่แสดงหลักฐานให้สาธารณะชนเห็นเท่านั้น
การเลี้ยงสัตว์ป่าหายาก สวยงาม กลายเป็นสิ่งแสดงรสนิยมของคนบางกลุ่ม หลายกรณีพบว่าการได้มาของสัตว์ป่าเหล่านี้ไม่ชัดเจน และหมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมาย ขณะที่หน่วยงานราชการก็ "เกรงใจ" ที่จะทำการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจัง บางคนก็ว่าดีกว่าตกอยู่ในมือของคนไม่รักสัตว์อยู่กับคนรวยๆ จะมีได้มีอาหารกิน มีที่อยู่ดีๆ หรือดีกว่าอยู่ในป่าที่ไม่ปลอดภัยอาจถูกล่าอยู่ไม่ได้ สู้เอาเลี้ยงไว้แบบนี้ดีกว่าไม่สูญพันธุ์
โดยหารู้ไม่ว่า ค่านิยมแบบนี้แหละที่ทำให้เกิขบวนการล่าสัตว์ป่าหายาก สวยงามเพื่อมาขายให้กับคนที่มีค่านิยมแบบนี้ ยิ่งคนที่มีค่านิยมแบบนี้มีฐานะ ก็ยิ่งทำให้สัตว์ป่ามีราคาแพงขึ้นและทำให้สัตว์ป่าถูกล่ามากยิ่งขึ้น
จึงขอบันทึกภาพนี้ไว้ครับ ถ้ามีคำชี้แจงหรือหลักฐานเพิ่มเติมก็จะนำมาโพสต่อไป

หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางโดยเรียกร้องให้นายวิกรมออกมาชี้แจงแสดงหลักฐานให้สาธารณชนหายสงสัยว่าครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองหายากชนิดนี้ได้อย่างไร? รวมทั้งฝากให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเข้าตรวจสอบ


เพจอนุรักษ์โพสต์FBถาม? วิกรม ครอบครองนกเหงือกสีน้ำตาลได้อย่างไร!!


ขอขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก :vikrom Kromadit/Khonanurak

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์