เราไม่พูดกับพ่อมา13 ปี...จนกระทั่งพ่อฆ่าตัวตาย

เราไม่พูดกับพ่อมา13 ปี...จนกระทั่งพ่อฆ่าตัวตาย


         โลกออนไลน์มีอันต้องพบกับเรื่องราวแสนสะเทือนใจ ที่คุณสมาชิกหมายเลข 1248839 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม  เล่าประสบการณ์สุดสะเทือนใจ กับเรื่องราวเลวร้ายที่ฝังใจในวัยเด็กซึ่งทำให้เธอไม่พูดกับ คุณพ่อ เลยเป็นเวลากว่า13 ปี จนถึงวันที่ ผู้เป็นพ่อตัดสินใจฆ่าตัวตาย จบชีวิตตัวเองจากโลกใบนี้ เธอถึงเพิ่งตระหนักว่า มันสายเกินไปเสียแล้ว!!

โดยเจ้าของเรื่องซึ่งขณะนี้อายุ 34 ปีแล้ว เผยว่า เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นเนื่องจากเธอถูกพ่อบังคับให้แต่งงานกับชายคนหนึ่งตั้งแต่ตอนที่เธออายุ 14 ปี เพราะผู้ใหญ่บ้านมาบอกว่าเธอและชายคนนี้แอบลักลอบมีเพศสัมพันธ์กัน ทั้งที่ไม่เป็นความจริง ในตอนนั้นเธอถูกบังคับจิตใจ ถูกตีและถูกด่าทออย่างหนัก โดยพ่อไม่แม้แต่จะรับฟังเธอ แถมยังเรียกค่าผิดผีจากฝ่ายชายอีก 1 หมื่นบาท ก่อนนำไปปาร์ตี้กันเหล้ากับแก๊งขี้เมาในหมู่บ้าน

นับจากนั้นเป็นเวลา 13 ปีเต็มที่เธอไม่ยอมพูดกับพ่ออีกเลย แม้ว่าแม่จะขอร้องทั้งน้ำตาให้เธอลืมเรื่องที่ผ่านมา แต่เธอก็ไม่สามารถให้อภัยพ่อได้


อ่านเรื่องราวทั้งหมด>>>>

"สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวพันทิปทุกคน

.....หลังๆ มานี้ เราเห็นกระทู้ปัญหา ครอบครัวเยอะมาก
เลยอยากจะแบ่งปันเรื่องราว ของเรา ให้เพื่อนๆ และพ่อแม่ ทุกคน ได้อ่าน
เผื่อเป็นแนวทาง ว่าทำไมเด็กบางคนพอโตขึ้นมาถึงมีปัญหา ต่างๆนา นา บางคนเงียบ บางคนบ้า บางคนโลกส่วนตัวสูง
แล้วแต่ปัญหาที่เคยได้เจอะเจอมา พวกเขาเหล่านั้น มีปมปัญหาอะไรในใจ ในวัยเด็กหรือเปล่า T T.................

ปัจจุบัน เราอายุ34 แล้วค่ะ เรื่องราวเหล่านี้เกิดขึ้น ตอนเราอายุ14 ย่าง 15 ปี
สมัยก่อนก็เป็นเด็กวัยรุ่น ธรรมดา ที่ชอบเที่ยวงานวัดกับเพื่อนๆ คืนนั้นเราดูหนังกลางแปลง แล้วก็มีเด็กหนุ่มคนนึง อายุ18ปี มาพูดคุยทักทาย ระหว่างที่นั่งดูหนัง........กลุ่มเรามีเพื่อน กลุ่มเขามีเพื่อน เลยกลายเป็นพูดจา สนุกสนานถูกคอ จนเกิดการไปมาหาสู่ๆ กันเรื่อยๆ ที่บ้านเรา ส่วนมากจะนั่งคุยกันแค่หน้าบ้าน (ขอยืนยัน ว่าไม่มีการล่วงเกินเกิดขึ้น)

*** วันนั้น ประมาณ6โมงกว่าๆ (ขอเรียก คุณ อ. นะคะ) คุณ อ มาหาเราเช่นเคยที่บ้าน แต่คราวนี้ ชวนไปนั่งเล่นที่โรงเรียน *บ้านเราติดโรงเรียนค่ะ* เพราะที่โรงเรียน มีกลุ่มหนุ่มๆ สาวๆ นั่งเล่นกีต้า ที่สนาม เราก็ชวนกันไปนั่งเล่น แต่นั่งห่างจากกลุ่มนั้น ออกมาหน่อยนึง.. ไม่ลับตาคน มองเห็นได้ เพราะนั่งริมสนาม**** ---ความผิดเราคือ นั่งติดกัน2ต่อสอง----

