เพื่อนสนิท ชวนไปทานข้าว แต่การกระทำของเธอตอนเช็คบิล ทำให้ฉันต้องเลิกคบกับเธอทันที!

เพื่อนสนิท ชวนไปทานข้าว แต่การกระทำของเธอตอนเช็คบิล ทำให้ฉันต้องเลิกคบกับเธอทันที!

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ต่างประเทศได้นำเสนอเรื่องราวของชาวเน็ตท่านหนึ่ง โดยเรื่องราวระบุว่า.. ฉันมีเพื่อนหญิงสาวคนหนึ่งเราสนิทกันมาก ตั้งแต่เข้ามหาวิทยาลัยจนออกมาทำงาน เราสองคนก็มีการติดต่อกันมาโดยตลอด แต่ล่าสุดได้เกิดเหตุการณ์หนึ่งขึ้นมา ทำให้ฉันมีโอกาสได้รู้จักนิสัยที่แท้จริงของเธอ ถึงมันจะเป็นเพียงเรื่องเล็กๆ แต่จากเรื่องธรรมดาแบบนี้ เราสามารถดูนิสัยที่แท้จริงของคนคนหนึ่งได้

สภาพทางบ้านของฉันจะดีกว่าของเธอ เนื่องจากพ่อแม่ของเพื่อนสาวคนนี้เขาไม่มีงานทำทั้งคู่ ไม่มีรายได้ที่มั่นคง พวกเขาเปิดร้านเล็กๆร้านหนึ่งเพื่อประทังชีวิต ส่วนทางด้านพ่อแม่ของฉันเคยเป็นหัวหน้าแผนกในโรงงานชื่อดัง ถึงตอนนี้พวกเขาจะเกษียณแล้วแต่ก็ยังมีรายได้ที่ค่อนข้างดี ดังนั้นเมื่อฉันเริ่มทำงานและมีรายได้ ทุกครั้งที่ฉันชวนเพื่อนสาวคนนี้ออกไปกินข้าวด้วยกัน ฉันจะเป็นฝ่ายที่จ่ายเงินมาตลอด

วันนั้น เธอโทรบอกฉันว่า เธอกับเพื่อนเธออยู่ใกล้ๆบริษัทฉันพอดี อยากจะชวนฉันไปกินข้าวด้วยกัน ปกติเธอจะไม่ค่อยเป็นฝ่ายที่ชวนฉันไปทานข้าว เห็นเธอชวนฉันเลยรีบรับปากว่าจะไป หลังเลิกงานฉันก็รีบไปเจอเธอตามที่นัดไว้ เมื่อเจอหน้าเธอกับเพื่อนเธอ เธอยื่นขอเสนอมาว่า มีร้านบุฟเฟ่ต์ที่เพิ่งเปิดใหม่ร้านหนึ่ง เธอเคยไปกินมาแล้วสองสามครั้ง รสชาติใช้ได้

ต่อมาไม่นาน เราสามคนก็มาถึงร้านบุฟเฟ่ต์ที่เธอเสนอ หลังจากได้ที่นั่ง เธอกับเพื่อนของเธอก็รีบพากันไปนำเอาอาหารมามากมาย ฉันเลยล้อเล่นกับพวกเธอว่า พวกเธอสองคนเตรียมจะกินอาหารหมดร้านเลยหรอ เธอตอบกลับมาว่า เปล่า และยังให้ฉันกินให้เต็มที่

สภาพการกินของพวกเธอน่ากลัวมาก อย่างกับอดข้าวมาหลายวัน แม้แต่พนักงานเสิร์ฟยังรู้สึกอึ้งกับสภาพการกินของพวกเธอเลย ทำเอาฉันรู้สึกอายมากๆ

แต่ก็ดีแล้วเพราะอาหารที่พวกเธอนำมาเหลือน้อย ไม่งั้นคงจะโดนปรับเงินไม่ใช่น้อยเลย เมื่อเธอสองคนกินอิ่มเต็มที่แล้ว เพื่อนสาวของฉันลุกขึ้นมาบอกกับฉันว่า "กินเสร็จ เราก็เตรียมกลับได้แล้ว" เห็นเธอเดินไปที่เค้าเตอร์เรียกพนักงานเสิร์ฟเช็คบิล เราได้รับการแจ้งจากทางพนักงานเสิร์ฟว่า หัวละ 300 บาท รวมเครื่องดื่มแล้ว สามคนทั้งหมด 1 พันบาท

ฉันฟังแล้วรู้สึกว่าอาหารมื้อนี้ราคามันถูกดี เลยเตรียมจะจ่ายเงินด้วยความเคยชิน ขณะที่ฉันกำลังจะคว้าเงินจากกระเป๋าออกมาให้พนักงานเสิร์ฟ เพื่อนสาวคนนี้ได้เข้ามาห้ามฉันไว้ทันที และเธอได้ยื่นบัตรใบหนึ่งให้กับพนักงานเสิร์ฟพร้อมกล่าวว่า "นี่เป็นบัตรส่วนลดที่ร้านคุณให้มาเมื่อครั้งที่แล้ว บอกว่าถ้าฉันมาใหม่จะได้รับส่วนลดทานฟรีสองคนทันที"

ทางพนักงานเสิร์ฟพยักหน้าแล้วกล่าวว่า "ใช่ค่ะคุณลูกค้า ถ้ามาทานสามท่านด้วยกันก็จะทานฟรีสองท่านทันที ตอนนี้คุณลูกค้าต้องจ่ายเงินเพียง 300 บาท"

แล้วเพื่อนสาวก็มองมาที่ฉันพร้อมกล่าวว่า "300 บาทค่ะ" ในตอนแรกฉันรู้สึกอึ้งนะ แต่ต่อมาฉันก็เข้าใจความหมายของเธอในทีนที เลยได้เอาเงินออกมาจ่ายให้กับพนักงานเสิร์ฟไป

หลังจากที่ฉันกลับมาถึงบ้าน ฉันยิ่งคิดก็ยิ่งรู้สึกโมโหกับการกระทำของเธอ ไหนบอกว่าจะไปกินข้าวด้วยกัน ที่ไหนได้ ที่ชวนฉันไปก็เพื่อให้มีคนครบตามจำนวนที่ร้านตั้งไว้ เธอจะได้กินฟรี ส่วนฉันก็ต้องจ่ายเงินเอง ยิ่งคิดยิ่งอึดอัดใจ ฉันอุส่าทำดีกับเธอมาตลอด แต่เธอกลับไม่จริงใจกับฉันสักนิดเลย ถ้าเป็นแบบนี้ฉันเลือกที่จะไม่คบเธอเป็นเพื่อนจะดีกว่า ฉันเลยได้บล็อกเพื่อนคนนี้ทันที เพื่อนๆทุกคนคิดว่าฉันทำแบบนี้มันถูกต้องมั้ยคะ?


ที่มา - LIEKR

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1322158562
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์