เมียหลวงระวัง!! โพสต์ ประจานเมียน้อย มีโทษจำคุก5ปีปรับ1แสน

เมียหลวงระวัง!! โพสต์ ประจานเมียน้อย มีโทษจำคุก5ปีปรับ1แสน

เพจทนายความเปิดเผยว่า ปัญหาผัวเมียละเหี่ยวใจนี่มีทุกวันเลยนะนี่ ตั้งแต่ผัวเมียเดือดร้อนไปจนถึงผัวน้อยเมียเก็บทั้งหลาย ถึงขั้นตามไปตบกันก็จริงๆจังๆหลังไมค์อีกบาน โพสด่าก็อีกบาน วันนี้เอาเบาๆก่อนจะบานปลายไปกว่านี้ คุณคิดว่าเมียหลวงมีสิทธิตามไปด่าเมียน้อยถึงที่ทำงานหรือเปล่าครับ ว่าเขาเป็นเมียน้อย เป็นกระหรี่ปั้บ อะไรแบบนี้ วันนี้จะพามาดูกฎหมายเรื่องนี้กัน กฎหมายพื้นฐานนี่แหละไม่ต้องเอาอะไรเยอะ ก็เรื่องหมิ่นประมาทกันเนี่ยแหละครับ 

ตามกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 ยิ่งถ้าไปโพสลงเฟสหรือไลน์แล้วเปิดสาธารณะให้เพื่อนๆมารุมจวกนี่หนักเลย จะผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1)ไปด้วย(โทษเบาที่ไหนล่ะ 5 ปี/ปรับ 1 แสนเชียวนะคุณ) ก็เข้าใจว่าบรรดาเมียหลวงคงแค้นที่สามีไปแอบกิ๊กกับบ้านน้อย เรียกว่าหลงหอยทะเลเลยทีเดียว แต่คุณทำอะไรมากไม่ได้นะครับ ถ้าไปโพสรูปโพสชื่อประจานเขาเนี่ยผิดแน่นอน ถ้าเมียน้อยเอาเรื่อง เพราะศาลเคยตัดสินมาแล้วว่าเรื่องด่าใส่ร้ายเขากับเรื่องเขาเป็นชู้เนี่ยคนละเรื่องกัน เมียหลวงก็ไปอาศัยสิทธิทางศาลฟ้องเรียกค่าทดแทนตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1523 วรรคสอง ได้กำหนดสิทธิของเมียหลวงไว้แล้วอย่างชัดเจนที่จะเรียกค่าทดแทนจากหญิงอื่นที่แสดงตนโดยเปิดเผย เพื่อแสดงว่าตนมีความสัมพันธ์กับสามีในทำนองชู้สาวได้ แต่กฎหมายไม่ได้ให้สิทธิเมียหลวงไปด่าเมียน้อย(ผมเคยดูที่ศาลสั่งจ่ายก็ไม่ได้เยอะมากอะไรที่แบบว่าจะให้ไปฟ้องกันเอาเป็นเอาตายหรอกส่วนมากหลักหลายๆแสนหน่อยเท่านั้นเอง)

เอาล่ะอ่านถึงตรงนี้แล้วบรรดาเมียหลวงอย่าเพิ่งเดือดล่ะกฎหมายมันเป็นแบบนี้จริงๆห้ามประจานเมียน้อยเด็ดขาด ถ้าจะด่ากันก็ตัวย่อหน่อยคุณ อย่าไปใส่เต็มยศ อย่าโพสรูป ไม่งั้นนอกจากเสียผัวแล้วยังเสียเงินติดคุกอีก


ขอขอบคุณเนื้อหาจากเฟชบุ๊ค รณณรงค์ ทนาย แก้วเพ็ชร์ 

เมียหลวงระวัง!! โพสต์ ประจานเมียน้อย มีโทษจำคุก5ปีปรับ1แสน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์