*** ระหว่าง นั่งคุยกันไป เวลาคงล่วงเลยไป ประมาณ1ทุ่ม กว่าๆ --- หลังเราก็โดนฟาด จากด้านหลัง ด้วยกิ่งไม้ยาวๆ จนสะดุ้ง ร้าวไปทั้งหลัง
พ่อมาพร้อม กับวัยรุ่น ในหมู่บ้าน ที่เป็นแก๊งขี้เมา หลายคน กระชากลากเราจาก โรงเรียน พร้อมกับคุณ อ. มาที่บ้าน ฟาดเราตลอดทาง ด่าหยาบคาย สิงสาราสัตว์ นี่วิ่งพล่าน (พ่อเราติดเหล้าค่ะ เป็นขี้เมาประจำหมู่บ้าน)...
พอ มาถึงบ้าน - มีแม่เรา มีญาติๆเราและชาวบ้าน รวมกลุ่มกันมากมาย
- มีผู้ใหญ่บ้าน มีขี้เมา มีคนเฒ่าคนแก่ เด็ก
ทุกคนรออยู่ที่บ้านหมดแล้ว คุณ อ. ถูกล็อกตัว ยึด บัตร ยึดมอเตอร์ไซ ผู้ใหญ่บ้านแจ้งว่า เรา2คน แอบไปมีเพศสัมพันธ์ กัน โดยไม่บอกพ่อแม่ ต้องแต่งงาน กันเท่านั้น แล้วก็ขังตัวคุณ อ. ไว้ในบ้าน

* เราร้องไห้ โฮ กลางชาวบ้านมากมาย - หนูไม่ได้ทำแบบนั้น หนูบริสุทธิ์ พาหนูไปหาหมอ ให้หมอตรวจซิ หนูไม่แต่ง แม่ ยาย ฟังหนูหน่อย T T-
* อารมณ์ ตอนนั้นคือ เราไม่อยากแต่งงาน เราอยากที่จะเรียนหนังสือต่อไป ไม่มีใครฟังเรา ทุกคนยุยงให้แต่ง พ่อฟาดเรา ซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่มีใครช่วย
* ตกดึกทุกคนแยกย้าย เรากับ คุณ อ. ถูกจับขังไว้ในบ้าน ตายายก็นอนในบ้าน แต่ล็อกกุญแจ จากด้านใน พอตายายหลับ เราก็ปลุกคุณ อ. ให้ปีนบ้านหนีจากชั้นบน ให้หนีไป ไม่ต้องห่วงเราเพราะเราไม่อยากแต่ง พอคุณ อ. กระโดดหนีไป ซักพัก เราก็กระโดดหนีตามแต่เราไปซ่อนในกองฟาง ของเพื่อนบ้าน.......... ซ่อน อยู่ซักพัก ก็ได้ยินเสียงพ่อ เสียง มอเตอร์ไซ เสียงกลุ่มวัยรุ่นขี้เมา ตะโกนโหวกเหวกโวยวายตามหาเรา เราทั้งกลัว ทั้งร้องไห้ จนสั่น (เราไม่ใช่โจร เราไม่ใช่ฆาตรกร ไม่ใช่ขโมย ทำไมพ่อถึงทำกับเราแบบนี้)...เพียงเพราะ อยากได้ตังมากินเหล้าเหรอ ???

* ซ่อนอยู่นาน เราง่วงนอนมาก หิวน้ำมาก ไม่รู้ว่ากี่โมง แต่เสียงคนตามหาเราหายไป เราก็เลยกลับบ้านเอง เพราะคิดได้ ไม่มีตัง ไม่มีที่ไป TT
กลับบ้านดีกว่า

* รุ่งเช้า ผู้ใหญ่ของคุณ อ. ก็มาที่บ้านเราเพราะพ่อ เราตาม เขาจากบัตร ประชาชน คุณ อ. ก็มา ทุกอย่างดูวุ่นวาย ตกลงค่าผิดผีกันได้ที่ 1หมื่นบาท
(19ปี ก่อน)

* พ่อเราดีใจมาก ชวนพรรคพวก กินเหล้า เมามาย แต่เช้า สั่งเหล้าสั่งเบียร์ มาเต็มบ้าน เรายืนยันจะไม่แต่ง และยื่นคำขาด -ถ้าพ่อ จะทำกับหนูแบบนี้ โดยไม่คิดว่าอนาคต จะพึ่งพาหนู ก็ทำไป แต่เรา2คนไม่ใช่พ่อลูกกัน พ่อขายหนูกิน- คำพูดของเราในขณะนั้น
* มีแต่เสียงคำด่า กลับมา พร้อมกับบังคับให้ทำพิธี - ไม่มีรอยยิ้ม ใดใด เกิดขึ้นในงานพิธี มีแต่น้ำตา และความเคียดแค้นชิงชัง-

