เมื่อการหยอกล้อกันในเกม นำไปสู่การพรากชีวิตชายคนหนึ่ง จากการแจ้งความเท็จกับตำรวจ?

เมื่อการหยอกล้อกันในเกม นำไปสู่การพรากชีวิตชายคนหนึ่ง จากการแจ้งความเท็จกับตำรวจ?

บางครั้งการเล่นกันขำๆ อาจจะเกิดผลลัพธ์ที่ตามมามากกว่าที่เราได้คาดคิดเอาไว้ และนั่นอาจหมายถึงการพรากชีวิตของคนคนหนึ่งไปโดยไม่มีเหตุผล เหมือนอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 28 ธันวาคม 2017 เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงชายคนหนึ่งเสียชีวิต เพราะได้รับการแจ้งความเท็จ

เรื่องราวดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นจากการเล่นเกม Call of Duty World War II แบบออนไลน์ของเด็กสองคนที่ชื่อว่า Shane Gaskill จากรัฐแคนซัส และ Casey Viner จากรัฐโอไฮโอ

เด็กทั้งสองเล่นเกมอยู่ทีมเดียวกัน แต่ Shane กลับไปยิงตัวละครของ Casey ตาย จึงทำให้เขารู้สึกโมโหที่โดนทีมเดียวกันในเกมฆ่า Casey จึงติดต่อไปหาอีกฝ่ายผ่านทางทวิตเตอร์และขู่ว่าจะให้ตำรวจไปล้อมจับที่บ้าน

Shane ไม่ได้คิดอะไรและตอบกลับมาว่า "ก็ลองดูเซ่" ก่อนที่เขาจะส่งที่อยู่ปลอมๆ ไปให้กับ Casey และนั่นจึงทำให้เด็กที่กำลังโมโหอยู่ติดต่อไปหาชายคนหนึ่งที่ชื่อว่า Tyler Barriss วัย 25 ปี

Tyler จึงโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับสร้างสถานการณ์ขึ้นมาว่า มีชายคนหนึ่งพกปืนจับครอบครัวเป็นตัวประกันและราดน้ำมันจะเผาบ้านของตัวเอง แล้ว Tyler ก็ได้ส่งที่อยู่ที่ได้มาจาก Shane ให้เจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเมือง Wichita จึงรีบเดินทางไปยังที่อยู่ปลอมที่ได้รับมา ซึ่งนั่นเป็นบ้านของ Andrew Finch ชายวัย 28 ปี ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่กับสิ่งที่เกิดขึ้นเลย แต่ในตอนนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้มาตรการฉุกเฉินล้อมจับในสถานการณ์ที่อันตราย ทำให้พวกเขาพร้อมที่จะยิงปืนใส่ผู้ต้องสงสัยได้ทุกเมื่อ

เจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อมบ้านหลังนั้นเอาไว้ ก่อนที่จะเรียกให้ชายหนุ่มที่อยู่ในบ้านเดินออกมา ซึ่งระหว่างนั้นปืนทุกกระบอกก็เพ่งเล็งไปที่ตัว Andrew ไว้แล้ว

ตำรวจบอกให้ Andrew ชูมือขึ้นไว้เหนือศีรษะ แต่ทว่าเขากลับไม่ทำตามที่ตำรวจบอก เขาเลื่อนมือลงไปที่บริเวณเอวเหมือนจะทำอะไรซักอย่าง และนั่นจึงทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจยิงปืนใส่เขาทันที

Andrew เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า สร้างความสะเทือนใจให้กับทุกคนที่พบเห็น หลังจากที่รู้ว่าสายที่โทรแจ้งเข้ามานั้นเป็นเพียงแค่เรื่องโกหกที่แต่งขึ้นมา

Lisa แม่ของผู้ตายรู้สึกโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก ในตอนเกิดเหตุเธอก็อยู่ในบ้านดังกล่าว แต่เธอไม่ได้ยินเสียงเตือนของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด เธอแทบจะไม่อยากเชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้น เธอถามไปยังเจ้าหน้าที่ว่าพวกเขามีสิทธิ์อะไรที่มาพรากชีวิตลูกชายเธอไป ทั้งๆ ที่เรื่องทั้งหมดเป็นเพียงแค่เรื่องโกหกที่ถูกแต่งขึ้นมาในตอนแรก

