เพราะรัก!! เธอจึงแต่งงานกับคนจน ไม่สนคำเตือนจากพ่อแม่ และนี่คือสิ่งตอบแทนจากชายผู้นั้น

เพราะรัก!! เธอจึงแต่งงานกับคนจน ไม่สนคำเตือนจากพ่อแม่ และนี่คือสิ่งตอบแทนจากชายผู้นั้น

นี้คือเรื่องราวความรักระหว่างเสียวเหม่ยและเสียวเทียนคู่รักชาวจีนที่รักกันมาเป็นเวลานาน เดิมทีฝ่ายหญิง "เสียวเหม่ย" เป็นพนักงานอยู่ที่บริษัทมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งเธอได้เงินเดือนหลายหมื่นต่อเดือน ซึ่งแตกต่างกับฝ่ายชาย "เสียวเทียน" เขาเป็นเพียงพนักงานขายในบริษัทเล็ก ๆ และแน่นอนว่าความต่างทางฐานะทำให้พ่อแม่ของเสียวเหม่ยไม่พอใจ หลายครั้งที่พ่อแม่พยายามยื่นข้อเสนอดี ๆ ให้กับเสียวเหม่ย แต่กลับโดนเสียวเหม่ยปฏิเสธข้อเสนอต่าง ๆ มาโดยตลอด เสียวเหม่ยบอกพ่อกับแม่ของเธอว่า เธอรักเขาและเธอมั่นใจที่จะแต่งงานกับเขา 


เสียวเหม่ยไม่ฟังคำคัดค้านจากพ่อแม่และในที่สุดเธอตัดสินใจที่จะแต่งงานกับเสียวเทียน แต่การแต่งงานของทั้งคู่ไม่ได้ถูกจัดขึ้นอย่างเป็นทางการเพราะเสียวเทียนนั้นจนเกินไปจึงทำให้ไม่สามารถจัดพิธีแต่งงานได้ หลังจากแต่งงานพวกเขาทั้งสองย้ายไปอาศัยอยู่ในบ้านที่มีขนาดเพียง 10 กว่าเมตรเท่านั้น

หลังจากที่ทั้งคู่แต่งงานกัน เสียวเทียนไม่สามารถทนเห็นภรรยาของตนต้องมามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบากแบบนี้ได้ เขาจึงตั้งใจไปสมัครเป็นพนักงานขายในบริษัทที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง เริ่มแรกเสียวเทียนเองไม่ค่อยคุ้นชินกับระบบการทำงานในบริษัทใหม่นัก แต่เขาเองไม่เคยยอมแพ้ เขาไม่เคยหยุดที่จะขอคำแนะนำจากคนอื่น ๆ เสียวเทียนตั้งใจทำงานอย่างหนักทั้งวันทั้งคืนเขากลับบ้านดึกกว่าเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ เพราะเขาเตรียมพร้อมเสมอสำหรับการทำงานในวันถัด ๆ ไป และในตอนเช้าขณะที่เพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ยังหลับอยู่นั้น เสียวเทียนกลับมาถึงที่ทำงานก่อนเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ และในที่สุดเสียวเทียนก็ได้เลื่อนตำแหน่ง เขาได้รับเงินเดือนมากกว่าเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ แต่เขาเองคิดว่านี่ยังไม่พอสำหรับเขา เขายังคงตั้งใจทำงานอย่างต่อเนื่อง เมื่อเข้าปีที่ 2 เสียวเทียนได้เลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายขาย ซึ่งส่วนทางกลับเสียวเหม่ยเพราะเธอกำลังโดยไล่ออกจากงานประจำ เสียวเทียนให้กำลังใจภรรยาของเขา เขาบอกเธอว่าไม่เป็นไร ต่อไปนี้ให้ภรรยาอยู่บ้านไม่ต้องทำอะไรเพราะแค่รายได้จากเขาก็น่าจะเพียงพอแล้ว

เมื่อเข้าปีที่ 5 เสียวเทียนมีเงินเก็บอยู่พอสมควรเขาจึงตัดสินใจซื้อบ้านใหม่และวันเกิดของเสียวเหม่ยในปีเดียวกันนั้นเอง เขาได้ให้ของขวัญสุดพิเศษแก่เธอ และในนั้นมีการ์ดแผ่นเล็ก ๆ เขียนว่า.. ภรรยาสุดที่รักอีก 2 ปีผมจะซื้อรถเบนซ์ให้คุณ

และเมื่อเข้าปีที่ 7 เสียวเทียนได้ทำตามสัญญาที่เขาเคยให้ไว้กับภรรยา และในปีเดียวกันนั้นเองพวกเขาก็ได้มีลูกด้วยกัน เข้าปีที่ 10 เสียวเทียนได้เลื่อนตำแหน่งอีกครั้ง ครั้งนี้เขาได้เลื่อนเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัท หลังจากเสียวเหม่ยคลอดลูกเธอเอาแต่อ้วนขึ้น และไม่สวยเหมือนแต่ก่อน และนี่ทำให้พ่อแม่ของเธอเริ่มกังวลกลัวว่าสักวันหนึ่งเสียวเทียนจะทิ้งลูกสาวของตนแล้วไปหาผู้หญิงที่สวยกว่า เพราะตอนนี้ลูกสาวของตนไม่ได้สวยเหมือนแต่ก่อน แต่ในทางตรงกันข้าม เสียวเทียนกลับให้ความรักและดูแลเอาใจใส่เสียวเหม่ยมากขึ้นไปอีก

หลายครั้งที่เวลาเสียวเทียนไปพบปะกับเพื่อนฝูง เพื่อนของเขามักชอบถามเขาว่า "ตอนนี้นายก็มีเงินแล้ว เปลี่ยนของทุกอย่างแล้ว แล้วเมื่อไหร่นายจะเปลี่ยนภรรยาล่ะ?"
แต่เสียวเทียนกลับตอบอย่างหนักแน่นว่า "ฉันจะไม่มีทางเปลี่ยนภรรยาแน่นอน! ฉันไม่สนใจหรอกว่าเธอจะเป็นยังไง จะเปลี่ยนไปขนาดไหน ยังไงฉันก็ยังรักเธอเหมือนเดิม!"

เสียวเหม่ยเองก็เคยถามสามีว่า "ตอนนี้ฉันไม่ได้สวยเหมือนแต่ก่อนแล้ว ทำไมคุณยังดีกับฉันขนาดนี้" เสียวเทียนมองภรรยาด้วยความรักแล้วตอบกลับเธอไปว่า "10 ปีที่แล้วคุณเองยังไม่เคยมองผมที่ฐานะเลย จนถึงวันนี้ผมมีเงินแล้วทำไมผมต้องทิ้งคุณไปด้วย? เราผ่านอะไรมาด้วยกันจะครึ่งชีวิตแล้ว ไม่ว่าคุณจะเป็นอย่างไร จะสวยหรือไม่ ผมไม่สน ยังไงผมก็รักคุณเพียงคนเดียว "

เพราะรัก!! เธอจึงแต่งงานกับคนจน ไม่สนคำเตือนจากพ่อแม่ และนี่คือสิ่งตอบแทนจากชายผู้นั้น


ที่มา - liekr

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u345115176
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:38 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์