---------------------- และ คำพูดอวยพร จากปากชาวบ้าน จอม เ-ส- ื-อ-ก อยู่ๆกันไปเดี๋ยวก็รักกัน บลาๆๆๆ
--------------------- พิธีผ่านไป เข้ากทม. อยู่ไม่นาน เลิกกันค่ะ เพราะเด็กทั้งคู่
---------------------จาก 15 ถึง 28 ตลอดระยะเวลา 13 เราไม่คุยกับพ่อเลยค่ะ แม่ขอร้อง ทั้งร้องไห้ให้เราลืมเรื่องที่ผ่านมา ให้คุยกัน แต่เราก็ไม่คุย เรายืนยันกับแม่ ว่าพ่อต้องขอโทษเรา เราถึงจะอภัย และลืม แต่พ่อก็ไม่เคยขอโทษ ครั้นพ่อโทรมาหาเรา เราก็กดสายทิ้ง โทรสิบๆเที่ยว เราก็กดสาย ทิ้งทุกครั้งไป
--------------------ตุลาคม 2554 แม่เราไม่สบายเสียชีวิต เรากลับบ้านไปและคุยกับพ่อคำแรก-หนูจะส่งเงินให้เหมือนเดิมนะ แต่ไม่ส่งให้พ่อ จะส่งให้ร้านค้าแทน จะกินอะไรก็ไปเอาที่ร้านค้า ทุกสิ้นเดือนหนูจะโอนให้แม่ค้าเอง- จ่ายเฉพาะค่าข้าว ค่าเหล้า ไม่จ่าย

*เรามีลูกชาย จึงจ้างญาติๆเลี้ยงๆ โทรคุยเฉพาะกับญาติ แต่ไม่เคยโทรคุยกับพ่อ เวลาเรากลับบ้าน พ่อถามคำเราตอบคำ ทำกับข้าวไปวางไว้ให้ แต่ไม่คุย ** *พ่อพูดลอยๆว่า อยู่ไปก็เหมือนอากาศ อยากจะตายๆ ไปให้พ้น* เราก็พูดลอยๆ กลับเช่นกัน - พ่อก็เหมือนอากาศ ในสายตาหนูตั้งนานแล้ว-

+++++ เมื่อวันนี้ 9 ตุลาคม 2559 พ่อของลูกมาหาเราปรึกษา เพื่อจะขอรับลูกไปอยู่กับเขาที่แถว บางบอนเพราะบ้านเขาติดโรงเรียน เราตกลง

+++++ พ่อของลูก รับลูกกลับมาเมื่อเย็นวันที่ 10 ตุลาคม 2559 --พ่อของลูก ทราบดีเรื่องอดีตเรากับพ่อ-- เขาจึงไม่เคยพูดคุยกับพ่อเราเช่นกัน

+++++ เช้าวันที่ 11 คุลาคม 2559 พ่อเราเดินลาชาวบ้าน ทั้งหมู่บ้าน และบอกว่า- อยู่ไปก็เหมือนอากาศ- ขอลาไปอยู่ไกลๆ ฝากดูแลหลานผมด้วยนะ ผมรักหลาน แกอาบน้ำ แต่งตัวหล่อ ตอนบ่ายๆ ป้าเรามองจากหน้าต่างออกมา เห็นพ่อเผาที่นอน หมอนมุ้ง เห็นผูกเชือกสีแดงไว้หน้าบ้าน
/// ป้าคิดว่า คงทำไปตามประสาคนเมา /// มองกลับมาอีกที ป้าบอกเห็นตัวเกร็งกำมือแน่น ห้อยอยู่บนเชือกแล้ว////------- ท่านเสียชีวิตแล้ว-------


เรารู้ข่าว วันที่ 11 ตอนเย็น เราร้องไห้เสียใจมากไม่เคยคิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นได้ ไม่คิดว่าจากคำพูดลอยๆ เมื่อนานมาแล้วจะทำให้คนฆ่าตัวตายได้

หรือเกิดจากความเหงา กินเหล้า หลานไม่อยู่ เราคิดไปต่างๆนานา เรากลับไปจัดพิธีให้ถูกต้องตามหลักศาสนา ทุกอย่าง เรากราบขอโทษกระดูกพ่อ อธิฐาน ขอให้ท่านอโหสิกรรม สิ่งที่เราเคยทำกรรมร่วมกันมา !!! มันช้าไป เราอยากพูดให้เร็วกว่านี้ !!!! แต่มันช้าไป -----พ่อได้พักร่างกาย ได้พักตับซะที .....เราหายโกรธ กันนะพ่อ......

จากวันนั้น ถึงวันนี้มันให้ข้อคิดเรามากมาย และเป็นแนวทางในการเลี้ยงลูกต่อไปเรายังทำบุญ ให้พ่อกับแม่ เสมอๆ

---เราฝันว่า พ่อกับแม่ มากอดเรา เรามีความสุขมาก--- เหมือนเรา พ่อ แม่ลูก เข้าใจกันซะที...........................

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ เรื่องราวยาวมาก หวังว่า เรื่องราวเหล่านี้ คงให้ข้อคิดท่าน ไม่มากก็น้อย"


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์