อย่างไรก็ตาม Troy Livingston สารวัตรจากสถานีตำรวจ Wichita ได้ออกมาชี้แจงว่า ในตอนแรกนั้นเจ้าหน้าที่ทุกคนเชื่อว่าสิ่งที่ได้รับรายงานมาคือเรื่องจริง และการที่ตำรวจนายนั้นยิง Andrew ก็เพราะกลัวว่าเขาเลื่อนมือไปที่เอวเพราะต้องการจะหยิบปืน

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่เร่งตามหาผู้ที่โทรแจ้งความเท็จในครั้งนี้ โดยได้รับความร่วมมือจาก UMG Gaming บริษัทผู้จัดการแข่งขันเกมออนไลน์ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ FBI สงสัยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นผลพวงมาจากการเล่นเกมชื่อดังอย่าง Call of Duty

การช่วยเหลือจากหลายฝ่ายทำให้ในที่สุดพวกเขาก็พบกับผู้ต้องสงสัยคดีนี้ได้แก่ Casey และ Tyler สองคนต้นคิดที่ทำการโทรแจ้งความจนกลายเป็นโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น

สิ่งที่เกิดขึ้นมีการเล่าจากปากของ Johnny Ortizz วัย 21 ปี พยานที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมเล่นเกมกับ Casey และ Shade โดยเขาเล่าว่าสองคนนี้กำลังเล่นเกมด้วยกันอยู่และมีการถกเถียงกันเกิดขึ้น ก่อนที่ Shade จะยิงตัวละครของ Casey ตาย จนทำให้เกิดความไม่พอใจและมีการข่มขู่ว่าจะโทรให้ตำรวจไปบุกถึงบ้าน

นอกจากนั้นในตอนที่ Andrew เสียชีวิตลง Shade ก็รับรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นและติดต่อหา Casey ว่า "เฮ้ย เพื่อน พวกเราทุกคนจำเป็นต้องลบเรื่องราวทั้งหมดออกแล้ว มันกลายเป็นการฆาตกรรมไปเป็นที่เรียบร้อย ไม่ตลกแล้วนะเพื่อน พวกเขาทุกคนรู้ว่านี่คือการโทรแกล้งให้ไปบุกบ้านหลังนั้น"

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ Casey ถูกถอดออกจากกลุ่มที่ชื่อว่า EnvyOurXCellence ซึ่งเป็นกลุ่มที่เล่นเกมด้วยกันมาโดยตลอด เพราะพวกเขาคงไม่ต้องการจะยุ่งเกี่ยวกับคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุฆาตกรรม

ปัจจุบันคดีความดังกล่าวอยู่ในช่วงการควบคุมตัวผู้ต้องหา คงต้องรอดูต่อไปว่าพวกเขาจะได้รับโทษอย่างไร แต่ที่แน่ๆ คือเหตุการณ์นี้คือสิ่งที่ช่วยเตือนใจให้ทุกคนว่า การเล่นกันขำๆ บางครั้งคนอื่นๆ อาจจะไม่ได้ขำไปกับเรา และผลที่ได้มันอาจร้ายแรงเกินกว่าที่ใครจะรับไหว

 

 



เมื่อการหยอกล้อกันในเกม นำไปสู่การพรากชีวิตชายคนหนึ่ง จากการแจ้งความเท็จกับตำรวจ?


เมื่อการหยอกล้อกันในเกม นำไปสู่การพรากชีวิตชายคนหนึ่ง จากการแจ้งความเท็จกับตำรวจ?


เมื่อการหยอกล้อกันในเกม นำไปสู่การพรากชีวิตชายคนหนึ่ง จากการแจ้งความเท็จกับตำรวจ?


ที่มา: buzzfeed , buzzfeed

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u949251747
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:39 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์